Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông điệp xã hội xúc động từ MV 'Cho em mơ'

Tứ tấu Độc Cầm đã thực hiện MV “Cho em mơ” với những ảnh xúc động, hướng đến kỷ niệm 27 năm ngày thế giới phòng chống HIV/AIDs.

Nổi lên từ cuộc thi Vietnam's Got Talent, tứ tấu Độc Cầm đã có những sản phẩm mới đến cộng đồng. Mới đây, nhóm kết hợp với Dàn nhạc sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cùng sinh viên tình nguyện thực hiện MV Cho em mơ.

MV Cho em mơ của tứ tấu Độc Cầm mang thông điệp ý nghĩa.

MV kể chuyện về một cô bé sinh ra trong gia đình ở nông thôn có mẹ bị nhiễm HIV/AIDS. Đúng với tựa đề ca khúc - Cho em mơ - sản phẩm hình ảnh này là những thước phim xúc động về quá trình theo đuổi ước mơ của bé gái khi bị chính gia đình, xã hội hắt hủi vì sợ em bị bệnh và lây nhiễm HIV cho người khác.

Một cảnh trong MV.

Nhóm tứ tấu Độc Cầm chia sẻ mục đích thực hiện MV: "Trong những năm gần đây, số phụ nữ và trẻ em nhiễm HIV tăng lên, họ cũng chính là đối tượng dễ bị tổn thương nhất bởi đại dịch này. Những đứa trẻ vô tội vừa mang trong mình bệnh tật, vừa phải chịu những tổn thương do sự kỳ thị và phân biệt đối xử của xã hội".

Cho em mơ - Tứ tấu Độc Cầm Cho em mơ - Tứ tấu Độc Cầm

"Cho dù đã có những quy định của pháp luật song vẫn tồn tại những rào cản vô hình trong định kiến của mọi người khiến tương lai của các em vốn mịt mờ lại càng trở nên vô vọng" - đại diện của nhóm cho biết thêm.

Cho em mơ là ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang sáng tác, nằm trong dự án nhạc phim Miền Chân Sóng. Nữ ca sĩ Vũ Cát Tường từng thể hiện ca khúc thành công, được nhiều khán giả yêu thích.

Phan Chung

Bạn có thể quan tâm