1. Logo với hình ảnh 2 chữ C lồng ghép vào nhau là của thương hiệu nào?
Theo sự lý giải của nhà viết tiểu sử Justine Picardie trong cuốn sách Coco Chanel: The Legend and The Life, Coco Chanel đã thiết kế biểu tượng từ năm 1925, khi bà sinh sống trong trại trẻ mồ côi. Cảm hứng đến từ những chữ C lồng vào nhau trên cửa sổ của nhà nguyện Aubazine. Màu đen của logo mang tính cá nhân của Chanel, thể hiện sự sang trọng và tinh tế. Ngoài ra, nhiều người nghĩ rằng biểu tượng này là chữ cái viết tắt tên người sáng lập thương hiệu. |
2. Ký tự LV là logo của nhà mốt nào?
Louis Vuitton được biết đến là một hãng thời trang Pháp nổi tiếng thế giới thành lập năm 1854. Logo hình ký tự LV và họa tiết hoa 4 cánh monogram trở thành biểu tượng huyền thoại. Georges Vuitton, con trai của Louis Vuitton, sáng tạo ra logo này với mong muốn tạo ra bản sắc riêng cho thương hiệu bằng cách in chữ viết tắt tên cha trên vải. |
3. Nhà mốt Pháp nào sở hữu logo YSL?
Logo YSL bao gồm 2 gam màu chủ đạo: trắng và đen. Sắc trắng tượng trưng cho sự quyến rũ và tinh khiết của thương hiệu, trong khi màu đen phản ánh sự tinh tế và sang trọng. Hiện nay, mẫu logo mới đã lược bỏ đi từ Yves và thêm chữ Paris bên dưới. Thiết kế bị chỉ trích bởi các chuyên gia, người hâm mộ vì đánh mất sự cổ điển, thanh lịch mang tên Yves Saint Laurent. |
4. Ký tự GG lồng ghép vào nhau đến từ thương hiệu nào?
Logo của Gucci được thiết kế dưới bàn tay của Aldo Gucci là 2 chữ G lồng vào nhau một cách khéo léo. Ông lấy ý tưởng từ chữ viết tắt tên của cha để hình thành nên logo. Ngày nay, thiết kế logo cùng dải ruy băng 3 sọc xanh lá – đỏ – xanh lá trở thành đặc trưng của thương hiệu. |
5. Hình ảnh logo khiến bạn liên tưởng đến thương hiệu nào?
Một trong những thương hiệu thời trang danh giá tại Pháp, Christian Dior SA được thành lập năm 1947. Logo của hãng được biết với 2 chữ D đảo ngược nhau, đơn giản nhưng mang tinh thần thanh lịch. |
6. Ký tự FF là logo của thương hiệu nào?
Karl Lagerfeld đã tạo ra logo cho nhãn hiệu thời trang lớn của Italy. Logo có ký tự F đảo ngược giúp người xem hình dung ra nhiều ý nghĩa khác nhau, |
7. Thương hiệu nào đã thay đổi logo vào năm 2018?
Giám đốc sáng tạo thương hiệu Burberry, Riccardo Tisci thay đổi mẫu logo cũ với logo họa tiết monogram đỏ, vàng và trắng. Đặc biệt, phần thiết kế là sự kết hợp của hai chữ T và B lồng vào nhau theo tên của người sáng lập Thomas Burberry. Biểu tượng mới được lấy cảm hứng từ chuyến thăm của Tisci tới nhà lưu trữ di sản thương hiệu Burberry, nơi ông tìm thấy mẫu logo năm 1908 và bản phác họa của Thomas Burberry. |
8. Logo với các ký tự G đối xứng có phải của Giorgio Armani?
Đây chính là logo của nhà mốt Givenchy. Thương hiệu được thành lập với logo bao gồm chữ G với 4 chiều khác nhau, tạo thành một hình vuông lớn. G chính là viết tắt của chữ Givenchy – tên của người sáng lập thương hiệu. |
9. Thương hiệu nào sở hữu logo với chữ viết tay độc đáo?
Năm 1970, nghệ sĩ Vicente Vela sử dụng phép đảo chữ cái tạo ra biểu tượng trừu tượng bao gồm bốn ký tự L gắn với nhau. Từ đó, biểu tượng được in tỉ mỉ trên các sản phẩm của Loewe như một dấu hiệu đảm bảo cho kỹ thuật may xuất sắc và chất lượng đẳng cấp. |
10. Dãy số từ 0 đến 23 biểu tượng cho nhà mốt nào?
Những chiếc nhãn mác được thiết kế từ một miếng vải thô in dãy số từ 0-23 với bốn mũi khâu màu trắng là đặc trưng của Maison Martin Margiela. Theo chia sẻ, dòng logo đã thể hiện chủ nghĩa tôn thờ sự ẩn danh của nhà thiết kế người Bỉ - Martin Margiela. |