Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông điệp trên bộ đồ bảo hộ của sinh viên nơi tâm dịch

Sinh viên Học viện Y dược học cổ truyền động viên nhau qua thông điệp ghi trên bộ đồ bảo hộ: "Tôi muốn tắt nắng đi, cho đoàn săn Covid" hay "Mệt mỏi chỉ là cảm giác".

sinh vien nganh y ho tro chong dich anh 1

Cùng y, bác sĩ từ khắp mọi miền, 36 sinh viên, giảng viên Học viện Y dược học cổ truyền có mặt tại tâm dịch Bắc Giang ngày 27/5. Các bạn nhanh chóng làm quen và triển khai nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng.

sinh vien nganh y ho tro chong dich anh 2

Chia sẻ với Zing, Nguyễn Thị Mai Phương, sinh viên năm thứ tư ngành Y khoa, Học viện Y dược học cổ truyền, cho biết đoàn được giao nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng tại huyện Việt Yên (Bắc Giang). "Chúng mình luôn động viên nhau và làm việc nhóm tốt để đạt yêu cầu lấy 2.000-3.000 mẫu/ngày. Thậm chí, đoàn còn thường xuyên lấy số mẫu vượt chỉ tiêu đề ra", Mai Phương nói.

sinh vien nganh y ho tro chong dich anh 5

Trên đồ bảo hộ, mọi người thường viết tên của mình để dễ gọi nhau. Có bạn còn ghi thông tin trang Facebook và "chưa có người yêu". Hình ảnh này được chia sẻ trên nhiều diễn đàn.

sinh vien nganh y ho tro chong dich anh 6

Mai Phương là người vẽ hoạt hình lên đồ bảo hộ cho đồng các bạn. "Lúc đầu, mình chỉ định vẽ để bạn thấy vui vẻ, thoải mái làm việc trong điều kiện căng thẳng. Mình không ngờ hình vẽ lại nhận được sự chú ý và yêu thích của nhiều người đến thế", Phương tâm sự.


sinh vien nganh y ho tro chong dich anh 11

Mai Phương cho biết phần lớn các bạn trong đoàn là nữ, tinh thần quyết tâm rất cao. Cả đội giúp đỡ, động viên lẫn nhau để làm việc ăn ý, năng suất. Dù vất vả, mọi người đều cảm thấy tự hào khi được góp sức vào cuộc chiến chung. Trong ảnh, sinh viên chườm đá để giảm nhiệt sau khi kết thúc việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Hàng trăm sinh viên TP.HCM hỗ trợ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm

Sinh viên các trường y dược trên địa bàn TP.HCM xung kích hỗ trợ cho lực lượng y tế thành phố tại những điểm nóng như quận Gò Vấp, quận 12, Tân Phú.

Minh Nhật

Ảnh: Đoàn tình nguyện Học viện Y dược học cô truyền tại Bắc Giang

Bạn có thể quan tâm