'Vành đai thu phí không giải quyết gốc rễ vấn nạn kẹt xe của Sài Gòn'
Sở GTVT TP.HCM nói hiện tại là thời điểm phù hợp để lập vành đai song các chuyên gia cho rằng giải pháp này không giải quyết được gốc rễ vấn nạn kẹt xe.
6 kết quả phù hợp
Sở GTVT TP.HCM nói hiện tại là thời điểm phù hợp để lập vành đai song các chuyên gia cho rằng giải pháp này không giải quyết được gốc rễ vấn nạn kẹt xe.
KTS Ngô Viết Nam Sơn nhận định việc thiết lập vành đai thu phí làm lợi cho những nhà cung cấp dịch vụ gắn chip, không khả thi về mặt kinh tế và gây bất tiện cho người dân.
Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM cần sớm phát triển hệ thống xe buýt chất lượng, hiện đại để thu hút người dân sử dụng trước khi nghĩ đến chuyện thu phí ôtô vào nội đô.
Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông người dân, hạn chế ôtô ra vào trung tâm sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu phương án không cho xe vận tải nhỏ hoạt động vào ban ngày, chuyển hẳn vào ban đêm trên ở những điểm hay ùn tắc.
Ôtô vào trung tâm Sài Gòn sẽ bị thu phí với mức từ 30.000 - 50.000 đồng/lượt, tùy từng loại xe. Xe buýt, xe công vụ được miễn loại phí này.