Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thú cưng cũng 'lột xác' không khác chủ hậu ăn kiêng, giảm cân

Sau khi được chủ nhân giúp đỡ tập luyện giảm cân, tránh các vấn đề về sức khỏe do béo phì, nhiều thú cưng gây thích thú với diện mạo hoàn toàn đổi khác.

thu nuoi giam can anh 1

Do quá yêu chiều thú cưng, nhiều chủ nhân không ngần ngại dành sự chăm sóc tốt nhất, cho chúng ăn nhiều loại thức ăn bổ dưỡng nhiều lần trong ngày. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều thú nuôi bị thừa cân hoặc mắc bệnh béo phì. Chỉ riêng tại Mỹ, hiện có tới 55,8% thú cưng trong tình trạng đáng báo động này, theo Bored Panda.

thu nuoi giam can anh 2

Thực tế, thú cưng thừa cân được cho có vẻ ngoài dễ thương song điều này không hề tốt cho sức khỏe của chúng. Không chỉ khiến các con vật đi lại khó khăn, cơ thể nặng nề còn làm chúng tăng nguy cơ mắc các bệnh và giảm chất lượng cuộc sống. Khi giảm cân thành công, nhiều chú chó không chỉ hoàn toàn "lột xác" về hình ảnh mà còn trở nên khỏe mạnh hơn.

thu nuoi giam can anh 3

Chú chó tên Bertha, giống chihuahua này đã giảm được một nửa trọng lượng cơ thể nhờ thực hiện chế độ ăn ít calo. Bertha từng nặng gần 6 kg, bị chủ cũ bỏ rơi và hầu như không thể di chuyển nhiều vì quá béo. Sau khi được chuyển đến một trung tâm cứu trợ động vật, cô chó 11 tuổi được người chủ mới nhận nuôi và giúp giảm cân thành công.

thu nuoi giam can anh 4

Sau thời gian ăn kiêng, chú chó tên Denis đã giảm tới 79% trọng lượng cơ thể. Tiến sĩ Erni Ward (Anh), người thành lập Hiệp hội phòng chống béo phì ở thú cưng nói với Bored Panda những con chó bị bệnh béo phì có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp, cao huyết áp, tiểu đường và ung thư cao hơn bình thường. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những chú chó này sống ít hơn 2,5 năm so với những con có cân nặng khỏe mạnh.

thu nuoi giam can anh 5

"Bệnh béo phì ở động vật cũng nguy hiểm như ở người. Trong đó, quá trình giảm cân ở chó và người khá giống nhau, chế độ ăn uống chiếm 60-70% và 30-40% hoạt động thể chất. Đối với mèo, chế độ ăn chiếm tới 90% và 10% phụ thuộc vào tập thể dục", Tiến sĩ Ward nói.

thu nuoi giam can anh 6

Sau khi giảm cân, chú chó này trông tươi tắn, linh hoạt hơn nhiều. Theo Tiến sĩ Ward, nếu muốn giúp chó cưng giảm cân, bước đầu tiên là lên lịch hẹn với bác sĩ thú y. Họ sẽ xác định chỉ số tình trạng cơ thể của chó, thiết lập mục tiêu giảm cân, cân nặng lý tưởng và tính toán lượng calo chủ nhân nên cung cấp cho thú cưng mỗi ngày.

thu nuoi giam can anh 7

Bên cạnh chế độ ăn uống, đi bộ là phương pháp hữu hiệu và đơn giản để giúp những người bạn 4 chân giảm cân nhanh chóng. Chuyên gia cho biết chó có thể giảm từ ​​3-5% khối lượng cơ thể một cách an toàn mỗi tháng. Miễn là chúng đang trong chương trình giảm cân do bác sĩ thú y giám sát. Những con chó loại nhỏ và năng động hơn có thể giảm nhanh hơn một chút, tùy thuộc vào số lượng bài tập mà chủ nhân của chúng có thể cung cấp.

5 HLV thể hình giúp Thần Sấm, Miranda Kerr giữ dáng vóc

Joe Holder, Luke Zocchi, Magnus Lydback, Mary Helen Bowers, Tracy Anderson là những cái tên hỗ trợ loạt ngôi sao nổi tiếng như Chris Hemsworth, Natalie Portman giữ thân hình chuẩn.

Mai An

Bạn có thể quan tâm