Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu hồi thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nam

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa thu hồi thực phẩm chức năng Kim Thận Bảo số 1 chứa chất trị rối loạn cương dương, có tác dụng tăng cường sinh lý nam.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, thực phẩm chức năng Kim Thận Bảo chứa chất trị rối loạn cương dương - tân dược sildenafil, không nằm trong danh mục cho phép của Bộ Y tế.

Theo ông Phong, toàn bộ thực phẩm chức năng có chứa chất trị rối loạn cương dương sẽ bị thu hồi và tiêu hủy. Đây được coi là hành vi gian dối của nhà sản xuất khi công bố tiêu chuẩn sản phẩm không được phép sử dụng.

Kết quả kiểm nghiệm của Cục An toàn thực phẩm đối với sản phẩm này cũng được công bố. Cụ thể, cơ quan này đã phát hiện thực phẩm chức năng Kim Thận Bảo 1 New có chứa chất tadalafil (36mg/v); sildenafil (123mg/viên). Đây là những hoạt chất có trong thuốc điều trị rối loạn cương dương.

Thực phẩm chức năng Kim Thận Bảo số 1 chứa chất trị rối loạn cương dương không được phép lưu hành. Ảnh: VTC News

Trước sai phạm này, Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm và xác nhận công bố hợp quy của thực phẩm chức năng Kim Thận Bảo 1 New của Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Nam Á (địa chỉ số 42 Hòe Nhai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, báo Lao Động phản ánh, sản phẩm thực phẩm chức năng Kim Thận Bảo quảng cáo thổi phồng tại địa bàn tỉnh Cần Thơ. Nội dung quảng cáo  không rõ ràng, tạo nên sự hiểu lầm và gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm