Chuyển đổi xe xăng sang xe điện: 3 bên hưởng lợi lớn
Dù phía trước còn nhiều thách thức, các chuyên gia cho rằng TP.HCM có thể trở thành hình mẫu nếu siêu đô thị này biết cách chuyển đổi xe điện mà không để ai bị bỏ lại phía sau.
43 kết quả phù hợp
Dù phía trước còn nhiều thách thức, các chuyên gia cho rằng TP.HCM có thể trở thành hình mẫu nếu siêu đô thị này biết cách chuyển đổi xe điện mà không để ai bị bỏ lại phía sau.
Trên thế giới có rất nhiều thành phố nổi tiếng với tình trạng giao thông kẹt cứng nhiều giờ liền. Vậy đâu là những thành phố ùn tắc nhất thế giới?
Quy hoạch vùng phát thải thấp, thu phí kẹt xe nội đô hay cấm xe tuần tự là những giải pháp của nhiều quốc gia trên thế giới nhằm giảm thiểu khí thải giao thông đô thị.
Trước khi ẩu đả xảy ra, camera ghi được cảnh tài xế ôtô 7 chỗ chèn ép xe tải lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Nhiều trung tâm đào tạo lái xe trên cả nước đang lo lắng khi thời hạn triển khai lắp đặt cabin điện tử tập lái xe đang cận kề và có thể đứng trước nguy cơ dừng đào tạo.
Để tránh tình trạng ùn ứ giao thông tại các trạm thu phí trên tuyến cao tốc này, các đơn vị chức năng sẽ tính toán bố trí thêm làn thu phí tự động không dừng.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị các đơn vị khẩn trương bố trí lực lượng phân luồng, cảnh báo xe qua trạm thu phí không dừng từ xa để tài xế chủ động, tránh ùn ứ.
Chủ đầu tư dự án BOT Xa lộ Hà Nội đề xuất lắp thêm 8 làn thu phí không dừng (ETC) tại trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội.
Ngoài nâng cấp 8 làn thu phí thủ công tại trạm BOT xa lộ Hà Nội lên tự động, nhà đầu tư muốn mở thêm bốn làn trên hai đường song hành để thu phí.
Vành đai thu phí dự kiến được triển khai tại các tuyến đường bao quanh quận 1, 3 và vùng giáp ranh quận 5, 10. Việc thu phí nhằm giảm tải áp lực giao thông khu trung tâm TP.HCM.
Phương án được đề xuất có hệ thống thu phí xây dựng bao quanh quận 1 và 3 trong các khung giờ cao điểm, mức phí thấp nhất 40.000 đồng cho ôtô con.
Chung cư Sunrise City View (quận 7) đề nghị cư dân đưa vật nuôi ra khỏi căn hộ trước ngày 10/11, nếu không, ban quản lý sẽ cưỡng chế.
Nhà đầu tư đề xuất thu 40.000 đồng với ôtô con và 70.000 đồng mỗi xe tải, xe khách, bao gồm ôtô biển xanh vào trung tâm TP.HCM.
Đơn vị tư vấn đề xuất thời gian thu phí ôtô vào nội thành từ 5h đến 21h. Mức phí giữa giờ cao điểm và giờ thấp điểm có sự khác biệt.
Sở hữu ôtô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast.
Đang chạy xe ở thôn Hoàng Lâu (Vĩnh Phúc), anh Hùng bị 1 kẻ lạ mặt cầm dao đi xe máy truy đuổi đến trạm vào cao tốc IC4. Tại đây, người đi xe máy lấy đá ném thẳng vào mặt lái xe.
Trước khi cấm hoàn toàn xe máy tại khu vực trung tâm, TP.HCM sẽ lên kế hoạch kiểm soát phương tiện cá nhân và phát triển vận tải công cộng.
Sở GTVT TP.HCM khẳng định dự án chỉ đang dừng ở mức đề xuất nghiên cứu và còn rất nhiều bước phải hoàn thành trước khi việc thu phí vào trung tâm thành hiện thực.
Nói về việc lắp đặt 34 trạm thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM, ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết UBND TP chưa phê duyệt hay có ý kiến gì về đề xuất này.
Thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM phải tính toán, thảo luận kỹ, đặc biệt về hình thức thu phí ôtô vào trung tâm.