Nhập khẩu - 'trào lưu' mới của ôtô Việt
Xu hướng nhập khẩu ôtô ngày càng rõ nét khi chúng đang có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ với hàng lắp ráp trong nước cả về giá cả, chất lượng.
798 kết quả phù hợp
Xu hướng nhập khẩu ôtô ngày càng rõ nét khi chúng đang có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ với hàng lắp ráp trong nước cả về giá cả, chất lượng.
Chính quyền Thụy Sĩ đã đẩy chiếc Bugatti xuống hồ vì chủ sở hữu không đủ tiền đóng thuế. 73 năm sau, câu lạc bộ lặn địa phương đã trục vớt chiếc xe để bán đấu giá gây quỹ từ thiện.
Các hãng xe Đức đầu tư hàng tỷ USD để sản xuất tại Mexico, sau đó nhập khẩu vào Mỹ nhằm giảm giá thành. Donald Trump dọa sẽ đánh thuế 35% để tạo thêm việc làm cho người Mỹ.
Chỉ cần một cú nhích của các “đại gia” cũng đủ tạo nên sự khác biệt trên thị trường ôtô Việt Nam 2016.
Isuzu D-max 2017 có một số cải tiến ngoại hình, nâng cấp tính năng. Phiên bản cơ sở giá 660 triệu đồng, bản cao cấp nhất Type Z có giá lên tới 840 triệu đồng.
Trong năm 2016, giới nhà giàu Việt Nam đã chi ra hơn 15.000 tỷ đồng để mua xe sang, siêu sang và siêu xe các loại, dù thuế tiêu thụ đặc biệt cao "ngất trời".
Toyota Fortuner phiên bản máy xăng 2.7 lít, truyền động bốn bánh có giá tương đương 883 triệu đồng tại Indonesia, trong khi được nhập về Việt Nam và bán với giá 1,308 tỷ đồng.
Chưa khi nào thị trường ôtô lại giảm giá liên tục và giảm sâu như hiện nay. Nhiều mẫu xe giảm cả trăm triệu đồng, báo hiệu thời kỳ đại hạ giá xe đã đến.
Cơ quan Hải quan Việt Nam ấn định truy thu gần 800 tỷ đối với 2 nhà nhập khẩu xe sang Jaguar Land Rover và Rolls-Royce, nhưng ngân sách hiện mới chỉ thu được 1,2 tỷ đồng.
Theo lộ trình giảm thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN, giá xe hơi có thể sẽ giảm ngay 7% vào đầu năm tới. Các dòng xe cỡ nhỏ, xe bán tải được dự báo sẽ lên ngôi.
Rolls-Royce Dawn, Bentley Bentayga hay Bentley Mulsanne Speed Mulliner là những chiếc xe siêu sang và hiếm được các đại gia Việt tậu về trong năm nay.
Giá bán lẻ ôtô nhập khẩu từ ASEAN được tính toán sẽ giảm trên dưới 7% kể từ ngày 1/1/2017.
Để hút khách cuối năm, các doanh nghiệp tung ra hàng loạt mẫu xe mới, giảm giá mạnh tay khiến thị trường ôtô vô cùng sôi động.
Chính phủ Trung Quốc vừa tuyên bố tăng thuế 10% đối với những xe có giá trên 1,3 triệu nhân dân tệ (189.000 USD) nhằm giảm chi tiêu xa xỉ.
Mua xe mới rồi làm cũ, nhập về chịu chi phí cao, đắt hơn xe mới cả trăm triệu đồng, nhưng nhiều khách hàng Việt vẫn mê - đó là nghịch lý trên thị trường ô tô đã tồn tại gần 5 năm.
Giá chỉ 130.000 đồng/con gà quay hoặc luộc, nửa con giá nửa tiền,... loại gà không đầu, không chân có giá bán siêu rẻ đang được bày bán tràn lan tại chợ, dưới mác gà ta thả vườn.
Trong tháng 10/2016, Việt Nam nhập 165 ôtô nguyên chiếc từ Nga, nhiều hơn tháng 9 khoảng 100 chiếc. Song, nếu so với trước đó thì con số vẫn chưa đáng kể.
“Mỗi chiếc xe xuất xưởng có tỷ lệ linh kiện cao do chúng ta sản xuất, thế là thành công”, ông Trần Bá Dương nói.
Nếu chiến tranh thương mại xảy ra, Trung Quốc sẽ dễ bị tổn thương hơn nhưng nước này có thể đáp trả bằng cách "chắp cánh" cho các đối thủ kinh tế của doanh nghiệp Mỹ.
Ôtô nhập khẩu ồ ạt thời gian qua để né thuế đang đứng trước nguy cơ bị truy thuế hàng trăm triệu đồng.