Tại tuần lễ thời trang nam Paris Thu - Đông 2019, thương hiệu Christian Dior là một trong những nhà mốt gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu. Giám đốc sáng tạo Kim Jones tiếp tục "lôi kéo" sự chú ý bằng việc biến hóa sàn diễn trở thành đoạn băng chuyền vận chuyển người mẫu từ hậu trường ra ngoài sân khấu. Các người mẫu nam trở thành mannequin đứng bất động trong bộ sưu tập (BST) thứ 3 của Kim Jones dành cho nhà Dior.
Kim Jones kết hợp cùng nghệ sĩ người Mỹ - Raymond Pettibon để tạo nên những bức vẽ tay trên trang phục. |
Những bức tượng Paris hiện diện trong BST thời trang nam Thu - Đông 2019
Không còn robot đến từ không gian trong BST Pre Fall, show diễn thời trang nam vừa qua của Kim Jones có cảm hứng mỹ thuật đến từ những bức tượng cổ của Paris. Những quý ông lịch lãm bước ra từ hậu trường khoác trên mình các thiết kế suit đẳng cấp, nhưng thấp thoáng đôi nét nữ tính lãng mạn thể hiện qua chất liệu lụa mềm mại và chi tiết khăn buộc ngang eo.
Dáng quần tây ống rộng củng cố tính thời thượng cho những bộ suit nam
Không phải là kiểu quần slim fit năng động, quần tây ống rộng xuất hiện xuyên suốt BST trên nền của nhiều chất liệu vải khác nhau. Ngoài ra, phụ kiện như đôi găng tay da, túi xách siêu nhỏ, mẫu thắt lưng logo... cũng là cách để những set đồ thời thượng hơn.
Kim Jones "cố thủ" trong di sản nghệ thuật của Christian Dior
BST thứ 3 của Kim Jones thiết kế cho Dior Men vẫn rất thanh lịch và nhẹ nhàng theo đúng chuẩn Gentlemen. Trong khi ngoài kia, nhiều nhà mốt danh tiếng đã rẽ hướng sang phong cách streetwear sành điệu. Về kỹ thuật và cảm hứng thiết kế, BST thời trang nam Thu - Đông 2019 của Kim Jones đẹp trọn vẹn và xứng đáng được công chúng đón nhận như một "tác phẩm nghệ thuật". Để xét về tính đa năng, các quý ông khó có thể diện những trang phục này trong cuộc sống thường ngày. Các thiết kế suit sang và đẳng cấp chỉ thích hợp để diện ở những sự kiện thời trang hoặc các buổi tiệc cocktail của giới thượng lưu.
Chiến lược bảo thủ đang giúp DIOR nổi bật hơn hay ngày càng đi thụt lùi?
Trong thời đại mà giới trẻ là những người có sở thích chi tiêu hàng hiệu nhiều hơn các quý ông trưởng thành, chiến lược giữ vững ngôi vương về sự tinh tế và tính thượng lưu sẽ khiến DIOR bị lấn át bởi tư duy dám đổi mới của Balenciaga, Louis Vuitton hay Gucci... Những người hâm mộ và khách hàng trung thành chắc chắn sẽ vẫn ủng hộ DIOR, nhưng thế hệ Millennials chắc sẽ không còn mặn mà với trang phục của hãng.