Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu hẹp rào chắn đường Nguyễn Xiển từ ngày 29/11

Chủ đầu tư cho biết sẽ thu gọn rào chắn trên đường Nguyễn Xiển để mở rộng lòng đường thêm 3 m cho xe cộ đi lại. Đơn vị này không đề cập tới phương án mượn đất bên phải tuyến.

Xe cộ ùn ứ tại khu vực rào chắn trên đường Nguyễn Xiển. Ảnh: Hồng Quang.

Chiều 11/11, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội (chủ đầu tư dự án Nhà máy Xử lý nước thải Yên Xá) có phản hồi tới Zing về tình trạng rào chắn đường trên một số tuyến phố như Vũ Trọng Khánh, Lương Thế Vinh, Nguyễn Xiển…

Theo đó, cơ quan này cho biết vị trí rào chắn trên đường Nguyễn Xiển những ngày qua gây ùn tắc giao thông thuộc gói thầu số 2 (xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính). Nhà thầu xây dựng là Công ty Tekken (Nhật Bản).

Thời gian thi công khu vực này dự kiến trong 18 tháng từ 11/2022 đến hết tháng 5/2024. Sau khi xem xét các phương án, chủ đầu tư cho biết khu vực đường Nguyễn Xiển đang bị rào chắn sẽ được thi công trong 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (4-29/11), nhà thầu giữ nguyên mặt bằng rào chắn hiện nay. Giai đoạn 2 (sau ngày 29/11 dến hết tháng 5/2024), đơn vị này sẽ thu gọn rào chắn thêm 3 m để mở rộng mặt đường phục vụ đi lại. Đồng thời, tại đây sẽ được bố trí biển báo chỉ dẫn tài xế và thường trực công nhân hỗ trợ chỉ dẫn, phân luồng giao thông.

Về việc thi công trên đường Lương Thế Vinh, chủ đầu tư dự án cho hay đã hoàn thành 6/7 vị trí và đã hoàn trả nguyên trạng mặt đường. Vị trí còn lại tại nút giao Vũ Hữu - Lương Thế Vinh đang được thi công và hoàn thành vào tháng 6/2023.

Đối với 9 vị trí rào chắn trên đường Vũ Trọng Khánh, sau khi nhận được phản ánh, nhà thầu cam kết đẩy nhanh tiến độ thi công đồng thời thu gọn rào chắn để hạn chế ùn tắc.

“Phương án thi công hiện nay đã được lựa chọn kỹ và ít ảnh hưởng nhất đến hoạt động người dân. Chúng tôi cam kết sẽ chỉ đạo nhà thầu ưu tiên máy móc, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ, sớm trả lòng đường cho người dân đi lại”, chủ đầu tư dự án khẳng định.

Tuy nhiên, trong phản hồi của chủ đầu tư, đơn vị này không để cập đến phương án mượn đất bên phải tuyến để mở rộng mặt đường Nguyễn Xiển, đoạn bị rào chắn.

Theo ghi nhận của Zing, vành đai 3 đoạn Nguyễn Xiển (hướng hầm chui Thanh Xuân - Linh Đàm) ùn tắc tại đây diễn ra bất kể thời gian nào trong ngày. Đặc biệt, các khung giờ cao điểm, dòng xe cộ dài hàng km nhích từng chút để thoát khỏi khu vực.

Trước đề xuất mượn phần đất bên phải tuyến để hình thành một đoạn đường tạm, tránh hình thành nút thắt cổ chai, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho rằng điều này không khả thi bởi “vướng công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm”.

Bên cạnh đó, những lô cốt thi công các hạng mục thuộc dự án Nhà máy Xử lý nước thải Yên Xá cũng được dựng lên tại Vũ Trọng Khánh và Lương Thế Vinh.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Rào đường Nguyễn Xiển: Không thể nêu lý do rồi bỏ mặc người dân chịu

Chuyên gia cho rằng việc mở rộng mặt đường Nguyễn Xiển đoạn bị rào chắn là có thể làm được. Cơ quan chức năng cần tìm giải pháp thay vì nêu lý do và để ùn tắc kéo dài.

Sở GTVT Hà Nội nói về đề xuất xén đất mở rộng đường Nguyễn Xiển

Sở GTVT Hà Nội cho biết việc xén đất bên phải đường Nguyễn Xiển không khả thi bởi vướng hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm. Trước đó, mặt đường khu vực rào chắn đã được mở rộng.

Lô cốt bủa vây, xe cộ kẹt cứng trên đường Nguyễn Xiển

Hàng rào tôn chiếm khoảng 2/3 mặt đường Nguyễn Xiển khiến trục vành đai 3 ùn tắc liên hoàn nhiều km theo hướng Mai Dịch - Linh Đàm.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm