Nghị định 116 - cú chốt hạ làm sạch thị trường xe nhập khẩu
Nghị định 116 đẩy các doanh nghiệp tư nhân vào đường cùng, nhường chỗ cho doanh nghiệp chính hãng trong mảng kinh doanh ôtô nhập khẩu.
798 kết quả phù hợp
Nghị định 116 đẩy các doanh nghiệp tư nhân vào đường cùng, nhường chỗ cho doanh nghiệp chính hãng trong mảng kinh doanh ôtô nhập khẩu.
Mức giá mới của năm 2018 được Toyota công bố và áp dụng ngay từ đầu tháng 11 được xem là bước đi khôn ngoan trước khi thị trường bước vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm.
Giá xe giảm tháng này qua tháng khác, thị trường ôtô đón nhận chính sách mới cận kề dịp mua sắm cuối năm khiến thị trường xe trở nên khó đoán với cả người mua và người bán.
Giá bán nhiều dòng xe của Toyota giảm mạnh từ tháng 11, trong đó Vios TRD có mức giảm nhiều nhất là 58 triệu. Ngoài ra, các dòng Corolla, Innova cũng được điều chỉnh.
Bên cạnh những mẫu xe nhập khẩu đắt tiền, triển lãm xe hơi nhập khẩu Việt Nam còn có sự xuất hiện của một hãng du thuyền và ba hãng môtô phân khối lớn.
Mẫu crossover 7 chỗ Honda CR-V ra mắt hồi tháng 3 năm nay tại Thái Lan. Phiên bản này sẽ được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc và nhận đặt hàng từ ngày 13/11.
Haxaco – đơn vị nắm giữ 30% thị phần phân phối xe Mercedes tại Việt Nam đã thu về hàng chục tỷ đồng tiền thưởng đạt chỉ tiêu.
Nhờ đợt giảm giá chưa từng có hồi đầu tháng 9, Honda CR-V chạm ngưỡng doanh số 1.325 xe, gấp hơn 2 lần so với đối thủ Mazda CX-5.
Mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Wigo sẽ bán tại Việt Nam trong năm sau. Hiện tại, nhiều đại lý của Toyota đã nhận đặt cọc với dòng xe này dù hãng chưa công bố giá bán.
Theo Financal Times, với hơn 15%, tỷ lệ người Việt Nam dự định mua ôtô trong vòng 6 tháng tới đang ngày càng gần mức trung bình của khu vực, cao hơn Thái Lan, Indonesia.
Từ mức giá khởi điểm 580 triệu đồng, mẫu sedan hạng B của Suzuki hiện chỉ còn 488 triệu đồng, giảm tới 92 triệu đồng.
Nhiều người tự hỏi thị trường ôtô Việt Nam đang loạn hay nhà phân phối ra chiêu trò sau khi đã "ăn quá dày" trong nhiều năm?
Những chương trình giảm giá liên tục từ đầu năm đến nay giúp người tiêu dùng Việt có cơ hội mua ôtô với giá tương đương các nước trong khu vực.
Từ mức giá hơn 1 tỷ đồng, nhiều dòng ôtô đã giảm giá hơn 300 triệu đồng trong vài tháng, nhưng khách hàng không thể tìm mua những chiếc xe sang giảm giá này tại các đại lý.
20 năm trước, Malaysia không có ngành công nghiệp xe hơi nội địa, chủ yếu lắp ráp sản phẩm cho nước ngoài. Ngày nay, gần 50% xe bán ra tại Malaysia là của 2 thương hiệu trong nước.
Giá niêm yết hạ xuống mức thấp chưa từng thấy nhưng trên các diễn đàn, người ta còn tìm thấy những màn rao bán với giá mềm hơn nữa. Người mua đang thực sư hoang mang.
Các doanh nghiệp ôtô đang muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho, đón năm mới 2018.
Toàn bộ các phiên bản Fortuner 2017 hiện được một số đại lý Toyota tự động giảm giá từ 20 đến 25 triệu đồng, là mức giảm mạnh nhất từ đầu năm của mẫu SUV ăn khách nhất thị trường.
Giai đoạn trước năm bản lề 2018 đang chứng kiến sự thay đổi của các hãng xe khi phải quyết định lắp ráp hay nhập khẩu, giữa sự mông lung của người tiêu dùng Việt Nam.
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.