7 năm còm cõi thắt lưng buộc bụng mong tậu con xe 400 triệu
Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.
1.050 kết quả phù hợp
Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.
Chiếc Rolls-Royce Phantom đời 2009 mạ vàng của đại gia Hà Nội vừa được rao bán với giá 15,5 tỷ đồng.
Thủ tướng khẳng định cần tạo thị trường cho các doanh nghiệp cơ khí phát triển, nghiên cứu chính sách hỗ trợ các DN trong nước tham gia nhiều hơn vào các công trình, dự án.
Bộ Công Thương vừa kiến nghị nâng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Nếu kiến nghị này thành hiện thực, giá ôtô nhập khẩu lại tăng.
Dù sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang tăng nhờ ưu đãi từ nghị định 116, Bộ Công Thương cho rằng ưu thế này sẽ không giữ được lâu.
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.
Bia Hà Nội dẫn đầu tại miền Bắc nhưng khu vực này chỉ chiếm 35% tổng sản lượng tiêu thụ của toàn ngành bia Việt Nam. Trong khi đó, thương hiệu này lại mờ nhạt ở miền Nam.
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Nửa đầu 2019, Việt Nam nhập 75.437 ôtô các loại, tăng 511,5%. Cục XNK cho biết mức tăng tập trung vào dòng ôtô con và từ ASEAN.
Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa chuyển đổi cơ cấu doanh nghiệp, tung ra một loạt khoản đầu tư lớn vào việc phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn.
Nói về thuế nhập khẩu ôtô từ châu Âu về Việt Nam sẽ giảm sau khi EVFTA có hiệu lực, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận xét sức cạnh tranh của dòng xe có xuất xứ EU chắc chắn tăng.
Theo cam kết trong hiệp định EVFTA, Việt Nam sẽ mở cửa thị trường cho ôtô nhập khẩu từ châu Âu với thuế suất ưu đãi 0%. Người Việt tha hồ “lên đời” xe sang trong vòng 5 năm tới.
Những địa bàn thuộc diện đặc biệt khó khăn sẽ được miễn thuế 5 năm cho nguyên liệu sản xuất linh kiện ôtô.
Trước nghi vấn có đại biểu được doanh nghiệp rượu, bia mời đi khảo sát nước ngoài để về “nói tốt”, Tổng thư ký Quốc hội khẳng định không thể lobby được tất cả đại biểu.
Các mẫu xe siêu sang, siêu xe đều tăng giá khá nhiều so với giá gốc khi được mang về bán tại Việt Nam, bình quân tăng khoảng 3 lần, cá biệt có trường hợp lên đến 6 lần.
Việc giải thưởng xổ số giá trị lớn vắng người tới lĩnh không phải chuyện hiếm trên thế giới. Các nước có hai hướng xử lý là đem đầu tư phúc lợi hoặc trả về quỹ giải.
Cách tính thuế chồng thuế cùng những tác động của nhiều loại phí khiến giá ôtô, đặc biệt là xe sang, siêu xe về Việt Nam đội giá lên 5-8 lần.
Ít ai biết, để có một mức giá ôtô được nhiều khách hàng chấp nhận là cả một nghệ thuật trong việc phân tích thị trường và thị hiếu tiêu dùng.
3 tháng đầu năm, Bia Hà Nội ghi nhận lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 64 tỷ đồng, giảm 42% so với cùng kỳ 2018. Lý do theo doanh nghiệp thừa nhận là sản lượng tiêu thụ giảm sút.
Porsche 911 GT3 RS được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán sau thuế là 13,95 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn. Nếu trang bị đầy đủ các tùy chọn, xe có giá 15,88 tỷ đồng.