Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thời trang giúp tôi thể hiện giá trị bản thân'

Người mẫu Thiếu Lan cho rằng thời trang giúp cô giải tỏa cảm xúc, tìm lại chính mình.

Phong cach thoi trang anh 1

Bộ trang phục này được tôi phối để mặc đi chơi cùng bạn bè hàng ngày. Yêu thích phong cách gợi cảm, tôi chọn một chiếc váy cắt xẻ, nhưng không phản cảm nhờ vào các sợi dây đan chéo. Tôi mặc bên trong áo crop-top xuyên thấu và khoác ngoài áo lông dày để che điểm nhạy cảm trên cơ thể.

Lựa chọn màu sắc trang phục giúp tôi thể hiện tinh thần tích cực của mình. Một chiếc áo xanh có thể phối cùng áo khoác hồng pastel không khiến người khác rối mắt khi đi kèm các món đồ màu trung tính.

Để phối bộ trang phục vui tươi hơn, tôi thường bổ sung thêm những loại phụ kiện như dây chuyền, vòng tay hình mặt cười. Điểm nhấn chính là đôi giày múa giống dân ballet với phần đế cao năng động, cũng như cá tính hơn khi đính nút thắt kim loại trên thân.

Mỗi khi ra khỏi nhà, tôi đều suy nghĩ phải mặc ra sao để bản thân tự tin, xinh đẹp và có thể truyền năng lượng tích cực đến người đối diện.

Phong cach thoi trang anh 2

Phong cách của tôi để thể hiện cảm xúc. Tôi nhận ra thời trang là thứ giúp chúng ta bớt trầm cảm, giải tỏa và tìm lại bản thân mình.

Những bộ trang phục tôi khoác lên người hàng ngày phản ánh khá nhiều về cuộc sống. Màu sắc trên các món đồ khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc, để mọi người biết tôi là ai.

Sau khoảng thời gian tham gia The Face, tôi đứng yên tại chỗ và không biết phải làm gì tiếp theo. Tôi mất cảm xúc và sự cân bằng trong cuộc sống. May mắn gặp những người bạn, họ giúp tôi tìm lại được hứng thú trong việc ăn mặc.

Họ không áp đặt tôi theo bất kì phong cách nào, mà thay vào đó chỉ ra những cái gì phù hợp và có thể áp dụng vào gu thời trang hàng ngày.

Việc mặc đẹp còn khiến người ta tìm thấy được cái tôi và chất riêng của bản thân. Tôi thường học cách phối đồ hàng ngày nhờ vào việc theo dõi các bạn trẻ thế giới trên Instagram. Sau thời gian ngắn, tôi cảm nhận được tư duy thời trang của mình tốt hơn.

Với tôi, mặc đẹp hơn sẽ nhận được sự tôn trọng của người khác.

Thiên Minh

Sản xuất: Phan Nhật
Ảnh: Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm