Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thơm nức mũi cùng gà om nấm tay cầm 240 nghìn

Mới nghe qua, nhiều người sẽ tưởng đây là biến tấu của món cơm tay cầm quen thuộc trong các tiệm đồ ăn Việt, nhưng thực ra đây lại là “bản phối mới” rất thú vị và không kém phần đặc sắc của gà om và lẩu nấm tại nhà hàng Cửa Rừng.

Thơm nức mũi cùng gà om nấm tay cầm 240 nghìn

Mới nghe qua, nhiều người sẽ tưởng đây là biến tấu của món cơm tay cầm quen thuộc trong các tiệm đồ ăn Việt, nhưng thực ra đây lại là “bản phối mới” rất thú vị và không kém phần đặc sắc của gà om và lẩu nấm tại nhà hàng Cửa Rừng.

Với dân văn phòng trong tòa tháp cao hàng chục tầng ngay đầu ngõ 106 Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội), Cửa Rừng có một không xanh mát sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn. Khuôn viên của Cửa Rừng rộng chừng 400m2 và được chia thành nhiều khu nhỏ. Có những phòng riêng mát lạnh vì điều hòa dành riêng cho 8-10 khách và phòng lớn chứa được 40-50 người, rất phù hợp với việc họp lớp, tiếp khách… Nhà hàng có những dãy bàn chan hòa cùng cây xanh và hồ nước mát lành đang sẵn sàng chờ bạn tới khám phá. Nhưng đã tới đây, bạn đừng mải miết ngắm không gian mà quên việc nếm thử các món gà leo núi, chạy đồi rất thú vị.

Không gian thoáng đãng, rộng rãi.

Nhà hàng được chia thành nhiều khu vực từ riêng tư với đông vui, phù hợp với phong cách của từng nhóm khách khác nhau.

Đầu tiên phải kể đến gà om nấm tay cầm. Khi niêu gà om vừa được bưng qua, bạn chắc chắn sẽ phải chú ý bởi mùi nấm quyện với hương thơm của thịt gà bay khắp gian phòng. Những miếng thịt được chặt vừa ăn đều được chiên qua khiến từng thớ thịt vàng rộm rất bắt mắt. Trước khi xếp vào niêu nhỏ để om cùng nấm hương, từng miếng thịt sẽ được ướp đều cùng gia vị vừa miệng.

Đi kèm cùng niêu gà om nấm tay cầm là một đĩa nấm ăn kèm gồm nấm rơm, nấm kim và cả nấm hương. Bạn có thể tự mình nhúng các loại nấm yêu thích nhưng nếu ngại cái nóng từ bếp ảnh hưởng tới bữa ăn, các nhân viên trong nhà hàng sẵn sàng giúp bạn toàn bộ công đoạn này ở ngay bàn kế bên. 

Những miếng gà đã được chiên sơ rồi nêm nếm gia vị vừa phải hòa quyện cùng vị nấm thơm ngon, khiến niêu gà om hút hồn nhiều thực khách.

Đĩa nấm ăn kèm cũng rất đầy đặn và được trang trí đẹp mắt.

Có một điểm đặc biệt là với gà om nấm tay cầm, anh bếp của Cửa Rừng không bao giờ đụng tới một hạt mỳ chính hay bột nêm. Gà thuộc loại “tập thể dục suốt ngày” trong trang trại ở Bắc Giang cùng các loại nấm hương, nấm kim và rơm đã quá thừa để làm nước dùng ngọt thơm tới giọt cuối cùng.

Càng om lâu, cái béo ngậy nhưng vẫn dai và chắc của con gà “chăm tập thể thao” cùng vị mát lành của nấm hòa quyện vào nhau khiến không gian thơm nức mũi. Với món gà om nấm tay cầm này, bạn có thể ăn kèm với cơm trắng, bún. Nhưng thú vị nhất chắc chắn vẫn là việc xé từng miếng bánh mỳ được nướng giòn và chấm vào bát nước dùng vàng óng ả để tận hưởng tới giọt ngọt thơm cuối cùng.

Món gà hấp lá sen và măng muối hạt dổi lại ghi điểm bởi sự giòn dai trong từng thớ thịt.

Gia vị chấm có kèm những hạt dổi đã được rang và xay nhỏ khiến miếng thịt càng thơm ngon, ấn tượng hơn.

Bạn cũng đừng nên bỏ qua món gà hấp lá sen và măng muối hạt dổi. Đây là món ăn đặc trưng của người dân tộc Thái ở Hòa Bình. Điều quyết định gà hấp ngon dở thế nào nằm ở những hạt dổi bé xíu như hạt tiêu. Nhưng hạt dổi ở Hòa Bình vẫn được coi là món quà chỉ đại gia mới dám mua bởi cái giá khá “chát”. Tuy nhiên ông chủ của Cửa Rừng - vốn là người tinh miệng lại chịu khó tìm hiểu về ẩm thực 3 miền - rất xông xênh khi luôn có sẵn những hũ măng muối hạt dổi và cả hạt dổi rang để dùng cùng đồ chấm trong căn bếp nhỏ.

Để chuẩn bị cho món gà hấp, anh bếp sẽ đặt con gà cùng món măng muối hạt dổi mà mình tự tay làm trong một bọc lá sen to, rồi hấp cách thủy khoảng vài chục phút cho tới khi gà chín mềm. Đây cũng là lúc vị măng muối cùng hương sen thấm đượm vào từng miếng thịt gà. Hơn nữa, việc hấp tuy tốn công tốn sức nhưng lại làm miếng gà giữ nguyên được vị ngọt thơm chứ không mất chất trong nước dùng.

Chấm một miếng vào bát muối chanh, ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được cái giòn giòn, dai dai trong từng thớ thịt và chút cay nhẹ nhưng thơm và rất “thú” của những hạt dổi đã được rang và xay nhỏ. Thêm một miếng măng muối, bạn sẽ không thấy bữa ăn ngán hay ngấy nữa. Với món gà hấp, bạn mới có thể cảm nhận rõ sự lợi hại của việc chỉ nhập “gà chạy bộ” ở vùng núi rừng của ông chủ nhà hàng. Từng miếng thịt giòn, dai nhưng không cứng đanh như gà chọi đã lăn lộn ở nhiều đấu trường. Chính vì vậy, nó không chỉ vừa miệng các chị em yểu điệu thục nữ mà còn khiến các quý ông tấm tắc gật đầu.

Bún xào mắm tép lại thơm ngon mà không bị ngấy hay quá mặn.

Anh bếp của Cửa Rừng cũng tỏ ra rất sáng tạo với món bún xào mắm tép. Mắm tép Hàng Bè chẳng còn xa lạ gì với người sành ăn đồ Hà Nội. Nhưng xào với bún thì chắc không nhiều người nghĩ tới. Những sợi bún được xào cùng trứng tới lúc săn, nhưng không bị quá khô, được trộn đều cùng mắm tép chưng thịt. Xúc một thìa lên, bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà và chút xíu thơm cay nhưng rất dễ ăn trong ngày hè oi ả.

Với những món nhậu lai rai như nộm lưỡi, lòng mơ, lạp xưởng chua… và mức giá rất bình dân, Cửa Rừng đang là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều thực khách sành ăn ở Hà Nội. Thực đơn của nhà hàng còn có những món nướng rất lạ miệng như nõn đuôi, cá khô... Nói là lạ miệng bởi trong khi đa số các nhà hàng chọn cách nướng bỏ lò hoặc cồn… vừa nhanh vừa tiện thì anh bếp ở đây vẫn trung thành với kiểu nướng than hoa cổ truyền. Ngọn lửa liu riu của bếp than hồng và bàn tay quạt đều đặn khiến các món nướng thơm và giòn lạ. Chính bởi cái cầu kỳ này, nhiều thực khách không ngại đường xá xa xôi để tới với Cửa Rừng.

Cửa Rừng cũng có những món lai rai như khấu đuôi nướng, nộm lưỡi… rất hấp dẫn.

Địa chỉ: Nhà hàng Cửa Rừng, số 7 ngõ 106 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội

ĐT : 0437913977

Hotline : 0936062526

Email: nhahangcuarung@gmail.com.

Tư liệu: Cửa Rừng

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm