Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông số cho thấy Ronaldo xuất sắc hơn Messi ở cấp độ ĐTQG

Siêu sao người Bồ Đào Nha thể hiện vai trò ở ĐT Bồ Đào Nha theo cách trọn vẹn hơn so với Lionel Messi làm ở ĐT Argentina.

Ronaldo là chân sút số một của Bồ Đào Nha với 88 bàn, trong khi 22 cầu thủ còn lại chỉ có 33 bàn. Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong đội hình Bồ Đào Nha ngoài CR7 là trung vệ Pepe và tiền vệ Joao Moutinho (cùng 7 bàn).

Bất chấp sự chênh lệch trình độ lẫn kinh nghiệm này, Ronaldo vẫn giúp Bồ Đào Nha lên ngôi tại UEFA Nations League sau khi đánh bại Thụy Sĩ và Hà Lan. CR7 lập 1 cú hat-trick giúp Bồ Đào Nha quật ngã Thụy Sĩ tại bán kết.

Ba năm trước, tại EURO 2016, Ronaldo cùng Bồ Đào Nha vượt qua chủ nhà Pháp để lên ngôi vô địch.

Ronaldo,  Messi anh 1
Ronaldo thể hiện vai trò ở ĐT Bồ Đào Nha tốt hơn Messi làm với Argentina. Ảnh: SS

Leo Messi không được may mắn như vậy cùng đội tuyển quê hương anh. Messi có 67 bàn cho ĐT Argentina. 22 cầu thủ còn lại của Albiceleste có tới 74 bàn. Bên cạnh Messi, bộ đôi Sergio Aguero và Angel Di Maria cùng nhau có 59 bàn. Con số này sẽ còn lớn hơn nếu Gonzalo Higuain không giã từ ĐTQG.

Với đội ngũ ngôi sao giàu kinh nghiệm chơi bên cạnh mình, Messi lại không thể hiện được vai trò thủ lĩnh. Trong nhiều năm qua, Argentina cũng không giành nổi danh hiệu lớn nào. Albiceleste thất bại tại chung kết World Cup 2014, chung kết Copa America 2015, 2016 và bị loại khỏi World Cup 2018 từ vòng 1/8.

Argentina của Messi đang tham dự Copa America 2019, giải đấu được xem là quyết định để giúp El Pulga có thể giành Quả bóng Vàng thứ 6 trong sự nghiệp. Với trận thua 0-2 trước Colombia, Argentina của Messi đang gây thất vọng lớn ở bảng B.

Ronaldo,  Messi anh 2
Messi cùng ĐT Argentina vừa nhận thất bại 0-2 trước Colombia ở trận ra quân Copa America 2019. Ảnh: Getty.

Ở hai trận đấu tiếp theo, Messi và các đồng đội sẽ lần lượt đối đầu Paraguay và Qatar.

Sau trận thua trước Colombia, Messi nhấn mạnh: "Sau trận thua này, vẫn có những điều tích cực, chúng tôi sẵn sàng chấp nhận thử thách phía trước. Argentina không có thời gian để than vãn, chúng tôi phải nhìn về phía trước, ngẩng cao đầu và tiếp tục, vì vẫn còn rất nhiều cơ hội ở Copa America 2019."

Ronaldo đá phạt đẹp mắt trong trận bán kết Nations League Phút 25 trong chiến thắng 3-1 trước Thụy Sĩ tại bán kết Nations League diễn ra rạng sáng 6/6, Cristiano Ronaldo mở tỷ số cho Bồ Đào Nha trên chấm đá phạt.

Messi than vãn khó nuốt trôi thất bại trước Colombia

Lionel Messi cho rằng đội tuyển Argentina đã để Colombia ghi bàn ở những thời điểm anh và đồng đội đang chơi rất hay.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm