Trách nhiệm thuế ở đâu trong vụ Sabeco?
Cơ quan Nhà nước phải chịu trách nhiệm nếu vi phạm do kẽ hở của chính sách.
256 kết quả phù hợp
Cơ quan Nhà nước phải chịu trách nhiệm nếu vi phạm do kẽ hở của chính sách.
"Sabeco không biết nộp 408 tỷ đồng sẽ thực hiện thế nào", ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch HĐQT Sabeco than phiền tại cuộc Tọa đàm về thực hiện thuế tiêu thụ đặc biệt của Sabeco.
Bộ Tài chính không những bác đề xuất của VAMA về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mà còn điều chỉnh cách tính thuế này với xe nhập khẩu, khiến giá xe nhập khẩu có thể tăng 5%.
Có khoảng 10 loại thuế, phí và lệ phí đang được áp dụng liên quan tới ôtô.
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
“Cần phải đặt một dấu hỏi về việc các doanh nghiệp lắp ráp ôtô đã sử dụng ưu đãi của Nhà nước như thế nào?”
Thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ.
Theo Global public debt clock, nợ công Việt Nam đang chiếm 46,6% GDP. Bình quân nợ công trên đầu người là 979,77 USD.
Lào là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất Đông Nam Á, nhưng không khó để bắt gặp siêu xe tại đây.
Với mức hỗ trợ lên tới 10-12,5%/xe và trung bình sản lượng xe của Toyota là 35.000-40.000 xe/năm, thì tổng mức hỗ trợ mà Toyota đòi hỏi phải lên tới 35.000-40.000 tỷ đồng.
Trong khi tính chuyện rút khỏi Việt Nam thì Toyota sẽ rót thêm 1,6 tỷ USD vào Indonesia. Tại Việt Nam, chính sách không rõ ràng và nhất quán khiến sản xuất ô tô đì đẹt.
Tuy phải chịu thuế nhập khẩu cao, nhưng giá rẻ, ô tô từ Ấn Độ vẫn đổ về Việt Nam. Thời gian tới, xe nhập từ thị trường này có thể “gây bão” cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Dù số người giàu có ngày càng tăng và ngày càng có nhiều xe siêu sang diễu phố, nhưng đẳng cấp của đại gia Việt được cho là chưa xứng tầm.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng - Bộ Công Thương, Vụ đã đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe trên 3.0L.
Hàng loạt tên tuổi xe sang đến đổ hàng triệu USD để thiết lập hệ thống kinh doanh, nhưng lợi nhuận chưa hẳn đã như bề ngoài long lanh thường thấy.
Chiếc Lamborghini Aventador biển tứ quý vừa xuất hiện tại trung tâm Sài Gòn chiều cuối năm.
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Lần đầu tiên trong vòng 6 tháng qua, giá cơ sở của xăng RON 92 ở mức cao hơn giá thực tế khoảng 550 đồng, đạt 16.440 đồng/lít.
Do Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vừa mới được Quốc hội thông qua nên Chính phủ sẽ không điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ô tô.