Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ khoa khối B của Phú Thọ đạt 29,55 điểm

Lê Bá Hoàng, cựu học sinh chuyên Toán THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ, cho hay mỗi ngày, em tự học từ 5 đến 6 tiếng vào buổi tối.

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 trên Zing.vn

Tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, Lê Bá Hoàng đạt điểm từng môn trong tổ hợp Toán - Hóa - Sinh lần lượt là 9,8; 10; 9,75. Hoàng cũng là thí sinh duy nhất ở Phú Thọ đạt điểm 10 môn Hóa.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Hoàng là một trong những thí sinh đỗ vào lớp chuyên Toán trường THPT chuyên Hùng Vương với điểm cao (42,5).

Trong kỳ khảo sát chất lượng đầu tiên của trường, nam sinh vươn lên vị trí đứng đầu với tổng điểm 30 cho ba môn Toán - Lý - Hóa. Lớp 11-12, chàng trai này tiếp tục dẫn đầu trường và toàn tỉnh về kết quả thi khảo sát THPT quốc gia.

thu khoa khoi B anh 1
Lê Bá Hoàng có điểm thi khối B cao nhất tỉnh Phú Thọ. Ảnh: NVCC.

Lê Bá Hoàng cho rằng đề thi năm nay có tính phân loại cao, đặc biệt là từ câu số 40 trở đi, thí sinh phải tư duy tốt mới làm được. Với môn Hóa học, có hai câu hỏi Hoàng mất 5 phút mới giải được. Nam sinh không chắc chắn với đáp án đã chọn của khoảng 3-4 câu.

10X cho rằng để làm tốt bài, thí sinh phải có tư duy phản xạ, bấm máy tính nhanh, bởi thời gian làm bài trắc nghiệm ít hơn tự luận. Để luyện tập điều này, học sinh cần có phương pháp học tập và làm bài tốt. Những năm phổ thông, Hoàng thường vận dụng phương pháp học hiện đại như Mind Map, đọc nhanh...

Lê Bá Hoàng đăng ký nguyện vọng 1 vào ĐH Y Hà Nội. Đây là một trong những trường có điểm chuẩn đầu vào cao nhất nước. Điều này trở thành áp lực, nhưng cũng là động lực giúp chàng trai cố gắng hơn trong học tập.

Ông Phạm Tuấn Anh, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ, đánh giá Hoàng rất thông minh, điềm tĩnh và chắc chắn. Là học sinh lớp chuyên Toán, nam sinh luôn có kết quả môn Hóa thuộc top đầu của trường. 

Theo ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ, thành tích thủ khoa 29,55 điểm khối B của tỉnh hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của Hoàng. Bá Hoàng niềm tự hào của không chỉ gia đình, nhà trường mà của cả tỉnh Phú Thọ.

Nam sinh đạt 9,75 điểm Ngữ văn bật mí bí quyết '4 nhiều'

Đưa hình ảnh U23 Việt Nam, cặp sinh đôi Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vào bài thi Ngữ văn THPT quốc gia, Hoàng Văn San đạt 9,75 điểm.


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm