Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ khoa khối D đạt 2 điểm 10

Nguyễn Ngọc Khanh là học sinh lớp 12 Anh 1, trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. Em đạt điểm 10 môn Toán, Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Chia sẻ với Zing, Ngọc Khanh cho biết nữ sinh đã đỗ xét tuyển Đại học Ngoại Thương Hà Nội trước khi thi THPT quốc gia. Tuy nhiên đạt 29 điểm, đỗ thủ khoa khối D khiến em bất ngờ. Đặc biệt, môn Ngữ văn có kết quả cao hơn mong đợi.

"Lúc nhận được điểm thi là 12 giờ đêm, biết điểm cao nhưng em không nghĩ mình đỗ thủ khoa", Khanh hào hứng kể lại.

Nữ sinh cho biết kết quả thi chính là món quà sinh nhật sớm. Em hạnh phúc vì nhận nhiều lời chúc mừng từ mọi người.

Không chỉ đạt điểm cao ở ba môn Toán, Văn, Anh, Ngọc Khanh còn đạt 8,17 điểm trong bài thi Khoa học Xã hội, với số điểm lần lượt: Lịch sử (7,0), Địa lý (8,5), Giáo dục Công dân (9).

thu khoa khoi D dat 29 diem anh 1

Nguyễn Ngọc Khanh là học sinh giỏi 12 năm liền.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Ngọc Khanh cho biết tự học là điều quan trọng nhất. Môn Toán, Ngữ văn em thường xuyên luyện đề cơ bản và mở rộng thêm bài tập nâng cao.

Nữ sinh khuyên sĩ tử nên nắm vững kiến thức môn Toán, bắt đầu luyện đề, rèn kỹ năng làm bài từ sớm.

Riêng Tiếng Anh, Ngọc Khanh không học thêm. Em nắm chắc ngữ pháp từ cấp 2 và bổ sung từ vựng qua sách vở, phim ảnh.

Thông thường, nữ sinh học qua video, phim ảnh có phụ đề ngoại ngữ trên nền tảng học online. Bí quyết của nữ thủ khoa là đưa ngôn ngữ này vào đời sống hàng ngày, ngay cả những lúc vui chơi.

Ngọc Khanh tự nhận bản thân không phải thiên tài, kết quả em đạt được nhờ chăm chỉ ôn tập, thường xuyên luyện đề.

Nữ sinh cảm thấy may mắn khi gặp được những giáo viên giỏi, giúp em bổ sung kiến thức, định hướng phương pháp học tập.

Được biết, Ngọc Khanh đạt 7.5 IELTS, điểm tổng kết trung bình năm lớp 12 của em đạt 9,5, trong đó Toán (10,0), Tiếng Anh (9,4) và Ngữ văn (8,8). Em là học sinh giỏi 12 năm liền.

Là học sinh năng nổ, thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa tại trường, Ngọc Khanh dự định theo học chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán, Đại học Ngoại Thương Hà Nội. Trong tương lai, nữ sinh mong muốn học thêm tiếng Hàn Quốc để phục vụ cho công việc sau này.

Cô Phan Thảo, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Anh 1 hạnh phúc, tự hào khi biết kết quả thi của Ngọc Khanh.

Cô nhận xét Ngọc Khanh là học sinh giỏi toàn diện, để đạt được thành tích này, em phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều. Ấn tượng của cô Thảo về Ngọc Khanh là một học sinh đa tài, hát hay, hòa đồng và luôn giúp đỡ các bạn.

“Trong học tập, Khanh luôn nỗ lực, có chí tiến thủ cao, cá tính và ham học hỏi”, cô Thảo chia sẻ thêm.

Về phương pháp giảng dạy, cô Thảo cho biết các giáo viên trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội luôn khuyến khích học sinh tự học, biết tìm tòi, sáng tạo. Thầy cô là những người truyền kiến thức và tình yêu các môn học để học sinh trau dồi và đạt kết quả tốt.

Thủ khoa các khối thi đến từ đâu?

Thủ khoa của các tổ hợp xét tuyển A, B, C, D1, A1 đến từ Hải Phòng, Thái Bình, Bình Định, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Nam Định, Ninh Bình, Bình Thuận, Hà Nội, Quảng Ninh.

Minh Thúy

Bạn có thể quan tâm