Thời trang "bà cô" được thương hiệu Miu Miu nhiệt tình lăng xê trong mùa mốt đầu năm 2023 thông qua mẫu quần lót to bản. Ảnh: Spotlight. |
Mùa mốt đầu năm 2023 đã khép lại với nhiều điểm nhấn khó quên. Emma Corrin, Sir Ian McKellen hay Florence Pugh đã xuất hiện để quảng bá bộ sưu tập mới của các nhãn hàng Miu Miu, SS Daley và Harris Reed.
Tuy nhiên, nàng thơ của các tuần lễ thời trang này là nhân vật Bridget Jones trong phim Bridget Jones’s Diary. Thủ vai chính trong bộ phim, nữ diễn viên Renée Zellweger đã thành công lăng xê thời trang "bà cô" với đồ len và cardigan.
Chất liệu len thống trị sàn diễn bộ sưu tập Thu/Đông 2023 của nhà mốt Sandy Lang. Ảnh: Gorunway.com. |
Phong cách "bà cô" trong mùa mốt đầu năm
Bridget Jones’s Diary là tác phẩm nghệ thuật đem về 282 triệu USD cho nhà sản xuất, tạo ra cơn sốt tại các phòng vé. Hình ảnh cô gái trên 30 tuổi, độc thân, sống một mình tại thành phố lớn được các nhà làm phim khai thác thành công.
Không chỉ tạo ấn tượng với hình tượng nhân vật Jones, diễn viên Renée Zellweger còn gây chú ý với giới mộ điệu nhờ trang phục trong phim. Phong cách của cô trở nên thời thượng và hợp xu hướng tại thời điểm ra mắt phim.
Trào lưu thời trang này chính thức trở lại trong mùa mốt đầu năm 2023. Chất liệu len thống trị sàn diễn bộ sưu tập Thu/Đông của nhà mốt Sandy Lang. Các gam màu được thương hiệu này sử dụng là nâu, vàng và kem.
Những chiếc áo len cổ lọ hay áo polo là đặc trưng phong cách thời trang "bà cô". Các thiết kế này được phối hợp với chân váy ngắn, khiến tổng thể bộ trang phục trở nên trẻ trung, năng động hơn.
Tại Italy, thương hiệu N°21 cũng đem hình tượng nhân vật Bridget Jones lên sàn diễn. Đường viền ren trên trang phục, váy bút chì và những chiếc áo len cài khuy lệch tạo cảm giác lộn xộn, thiếu chỉn chu. Sự hỗn độn có chủ đích cũng là một xu hướng của thời trang 2023.
Phong cách "bà cô" cũng được thương hiệu N°21 nhiệt tình hưởng ứng, lăng xê. Ảnh: Gorunway.com. |
Váy chấm bi, quần lót bà ngoại là các thiết kế ấn tượng trên sàn diễn của nhà mốt Miu Miu. Ảnh: Gorunway.com. |
Thương hiệu Miu Miu nhiệt tình hưởng ứng
Miu Miu là thương hiệu nhiệt tình lăng xê phong cách "bà cô" nhất trong mùa mốt đầu năm.
Cụ thể, những chiếc váy chấm bi trong suốt, áo len cài khuy màu xám và áo dệt kim cổ thuyền xuất hiện liên tục trên sàn diễn của nhãn hàng này.
Diện trang phục xộc xệch, người mẫu của Miu Miu cũng xuất hiện với chiếc kính cận chưa kịp cất. Mái tóc rối thể hiện sự vội vàng khi ra đường của những quý cô công sở ngoài 30 tuổi.
Giám đốc sáng tạo Miuccia Prada còn nỗ lực lăng xê chiếc quần lót bà ngoại trên sân khấu. Cụ thể, dàn mẫu nữ của thương hiệu diện nội y cỡ lớn, tự tin sải bước trên sàn runway.
Những chiếc quần lót sequin trở thành điểm nhấn trong show thời trang này. Các thiết kế độc đáo đều lấy cảm hứng từ mẫu quần lót bà ngoại mà Renée Zellweger đã diện trong phim.
Tuy nhiên, những mẫu nội y trên sàn diễn đã được các nhà thiết kế khéo léo biến tấu, nâng tầm. Chất liệu sequin và chi tiết đá quý khiến loạt quần lót của Miu Miu trở nên nổi bật hơn món đồ được nhân vật Jones mặc trong cảnh phim kinh điển.
Nhân vật Jones diện nội y bà ngoại trong phân cảnh kinh điển thuộc bộ phim Bridget Jones’s Diary. Ảnh: Universal Pictures. |
Gánh nặng lời khen 'giỏi việc nước, đảm việc nhà'
Theo cuốn Phụ nữ vô hình của Caroline Criado Perez, trên thế giới, 75% công việc chăm sóc gia đình (công việc không-được-trả-lương) do phụ nữ cáng đáng. Câu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" không phải là một cái danh ca ngợi, mà như một "cái còng", buộc người phụ nữ phải xoay xở vừa phải chăm lo được cho gia đình, vừa phải ra ngoài kiếm tiền.