Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời trang tóc của người Triều Tiên

Đàn ông và phụ nữ Triều Tiên đều thường đi theo xu hướng tóc ngắn với phong cách gọn gàng.

Giới truyền thông đã bác bỏ tin đồn sinh viên ở Bình Nhưỡng phải cắt tóc giống phong cách của nhà lãnh đạo quốc gia. Trên thực tế, nhiều người đánh giá Triều Tiên đã nới lỏng các quy tắc về kiểu tóc cá nhân kể từ khi Kim Jong Un lên nắm quyền vào năm 2011 mặc dù người dân vẫn giữ những kiểu tóc cũ, theo Guardian. Ảnh: AFP.
Những hình ảnh về kiểu tóc mẫu cho nam được treo bên trong một cửa hàng cắt tóc ở Bình Nhưỡng năm 2013. Ảnh: AP.
Nhiếp ảnh gia David Guttenfelder đã chụp ảnh quảng cáo những kiểu tóc dành cho phụ nữ bên trong một salon chăm sóc tóc ở Bình Nhưỡng vào năm 2013. Ảnh: AP.
Nữ quân nhân Bình Nhưỡng phải cắt tóc ngắn với phong cách gọn gàng. Ảnh: Barcroft Media.
Hình ảnh phụ nữ Triều Tiên đang chăm sóc tóc trong một salon ở công viên nước Munsu, Bình Nhưỡng vào năm 2013. Một số phụ nữ sở hữu mái tóc dài, trong khi phong cách tóc ngắn lại chiếm đa số. Ảnh: Flickr.
Kim Jong Un và vợ, Ri Sol Ju, thăm một đơn vị của Quân đội Nhân dân Triều Tiên, theo hãng thông tấn KCNA. Ri Sol Ju buộc gọn mái tóc óng mượt đằng sau. Ảnh: AFP.
Hãng KCNA đã công bố bức ảnh ông Kim Jong Il, cha của Kim Jong Un, đang trong vòng tay của bố mẹ lúc còn nhỏ. Nhiều người nhận định phong cách tóc của Kim Il Sung, ông nội của Kim Jong Un, là nguồn cảm hứng cho vị lãnh đạo Triều Tiên hiện tại. Ảnh: AP.
Các vị lãnh đạo Triều Tiên, gồm: Kim Jong Il và Kim Il Sung, đang kiểm tra một sân bóng ở Bình Nhưỡng vào năm 1992. Trong khi Kim Il Sung sở hữu các vệt màu trắng đặc trưng trên mái tóc thì con trai của ông lại có mái mái tóc xoăn bồng khác biệt, kết hợp với đôi giày của Cuba. Ảnh: AFP.

Dân Triều Tiên đón Giáng sinh, năm mới thế nào?

Trong khi lễ Giáng sinh ở Triều Tiên khá buồn tẻ, thì các hoạt động đón chào năm mới lại diễn ra rầm rộ và nhiều điều thú vị.

Đinh Nhung

Bạn có thể quan tâm