BYD muốn tiến thêm một bước vào thị trường Mỹ
Hãng xe Trung Quốc muốn thiết lập một nhà máy ở Mexico để tận dụng các khoản ưu đãi thuế cho ôtô điện tại thị trường Bắc Mỹ.
1.696 kết quả phù hợp
BYD muốn tiến thêm một bước vào thị trường Mỹ
Hãng xe Trung Quốc muốn thiết lập một nhà máy ở Mexico để tận dụng các khoản ưu đãi thuế cho ôtô điện tại thị trường Bắc Mỹ.
BYD xâm nhập thị trường Indonesia, sắp tới Việt Nam
Hãng ôtô của Trung Quốc trình làng khách hàng Indonesia và sẽ đầu tư một nhà máy xe điện trị giá 1,3 tỷ USD.
Động thái trái ngược ở hai điểm đến hàng đầu Đông Nam Á
Trong khi khoản thuế mới của Bali có thể trở thành "hàng rào" ngăn cản một số du khách đến hòn đảo, Thái Lan lại đang đề xuất cắt giảm thuế đồ uống có cồn nhằm thúc đẩy du lịch.
Đề xuất doanh thu bán hàng trên 150 triệu/năm mới phải nộp thuế VAT
Đề xuất mới trong dự thảo sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng sẽ điều chỉnh mức doanh thu không chịu thuế VAT của hộ, cá nhân kinh doanh lên 150 triệu đồng/năm.
Chi gần 8.300 tỷ đồng bù giá cho Lọc hóa dầu Nghi Sơn
Ngân sách trung ương sẽ chi 8.247 tỷ đồng để thanh toán khoản tiền bù giá trong bao tiêu sản phẩm dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Trung Quốc sắp vượt Nhật Bản về xuất khẩu ôtô
Lượng ôtô xuất khẩu từ Trung Quốc trong 11 tháng đầu năm 2023 ghi nhận mức tăng trưởng đến 58%.
Vì sao xe điện Trung Quốc khó Mỹ tiến?
Hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới đã lựa chọn những chiếc xe điện giá rẻ của Trung Quốc. Nhưng không khó để nhận ra, rất ít xe điện Trung Quốc chạy trên đường phố Mỹ.
Cái khó của xe điện ở Đông Nam Á
Tỷ lệ xe điện tại Đông Nam Á hiện nay chưa đáng kể, nhưng sự quan tâm ngày càng tăng đối với xe điện trong khu vực hứa hẹn sẽ thúc đẩy hơn nữa tiềm năng chuyển đổi xanh.
Nhiều doanh nghiệp phương Tây rục rịch chuyển khỏi Trung Quốc
Nhiều công ty phương Tây đang chuyển dần dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang các quốc gia khác, trong bối cảnh đối đầu giữa Washington và Bắc Kinh ngày càng gay gắt.
Chủ nhà máy lọc dầu Dung Quất sắp trả gần 2.200 tỷ đồng cổ tức
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là cổ đông lớn nhất sở hữu đến 92% vốn BSR sẽ nhận về lượng cổ tức gần 2.000 tỷ đồng.
Cô gái chia tay chồng sắp cưới vì muốn mua túi Dior
Vào ngày chia tay với hôn phu, Zhang Jie (Trung Quốc) bước vào cửa hàng Dior để mua một chiếc túi xách mới, dù biết rằng món phụ kiện xa xỉ có giá ít nhất bằng 3 tháng lương.
Tham vọng đằng sau trái sầu riêng Trung Quốc
Trung Quốc đang đầu tư lớn vào ngành sản xuất trái cây nhiệt đới ở tỉnh Hải Nam, với tham vọng thay thế hoa quả nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á.
SSI dự báo lợi nhuận Hoa Sen giảm 84% năm nay
Theo SSI, giá thép điều chỉnh có thể ảnh hưởng đến dự phòng hàng tồn kho của Hoa Sen, khiến tỷ suất lợi nhuận quý III thấp hơn, dẫn tới lợi nhuận cả năm có thể giảm 84%.
Ôtô điện Trung Quốc vào Việt Nam - cuộc chơi không dễ dàng
Việt Nam được nhiều hãng xe điện Trung Quốc hướng đến nhưng con đường đó không hề bằng phẳng như thị trường nội địa.
Đối thủ có thể thay Trung Quốc trở thành 'công xưởng của thế giới'
Ấn Độ đang được hưởng lợi từ chiến lược “Trung Quốc +1”, khi nhiều công ty trên thế giới muốn đa dạng hóa dây chuyền sản xuất của họ khỏi Trung Quốc.
Na Uy dẫn đầu cuộc đua xe điện
Xe điện chiếm khoảng 80% doanh số ôtô mới bán ra ở Na Uy. Kết quả là không khí sạch và đường phố yên tĩnh hơn, song một số vấn đề về trạm sạc vẫn còn tồn tại.
Bắt tạm giam giám đốc nhập lậu sữa từ Mỹ về Việt Nam
Sử dụng giấy tờ giả để nhập sữa từ Mỹ về Việt Nam, Khánh còn chỉ đạo đồng bọn khai báo hải quan số lượng thấp hơn thực tế để giảm số thuế nhập khẩu phải nộp.
Intel, Samsung, LG đang cân nhắc mở rộng đầu tư vào Việt Nam
Các doanh nghiệp lớn như Intel, Samsung, LG đang cân nhắc tăng vốn đầu tư và đầu tư mới vào Việt Nam nếu như môi trường đầu tư tiếp tục ổn định và Chính phủ có nhiều ưu đãi hơn.
Doanh nghiệp cơ khí vướng đủ cái khó
Không chỉ khó khăn về vốn, công nghệ, doanh nghiệp cơ khí còn vướng một số cơ chế, chính sách, cũng như nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển.
Doanh nghiệp điện tử Việt Nam đang nằm dưới đáy 'đường cong nụ cười'
Doanh nghiệp điện tử Việt Nam thường gắn với sản xuất, lắp ráp, trong khi những khâu quan trọng, tạo giá trị như R&D, thiết kế, logistic... lại nằm trong tay doanh nghiệp ngoại.