Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thor: Ragnarok’ có tốc độ bán vé nhanh hơn Người Nhện

Lượng vé mua sớm của “Thor: Ragnarok” tại Bắc Mỹ hiện nhỉnh hơn “Spider-Man: Homecoming” và phim có thể ra quân ở mức 120 triệu USD cuối tuần này.

Trailer bộ phim 'Thor: Tận thế Ragnarok' Tập phim riêng thứ ba về Thor (Chris Hemsworth), với nội dung xoay quanh cuộc chiến bảo vệ quê hương Asgard của Thần Sấm.

Sau tháng 10 tồi tệ nhất trong vòng một thập kỷ qua, phòng vé Bắc Mỹ sẽ sôi động trở lại từ tuần 3/11 nhờ Thor: Ragnarok - bom tấn mới nhất về nhân vật Thần Sấm Thor (Chris Hemsworth) và thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).

Trang bán vé qua mạng Fandango tiết lộ lượng vé đặt sớm của bộ phim hiện cao hơn Spider-Man: Homecoming - bộ phim về siêu anh hùng Người Nhện mới ra mắt hồi tháng 7, và cũng thuộc MCU.

Tác phẩm mới nhất về Spider-Man do Marvel Studios - Sony hợp tác sản xuất, và có Tom Holland trong vai chính. Sau ba ngày đầu trình chiếu, nhờ sự hưởng ứng của giới phê bình, phim thu khoảng 117 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ.

doanh thu Thor Ragnarok anh 1
Thor: Ragnarok dự kiến ra quân ở mức 100-120 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ cuối tuần này. Ảnh: Disney.

Lúc này, giới quan sát khẳng định Thor: Ragnarok sẽ giúp đội ngũ sản xuất thu trên 100 triệu USD tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới chỉ sau ba ngày. Có người thậm chí tự tin cho rằng bom tấn sẽ cán mốc 120 triệu USD sau khi kỳ nghỉ cuối tuần khép lại.

Thor: Ragnarok là chuyến phiêu lưu mới của Thần Sấm sau khi vua cha Odin (Anthony Hopkins) qua đời và sự kiện giúp nữ tử thần Hela (Cate Blanchett) được giải phóng. Cùng Loki (Tom Hiddleston), Hulk (Mark Ruffalo) và Valkyrie (Tessa Thompson), Thor phải tìm cách đánh bại ả, đồng thời hóa giải lời tiên tri về ngày tận thế Ragnarok dành cho quê hương Asgard.

Bộ phim đã ra mắt tại hơn 50% số lượng thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, từ 27/10. Chỉ sau ba ngày, doanh thu của Thor: Ragnarok đạt mức gần 108 triệu USD.

Bom tấn ‘Thor: Ragnarok’ thu sớm gần 108 triệu USD

Tập phim mới về Thần Sấm đã có mặt tại hơn 50% số lượng thị trường quốc tế, và mang về cho nhà phát hành Disney kết quả mỹ mãn ban đầu.

Không chỉ Thor: Ragnarok, bộ phim hài A Bad Moms Christmas của hãng STX cũng là “liều thuốc” quý giá dành cho phòng vé Bắc Mỹ lúc này. Phim chiếu sớm từ 1/11 tại 3.615 rạp, và dự kiến thu trên 30 triệu USD sau năm ngày.

Đây là phần hai của bộ phim hài Bad Moms xoay quanh những bà mẹ chán ngán cuộc sống “bỉm sữa” rồi quyết định nổi loạn với sự tham gia của Mila Kunis, Kristen Bell và Kathryn Hall.

Phần một ra mắt hồi mùa hè 2016 có ngân sách 20 triệu USD, nhưng sau đó mang về cho nhà sản xuất tới hơn 180 triệu USD toàn cầu và khiến kế hoạch thực hiện phần hai lập tức được triển khai.

doanh thu Thor Ragnarok anh 2
A Bad Moms Chriistmas là phần tiếp theo của bộ phim hài ăn khách Bad Moms (2016). Ảnh: STX.

Trong tháng 10, doanh thu của ngành công nghiệp chiếu rạp Bắc Mỹ là 556 triệu USD, tức thấp hơn 15,3% so với cùng kỳ thời gian năm 2016. Không có bộ phim nào thực sự nổi trội: Blade Runner 2049 chỉ thu 82 triệu USD và kém xa kỳ vọng; Happy Death Day đạt 49 triệu USD là thành công cho nhà sản xuất, nhưng không thể tạo ra cú hích cần thiết; và hàng loạt phim gây thất vọng lớn về doanh thu như The Snowman, Suburbicon, Geostorm, Only the Brave

Nếu tính doanh thu toàn năm của khu vực Bắc Mỹ, thành tích của 2017 hiện kém 5% so với năm trước. Thor: Ragnarok, hay tới đây là CocoStar Wars: The Last Jedi là những bộ phim được kỳ vọng có thể giúp thay đổi tình thế vào phút chót.

‘Thor: Ragnarok’: Màn lột xác ấn tượng của Thần Sấm

Bom tấn “Thor: Ragnarok” chọn cách tiếp cận mới mẻ và giúp nâng loạt phim riêng về Thần Sấm Thor lên tầm cao mới, xứng đáng với vai trò chủ chốt của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm