Tầm giá 50 triệu đồng, chọn Suzuki Burgman Street hay Yamaha NVX?
Dù không tương đồng về sức mạnh, NVX và Burgman Street đều là những lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng thích xe tay ga có thiết kế cá tính, to lớn.
348 kết quả phù hợp
Dù không tương đồng về sức mạnh, NVX và Burgman Street đều là những lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng thích xe tay ga có thiết kế cá tính, to lớn.
Ngày 17/2, Thaco xuất khẩu hơn 200 ôtô, linh kiện phụ tùng sang Thái Lan, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc, gồm xe du lịch Kia, bus và sơmi rơ-moóc.
Tổng kết năm 2020, kim ngạch xuất khẩu nhóm sản phẩm ôtô, linh kiện của Thaco lên đến gần 50 triệu USD.
Ngày 21/9, Bộ Công Thương ban hành quyết định khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với đường mía có xuất xứ từ Thái Lan.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết AEM-52 đã thành công tốt đẹp với nội dung và hình thức tổ chức được chuẩn bị kỹ lưỡng. Đồng thời, ông khẳng định RCEP sẽ ký kết đúng hạn.
Tại hội nghị bộ trưởng kinh tế, các nước ASEAN thống nhất tuyên bố chung về việc hợp tác, giảm nhẹ tác động và phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19.
Thời gian qua, nhiều mẫu ôtô ăn khách chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước. Điều này mang đến sự kỳ vọng về giá xe tốt hơn cho người dùng Việt.
Triển vọng cho ngành sản xuất ôtô tại Việt Nam vẫn giữ mức ổn định và có tín hiệu hồi sinh tích cực nhờ những ngã rẽ mới mở ra từ Covid-19.
Trước làn sóng bánh kẹo ngoại nhập, doanh nghiệp Việt bị đặt vào thế khó. Câu hỏi đặt ra là nên phòng thủ giữ chắc sân nhà, hay chủ động tấn công để giành phần thắng.
Ngày 23/2, Thaco xuất khẩu sang Thái Lan 40 xe du lịch Kia Grand Carnival phiên bản máy dầu 2.2L được sản xuất tại khu công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam).
Hiệp định Thương mại tự do giữa EU và Việt Nam được thông qua đã mở ra những bước phát triển mới cho ngành công nghiệp ôtô và xe máy trong nước.
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.
PGS. TS Trần Đình Thiên, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng chia sẻ về sự kiện lần đầu có một hãng xe công bố bản cơ cấu giá thành sản xuất ôtô.
TGĐ Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita cho rằng thị trường ôtô lắp ráp trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Hàng nhập khẩu đang có nhiều lợi thế về giá và chi phí.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam sẽ vấp phải sự cạnh tranh của ôtô nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á, Bộ Công Thương nhận định.
Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.
Bộ Công Thương vừa kiến nghị nâng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Nếu kiến nghị này thành hiện thực, giá ôtô nhập khẩu lại tăng.
Dù sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang tăng nhờ ưu đãi từ nghị định 116, Bộ Công Thương cho rằng ưu thế này sẽ không giữ được lâu.
Thành quả của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam sau 10 năm bứt phá (2009-2019) cho thấy sự đúng đắn, kiên định trong chiến lược phát triển của TC MOTOR.
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.