Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thông tin sinh viên chuyển gần 2 tỷ đóng học phí do đánh máy nhầm'

Do lỗi đánh máy, ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội) ghi nhầm một sinh viên chuyển gần 2 tỷ đồng học phí nhưng không ghi tên. Thực tế, người này chỉ chuyển hơn 1,8 triệu đồng.

Chiều 9/6, ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội) đăng thông tin danh sách người học chưa đóng học phí học kỳ II, năm học 2019-2020.

Chuyen gan 2 ty dong tien hoc phi anh 1

Trường thông báo nhầm do lỗi đánh máy.

Trong đó, trường lưu ý một sinh viên chuyển tiền học phí ngày 1/6. Số tiền là 1.868.650.000 đồng, nhưng không ghi mã sinh viên, họ tên, nên bộ phận thu học phí không xác định được người nộp.

Trường đề nghị sinh viên liên quan đến phòng thu học phí, đem theo minh chứng để xác nhận việc nộp học phí.

Tối cùng ngày, trường ra thông báo mới, cho hay đó là lỗi đánh máy, đồng thời đính chính thông tin. Thực tế, sinh viên đóng số tiền 1.868.650 đồng.

Theo thông báo, sinh viên có thể đóng học phí còn thiếu bằng cách chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản thu học phí của nhà trường. Khi đóng, sinh viên cần ghi nội dung rõ mã người học, họ tên cùng "Nộp HP K2-19-20".

Tại ĐH Quốc gia Hà Nội, sinh viên hệ chính quy các chương trình đào tạo chuẩn đóng học phí từ 9,8-14,3 triệu đồng/năm. Học phí chương trình đào tạo đặc thù, chương trình đào tạo chất lượng cao trình độ đại học khoảng 30-60 triệu đồng/năm.

Chi phí đào tạo bác sĩ tại Mỹ lên đến 1,1 triệu USD

Để đào tạo một bác sĩ, người học đóng trung bình 200.000-400.000 USD. Chi phí đào tạo còn lại được trích từ tiền thuế. Bác sĩ cũng là ngành có thu nhập cao ở nước này.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm