PGS. TS Trần Đình Thiên: 'Giao việc khó cho người có khí phách'
PGS. TS Trần Đình Thiên, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng chia sẻ về sự kiện lần đầu có một hãng xe công bố bản cơ cấu giá thành sản xuất ôtô.
216 kết quả phù hợp
PGS. TS Trần Đình Thiên, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng chia sẻ về sự kiện lần đầu có một hãng xe công bố bản cơ cấu giá thành sản xuất ôtô.
Tiến sĩ kinh tế Nguyễn Việt Hà đã chia sẻ quan điểm cá nhân về việc phổ cập ôtô của người dân Hà Nội, cũng như những tác động về văn minh đô thị và cơ sở hạ tầng.
Dù sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang tăng nhờ ưu đãi từ nghị định 116, Bộ Công Thương cho rằng ưu thế này sẽ không giữ được lâu.
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Trong 20 năm phát triển, TC MOTOR đã gặt hái nhiều thành quả ở lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ôtô - nơi có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp FDI sừng sỏ.
Nửa đầu 2019, Việt Nam nhập 75.437 ôtô các loại, tăng 511,5%. Cục XNK cho biết mức tăng tập trung vào dòng ôtô con và từ ASEAN.
Nói về thuế nhập khẩu ôtô từ châu Âu về Việt Nam sẽ giảm sau khi EVFTA có hiệu lực, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận xét sức cạnh tranh của dòng xe có xuất xứ EU chắc chắn tăng.
Theo cam kết trong hiệp định EVFTA, Việt Nam sẽ mở cửa thị trường cho ôtô nhập khẩu từ châu Âu với thuế suất ưu đãi 0%. Người Việt tha hồ “lên đời” xe sang trong vòng 5 năm tới.
Thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ nhiều nước ASEAN về Việt Nam đã xuống 0% từ đầu năm 2018. Hiện tại giá xe nguyên chiếc nhập về trung bình 500 triệu đồng/chiếc.
Khi Việt Nam và EU ký kết Hiệp định thương mại tự do, ôtô nhập khẩu từ châu Âu sẽ được giảm thuế về 0%. Chỉ 3-5 năm tới giá xe từ châu Âu về có thể giảm tới 30% so với hiện nay.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong những tháng cuối năm. Trong ba tháng 9, 10, 11, lượng xe nhập gấp 1,3 lần các tháng trước đó.
Nghịch lý thuế nhập khẩu liên tục giảm nhưng giá ôtô về Việt Nam không rẻ hơn, thậm chí tăng được các đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi với Bộ trưởng Công Thương.
Bài toán Nghị định 116 có lời giải, triển lãm như sân chơi riêng của xe nhập khẩu với đủ các mẫu mã, giá từ 345 triệu đồng đến hơn 17 tỷ đồng.
CEO VinFast cho rằng một lợi thế rất lớn với công ty là niềm tự hào dân tộc của người Việt, dù họ đang bước vào lĩnh vực đầy rủi ro và nhiều người đi trước từng thất bại.
Điều trớ trêu là những công ty chịu thiệt hại nặng nhất lại là các công ty của Mỹ hoặc doanh nghiệp sản xuất tại Mỹ.
Mitsubishi đi ngược với thị trường ôtô khi giảm giá bán xe hưởng thuế nhập khẩu 0%.
Sau 6 tháng đầu năm 2018, tình trạng kinh doanh xe bán tải ở Việt Nam đang rơi vào cảnh dở khóc dở cười. Những mẫu xe hấp dẫn hàng đầu thì tụt doanh số, xe ế cũ thì bán ầm ầm.
Thị trường ôtô tháng 6 giảm nhẹ so với tháng trước do bắt đầu vào mua thấp điểm trong năm.
Trong giai đoạn 2011-2017, xe nhập khẩu đạt đỉnh vào năm 2015 và 2016, và có xu hướng giảm dần.
Mỹ nhiều khả năng bổ sung các biện pháp trừng phạt và cô lập thương mại Trung Quốc, buộc Bắc Kinh đẩy mạnh cải cách kinh tế.