Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ khoa ĐH Quốc tế từng được 0 điểm Toán, 5 điểm Lý

Tân thủ khoa đại học Quốc tế - đại học Quốc gia TP.HCM, Lê Khoa chia sẻ từng bị điểm 0 Toán, điểm 5 Lý và cấm túc môn Hoá.

Nói về phần làm bài thi của mình, Lê Khoa (1996, TP.HCM) khá vui và bất ngờ với điểm môn Lý, vì đây là môn “khó chịu” nhất trong ba môn, bạn dường như dành 80% sức lực của mình cho môn học này.

Sau khi thi, Khoa nghĩ mình sẽ được 26đ, do sơ suất trong phần tô câu trả lời và trình bày môn Toán. Biết thông tin mình được thủ khoa, cậu bạn khá hào hứng và càng vui hơn khi vừa được ba mẹ tặng món quà mình yêu thích.

Lê Khoa (áo bò màu đen) tân thủ khoa ĐH Quốc tế với số điểm 27đ, thi vào ngành kỹ thuật máy tính

Từng là học sinh trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Lê Khoa thú nhận mình học rất kém môn Lý. Trong đợt kiểm tra tập trung do không học bài và lơ là nên bạn nhận điểm 5, thấp nhất lớp. Còn với môn Toán, tuy là dân chuyên nhưng khá nhiều lần Khoa không chuẩn bị bài trước, lên bảng làm bài sai nên bị điểm 0.

Từ những lần như vậy, Khoa đã rút kinh nghiệm, chịu khó học bài hơn, nhất là lý thuyết môn Vật Lý, “Nói chung là mình cắm đầu vào học, học ngày học đêm, thức đến 1,2 giờ sáng, thậm chí lúc đi vào nhà vệ sinh mình cũng cầm theo cuốn đề cương ôn tập” - Khoa thành thật chia sẻ.

Tân thủ khoa cho biết chỉ trong ba tháng cuối, bạn mới đi luyện thi đại học, còn lúc trước, bạn không tham gia lớp học thêm nào, chủ yếu là tự học. Việc tự học của Khoa cũng khá thoải mái, tự do, “thích gì học đó chứ không phân chia cụ thể”. Quá trình học tuy có nhiều khó khăn, chán nản nhưng Khoa thường xem phim hài để giải trí hoặc nghĩ đến viễn cảnh sau khi thi xong làm động lực.

Lê Khoa hết mình tại “Color me run” phiên bản Nguyễn Thượng Hiền ngày tổng kết cuối năm học.

Là dân ban A nhưng Khoa luôn đạt điểm cao môn Anh văn, Khoa nói: “Thật ra trong ba môn, mình khá Anh văn nhất. Do lúc trước mình có dự định đi du học nhưng có việc gia đình phát sinh nên không đi nữa, vì vậy mới có được kiến thức Anh văn vững, chứ lớp 11 mình dở”.

Đến giữa học kỳ 1 năm lớp 12, gia đình mới quyết định Khoa sẽ không đi du học mà tập trung thi đại học. Lúc đó cậu bạn này mới bắt đầu guồng quay của học sinh ôn thi đại học.

Dự định sắp đến, Khoa sẽ tham gia một khoá nấu ăn vì theo bạn không nên bắt con gái làm hết những việc trong nhà. Còn về học vấn, bạn chưa có kế hoạch cụ thể mà khi đăng ký ngành kỹ thuật máy tính là do bạn thích làm việc với máy tính và công nghệ.

Trần Dương Anh Tài, bạn cùng lớp với Khoa, chia sẻ: “Khoa khá trầm tính trong lớp, nhưng khi nói chuyện thì rất cởi mở. Bạn có tinh thần cầu tiến trong học tập, rất hay sưu tầm các tài liệu ôn thi hay để tự học. Nhược điểm là hình như Khoa ít học bài nên khi hai đứa học chung, bạn thường hỏi những câu khá ngớ ngẩn”.

Thủ khoa xinh xắn của ĐH Ngoại thương

Thảo Trang (học sinh THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An) là thủ khoa khối D1 của ĐH Ngoại thương Hà Nội. Trang từng tự ti vì chiều cao của mình.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/hoc/thu-khoa-dai-hoc-quoc-te-tung-duoc-0-diem-toan-5-diem-ly.html

Theo Xuân Phương/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm