Tương lai nào cho ngành ôtô Việt Nam trong năm 2017?
2017 là năm nhiều khả năng sẽ chứng kiến một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt.
247 kết quả phù hợp
2017 là năm nhiều khả năng sẽ chứng kiến một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt.
Chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4SV tông chết người ở Đồng Nai là một trong số 350 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Xe này từng thuộc sở hữu của Minh Nhựa.
Chiếc siêu xe hiệu Lamborghini đang trên hành trình từ Vũng Tàu về Sài Gòn đã tông trúng người đi bộ, nạn nhân tử vong tại chỗ.
Chưa khi nào thị trường ôtô lại giảm giá liên tục và giảm sâu như hiện nay. Nhiều mẫu xe giảm cả trăm triệu đồng, báo hiệu thời kỳ đại hạ giá xe đã đến.
Cơ quan Hải quan Việt Nam ấn định truy thu gần 800 tỷ đối với 2 nhà nhập khẩu xe sang Jaguar Land Rover và Rolls-Royce, nhưng ngân sách hiện mới chỉ thu được 1,2 tỷ đồng.
Theo lộ trình giảm thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN, giá xe hơi có thể sẽ giảm ngay 7% vào đầu năm tới. Các dòng xe cỡ nhỏ, xe bán tải được dự báo sẽ lên ngôi.
Giá bán lẻ ôtô nhập khẩu từ ASEAN được tính toán sẽ giảm trên dưới 7% kể từ ngày 1/1/2017.
Để hút khách cuối năm, các doanh nghiệp tung ra hàng loạt mẫu xe mới, giảm giá mạnh tay khiến thị trường ôtô vô cùng sôi động.
Giá nhập cảng (giá CIF, chưa bao gồm thuế, phí tại Việt Nam) bình quân mỗi chiếc xe nhập từ Ấn Độ có giá chỉ 146 triệu đồng, Indonesia 266 triệu đồng...
Trong 9 tháng vừa qua, số thuế truy thu từ hoạt động nhập khẩu ôtô theo diện quà tặng, quà biếu, tặng tăng gần 1.000 tỷ đồng so với các doanh nghiệp khai báo ban đầu.
Xét thấy còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ, HĐXX phiên phúc thẩm ra quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại.
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9 đã có khoảng 8.686 ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 163,5 triệu USD.
UAZ Pickup sở hữu ngoại thất chắc chắn và hầm hố trong khi nội thất với chất liệu nỉ, ghế lái chỉnh tay cùng động cơ diesel 2.2L công suất 113,5 mã lực.
Trong khi số lượng ôtô Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam giảm mạnh thì ngược lại, ôtô nhập từ Nga ghi nhận tăng trưởng đột biến.
Một số dòng ôtô từ Nga vào Việt Nam sẽ được áp thuế từ ngày 5/10 theo Nghị định thư ký kết giữa hai nước và mức nhập khẩu sẽ được quy định theo hạn ngạch cụ thể cho từng năm
Những chiếc ôô giá siêu rẻ ở Ấn Độ dù có hấp dẫn và khiến người Việt ghen tỵ đến đâu cũng khó có cửa cạnh tranh tại Việt Nam khi lợi thế duy nhất không còn.
Một doanh nghiệp Việt kiếm cả nghìn tỷ đồng nhờ bán linh kiện, phụ tùng đơn giản cho đại gia ôtô.
Nhiều doanh nghiệp cho biết không thể cạnh tranh nổi với xe Trung Quốc lách thuế.
Các dòng sedan hạng B như Toyota Vios, Nissan Sunny hay Honda City đều được giảm giá do thuế suất tiêu thụ đặc biệt dành cho xe có động cơ dung tích 1.5L trở xuống chỉ còn 40%.
Xe bán tải tiện dụng, giá mềm, là mơ ước của hàng triệu người Việt. Tuy nhiên chính sách thuế TTĐB mới có nguy cơ khiến dòng xe này mất lợi thế cạnh tranh.