Thuế ô tô 200%: Đừng dại chơi xe trên 2.0L
Trái với ý tưởng tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe sang tới gần 200%, VAMA lại đưa ra một lộ trình kéo tụt thuế này xuống 30%, nhưng Bộ Công thương nói không với ưu đãi xe sang.
345 kết quả phù hợp
Thuế ô tô 200%: Đừng dại chơi xe trên 2.0L
Trái với ý tưởng tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe sang tới gần 200%, VAMA lại đưa ra một lộ trình kéo tụt thuế này xuống 30%, nhưng Bộ Công thương nói không với ưu đãi xe sang.
Cháy hàng ôtô sang: Dân Việt chơi hoang thời khó
Năm 2014, nhiều mẫu xe nhập khẩu luôn hết hàng nhất là xe sang. Điều này dường như trái ngược với tình hình kinh tế chung cũng như những phản ánh của doanh nghiệp và người dân.
Kế hoạch trăm triệu USD làm ôtô ‘Made in Vietnam’
Các hãng ô tô quốc tế và nhiều DN trong nước đang lên kế hoạch trị giá hàng trăm triệu USD để mở cơ sở sản xuất, làm nên những chiếc ô tô "made in Vietnam".
'Chết ngộp' với hàng Trung Quốc
Tình trạng nhập siêu từ Trung Quốc vốn tồn tại nhiều năm nay sẽ càng trầm trọng hơn, khi hàng ngàn mặt hàng của nước này có thể vào Việt Nam với thuế suất chỉ 0%.
Viễn cảnh ô tô Việt Nam 2015: mừng mà lo
Ngành xe hơi ở Việt Nam đang "gặp thời" nhờ lãi suất và lạm phát thấp, cộng thêm nhu cầu tiêu dùng của nhóm dân số giàu tăng vọt.
Chưa thể giảm giá, thị trường xe Tết tăng nhiệt
Thị trường ô tô cuối năm tăng nhiệt trở lại sau khi Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) bác tin đồn về khả năng giảm giá xe cả trăm triệu trong năm 2015.
Xuất khẩu nông sản cán mốc kỷ lục trên 30 tỷ USD
Ngày 22/12, Bộ NN&PTNT cho biết, tổng kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam ước đạt 30,8 tỷ USD (tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2013), một con số kỷ lục.
Không có chuyện ô tô giảm cả trăm triệu năm 2015 ở Việt Nam
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam vừa lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng năm 2015, ô tô du lịch dưới 9 chỗ có thể giảm tới cả trăm triệu đồng.
Thêm nhiều đại gia châu Á sẽ đặt đại bản doanh ở Việt Nam
Hà Nội, TP.HCM và một số thành phố lớn tại Đông Nam Á sẽ có sức hút đầu tư lớn.
Bất đồng và bế tắc, ô tô nằm im chờ giảm thuế
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.
Xe tải Trung Quốc tràn vào Việt Nam
Trong 10 tháng đầu năm, nhập khẩu ôtô Trung Quốc - chủ yếu là xe tải, đã tăng 205%. Ngoài yếu tố quen thuộc là giá rẻ còn do nhu cầu trong nước tăng cao.
Hàng hóa từ ASEAN sẽ ồ ạt vào Việt Nam?
Từ ngày 1/1/2015, VN sẽ cắt giảm thêm 1.720 dòng thuế, từ thuế suất hiện hành 5% xuống 0% theo cam kết Hiệp định thương mại tự do ASEAN (ATIGA).
Rầm rộ ô tô tiền tỷ: 'cộp' tiền, ghi tên mua xe chơi tết
Chỉ trong nửa đầu tháng 11, các thương hiệu xe sang và siêu sang như Bentley, Mercedes, Lexus liên tục ra mắt xe mới khiến thị trường trở nên sôi động và cạnh tranh quyết liệt.
Doanh nghiệp Úc muốn đầu tư nuôi 20.000 con bò ở Quảng Ninh
Công ty Austrex (Úc) muốn đầu tư 200 triệu đô la Mỹ để xây dựng một trang trại nuôi bò thịt Úc tại tỉnh Quảng Ninh.
Ôtô nhập: Đua nhau ra hàng, tranh nhau phá giá
Tháng 10/2014, hàng loạt mẫu ôtô nhập khẩu về nước để đón mùa cuối năm. Nhưng xe càng về nhiều, cạnh tranh càng gay gắt và giảm giá là tất yếu.
Nhật, Thái, Hàn mở 'tiệc' tỷ đô trên đất Việt
Chỉ còn chưa đầy 1 năm nữa, các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài sẽ được phép thành lập doanh nghiệp 100% vốn tại Việt Nam. Các thương hiệu nước ngoài đang mong chờ cơ hội này.
Lấy con số 'trên trời' để xây dựng chiến lược phát triển ôtô
Sau 12 năm thực hiện, chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô được xem như thất bại nặng nề, khi các mục tiêu nội địa hóa, dòng xe chiến lược đều không đạt được.
Mỗi ô tô nhập khẩu, doanh nghiệp kiếm bao nhiêu?
Lợi nhuận khi bán mỗi chiếc ô tô tại thị trường Việt Nam luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi sân chơi chỉ còn các nhà cung cấp chính hãng thao túng.
6 tháng đầu năm, người Việt chi hơn 10.000 tỷ nhập khẩu ô tô
Với việc nhập khẩu 25.000 ô tô nguyên chiếc, 6 tháng đầu năm, Việt Nam chi tới 497 triệu USD cho khoản mục này.
Xe sang ngày càng dễ tiêu thụ tại Việt Nam
Từ đầu năm 2014 có thêm 3 thương hiệu xe đắt tiền ra mắt, lượng xe nhập khẩu liên tục tăng về số lượng, đây là những bằng chứng cho thấy mảng xe sang ở Việt Nam vẫn đang có rất nhi