Luật hóa các chính sách để phát triển công nghiệp cơ khí trong nước
Chuyên gia cho rằng cần phải xây dựng Luật phát triển công nghiệp để cụ thể hóa các ưu đãi, chính sách phát triển công nghiệp, qua đó thúc đẩy công nghiệp cơ khí nội địa.
1.049 kết quả phù hợp
Chuyên gia cho rằng cần phải xây dựng Luật phát triển công nghiệp để cụ thể hóa các ưu đãi, chính sách phát triển công nghiệp, qua đó thúc đẩy công nghiệp cơ khí nội địa.
Chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ được kỳ vọng sẽ giúp vực dậy thị trường ôtô Việt Nam đang tương đối ảm đạm so với năm 2022.
Thị trường tiêu thụ ôtô nội đang sụt giảm mạnh, dù giá giảm mạnh đồng loạt. Đại biểu Quốc hội đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết năm nay và năm sau.
Vẫn chưa rõ mức độ hiệu quả của chính sách ưu đãi phí trước bạ đối với thị trường ôtô Việt Nam. Tuy nhiên, đây được kỳ vọng sẽ trở thành một cú hích đáng kể.
Có ý kiến cho rằng cần giảm thuế VAT 4% thay vì đề xuất 2%. Mục đích nhằm khoan thư sức dân, nuôi dưỡng nguồn thu.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng trong bối cảnh hiện nay, nếu không có sự hỗ trợ của các cấp có thẩm quyền, nhiều doanh nghiệp có thể không giữ ổn định được sản xuất.
Sau khi tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ rút lại đề xuất giảm thuế VAT 2% với nhóm hàng hoá ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản...
Sữa và các sản phẩm từ sữa sẽ được loại khỏi danh mục đồ uống chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Danh mục chịu thuế sẽ được xác định theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 12828:2019.
Theo các chuyên gia, khi kinh tế khó khăn là lúc nhìn lại việc phát triển các ngành chủ lực. Cần ưu tiên phát triển các ngành sản xuất nội địa, đặc biệt là công nghiệp cơ khí.
Doanh số chững lại trong những tháng đầu năm khiến thị trường ôtô Việt Nam đánh mất vị thế tại khu vực.
Với xu hướng sống lành mạnh hơn so với những thế hệ trước, Gen Z đang tạo ra thách thức cho Bộ Tài chính Vương quốc Anh.
Dù thị trường ôtô Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại, nguồn cung bất ngờ chững lại khi cả lượng xe sản xuất nội địa lẫn nhập khẩu đều quay đầu giảm.
Trước bối cảnh doanh số ôtô sụt giảm mạnh, thị trường gặp nhiều khó khăn, Bộ Công Thương cho rằng giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước đến hết năm là cần thiết.
Các doanh nghiệp lớn như Intel, Samsung, LG đang cân nhắc tăng vốn đầu tư và đầu tư mới vào Việt Nam nếu như môi trường đầu tư tiếp tục ổn định và Chính phủ có nhiều ưu đãi hơn.
Nguồn năng lượng từ tài nguyên hóa thạch đang vơi dần cùng vấn nạn ô nhiễm môi trường khiến nhiều hãng xe chuyển hướng sang sản xuất xe điện thay thế xe xăng dầu.
Tình trạng nhà băng thừa vốn nhưng doanh nghiệp, người dân khó tiếp cận đang diễn ra. Chuyên gia cho rằng cần gia hạn nợ gốc, giảm lãi suất để hỗ trợ sản xuất, kinh doanh.
Bên cạnh định nghĩa đồ uống có đường, các chuyên gia cho rằng cần xác định rõ tính hiệu quả, khả năng tác động của sắc thuế mới tới người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp sản xuất.
Nếu đề xuất gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được Chính phủ thông qua, sẽ có khoảng hơn 11.000 tỷ đồng tiền thuế được hoãn nộp.
Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước được Bộ Tài chính đánh giá là chưa phù hợp để thực hiện ở thời điểm này.
Tỷ lệ người Việt được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường đang ngày càng tăng cao và trẻ hóa.