Chuyên gia khẳng định tài xế là lao động của Grab. Doanh nghiệp này dán mác mỹ miều “đối tác độc lập” cho người lao động để chối bỏ trách nhiệm.
446 kết quả phù hợp
Chuyên gia khẳng định tài xế là lao động của Grab. Doanh nghiệp này dán mác mỹ miều “đối tác độc lập” cho người lao động để chối bỏ trách nhiệm.
Tài xế Mercedes lĩnh 7 năm 6 tháng tù
Sau hơn một ngày xét xử, tòa sơ thẩm tuyên Nguyễn Trần Hoàng Phong mức án 7 năm 6 tháng tù về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Tổng cục Thuế yêu cầu Grab phát ngôn thận trọng
Tổng cục Thuế khẳng định Grab là hãng kinh doanh vận tải và yêu cầu công ty này không lấy lý do thực hiện chính sách để giải thích việc tăng cơ cấu giá.
'Tài xế quá yếu thế trong cuộc chơi do Grab làm chủ'
Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân cho rằng trong quan hệ lao động với Grab, tài xế đang rất yếu thế và cần có tổ chức để bảo vệ họ.
Tại sao Grab không chịu nộp toàn bộ VAT trên mỗi cuốc xe?
“Đây là cán cân lợi ích kiềng 3 chân. Khách hàng, Grab, tài xế cùng có lợi thì mới duy trì được dịch vụ", lãnh đạo Grab nói về lý do hãng không chịu nộp hết VAT trên mỗi cuốc xe.
'Grab không được đổ lý do tăng khấu trừ, tăng giá cước vì NĐ 126’
Đại diện Tổng cục Thuế cho rằng Grab có quyền tăng khấu trừ đối với tài xế và tăng giá cước, tuy nhiên, không thể nói do Nghị định 126.
Grab Việt Nam chỉ trích Tổng cục Thuế 'không nhất quán'
Đại diện Grab Việt Nam cho rằng Tổng cục Thuế không nhất quán trong việc xác định chủ thể phải chịu thuế giá trị gia tăng (VAT).
Grab bị Tổng cục Thuế yêu cầu giải trình vì tăng giá cước, khấu trừ
Tổng cục Thuế khẳng định quy định thu thuế mới không làm tăng nghĩa vụ của tài xế và không làm tăng giá cước vận tải. Trong khi đó, Grab chưa giải trình rõ về hành động vừa qua.
Tài xế Grab chịu thiệt thế nào khi bị gán danh ‘đối tác’?
Trong quan hệ “đối tác” với Grab, tài xế không có quyền lên tiếng, không được công ty bảo vệ và hưởng quyền lợi của người lao động. Tài xế muốn làm nhân viên thay vì đối tác.
Grab làm gì khi khách hàng và tài xế gặp khó khăn?
Khi khách hàng bị tính thêm thuế VAT 7% và tài xế có thể giảm thu nhập với mức khấu trừ mới, Grab vẫn giữ nguyên mức hoa hồng được hưởng.
Grab tăng giá cước, người dùng tính chuyển sang ứng dụng khác
Trong khi nhiều người tiêu dùng phàn nàn vì Grab tăng cước phí dịch vụ, một số tài xế lo giảm thu nhập vì tỷ lệ khấu trừ tăng và nguy cơ vắng khách.
Lịch trình 2 ngày khám phá Sóc Trăng
Sóc Trăng nằm phía cửa Nam của sông Hậu, cách TP.HCM khoảng 231 km, là điểm đến thích hợp để du khách tham quan ngắn ngày.
Thuế tăng, tài xế xe công nghệ lo không đủ sống
Grab cho rằng việc tăng thuế GTGT với xe công nghệ lên 10% trên doanh thu khiến thu nhập của tài xế giảm 8%, buộc doanh nghiệp phải tính đến chuyện tăng giá cước.
Vi vu Sa Pa những ngày đầu đón gió mùa
Đến Sa Pa mùa này, du khách sẽ được tận hưởng sự tươi mát của tiết trời se lạnh, sương mù giăng lối và thấp thoáng những tia nắng ấm áp chiếu rọi.
Hải Phòng tìm F1 của du học sinh mắc Covid-19
Nữ du học sinh quê Đồ Sơn dương tính với SARS-CoV-2 sau khi bay sang Hàn Quốc. Hải Phòng phát thông báo khẩn tìm những người đến nhà bệnh nhân này từ 27/7 đến 20/8.
7 bệnh nhân mới đã đi đâu trước khi phát hiện mắc Covid-19?
Trong số 7 bệnh nhân mắc Covid-19 vừa công bố, 5 người có liên quan trực tiếp Bệnh viện Đà Nẵng.
Những điều ít biết về em trai tỷ phú giàu nhất Ấn Độ
Anil Ambani, em trai của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani, duy trì chế độ ăn và lịch trình nghiêm ngặt mỗi ngày, thường tự lái xe mà không có tài xế riêng.
Lùi ôtô, nữ tài xế đè 3 xe máy ở đường Lê Hồng Phong, TP Vinh (Nghệ An).
Cổ phiếu hãng cho thuê xe tăng giá 8 lần sau khi nộp đơn phá sản
Kể từ khi nộp đơn phá sản vào cuối tháng 5/2020, cổ phiếu Hertz tăng vọt 825%. Tính riêng phiên giao dịch ngày 5/6, giá cổ phiếu của gã khổng lồ cho thuê xe đã tăng tới 100%.
The Diplomat: 'Công nghiệp ôtô Việt Nam đứng ở ngã tư đường'
Triển vọng cho ngành sản xuất ôtô tại Việt Nam vẫn giữ mức ổn định và có tín hiệu hồi sinh tích cực nhờ những ngã rẽ mới mở ra từ Covid-19.