Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ khoa Mỹ nhận 50 học bổng, trở thành người truyền cảm hứng

Tupac Mosley, Kellin McGowan, Rawlin Tate Jr. là những gương mặt tiêu biểu khi vượt qua hoàn cảnh, trở thành học sinh có thành tích xuất sắc với điểm số kỷ lục.

tam guong thu khoa tieu bieu anh 1

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo ở bang Tennessee, Mỹ, Tupac Mosley khiến mọi người nể phục với thành tích học tập xuất sắc. Năm 2019, nam sinh tốt nghiệp trung học với số điểm trung bình 4,3, cao nhất khóa. Sau đó, em nhận được gần 50 suất học bổng từ các trường đại học với tổng trị giá lên đến 3 triệu USD. Ảnh: Newsweek.

tam guong thu khoa tieu bieu anh 2

Được biết, gia đình Mosley thường xuyên phải di chuyển chỗ ở. Sau khi cha qua đời, nam sinh vật lộn với loạt hóa đơn sinh hoạt phí và bị đuổi ra khỏi nhà vào tháng 2/2019. Mosley chia sẻ đó là khoảng thời gian tồi tệ và khó quên nhất cuộc đời. Nhưng không vì thế mà Mosley bỏ cuộc, chàng trai vẫn cố gắng và luôn đứng đầu về thành tích học tập. Hiện tại, Mosley theo học tại Đại học bang Tennessee, ngành Kỹ thuật điện. Ảnh: FOX13.

tam guong thu khoa tieu bieu anh 3

Năm 2019, cặp song sinh Deontae và Deontre Wright trở thành tâm điểm chú ý khi trở thành đôi thủ khoa, á khoa của trường Trung học Scott, bang Ohio, Mỹ. Theo CNN, Deontae giành vị trí thủ khoa với điểm trung bình 4.5. Deontre Wright theo sát anh trai với số điểm 4.4. Nhờ thành tích học tập xuất sắc, cả hai nhận được học bổng ngành Kỹ thuật điện tại Đại học bang Ohio. Ngoài giờ học, hai anh em tham gia các hoạt động tình nguyện, làm việc bán thời gian, là thành viên của hội học sinh. Ảnh: CNN.

tam guong thu khoa tieu bieu anh 4

Tia và Tyra Smith là chị em song sinh, cùng tốt nghiệp thủ khoa Học viện Khoa học và Toán học Lindblom, bang Illinois, Mỹ. Theo Insider, cả hai đều tốt nghiệp với điểm trung bình tuyệt đối 4.0. Bên cạnh đó, cặp song sinh hoàn thành 12 môn học nâng cao với điểm số ấn tượng. Đây là các môn học ở trình độ đại học, được thiết kế dành cho học sinh giỏi ở bậc trung học. Hiện tại, Tyra Smith theo học tại Đại học Northwestern, trong khi Tia ghi danh vào Đại học Duke. Ảnh: How Africa News.

tam guong thu khoa tieu bieu anh 5

Tốt nghiệp trường Trung học Woodland, bang California, Mỹ với điểm trung bình 4.7, Rawlin Tate Jr. trở thành nam sinh người Mỹ gốc Phi đầu tiên của trường đạt được thành tích này. Bà Shannon Ellis, hiệu trưởng nhà trường, cho biết Rawlin là học sinh đa tài với khả năng chơi trống, piano xuất sắc. Cậu cũng là thành viên của đội tennis và đội bóng bầu dục của trường. Ảnh: 11Alive.

tam guong thu khoa tieu bieu anh 6

Nhờ thành tích học tập tốt, Rawlin trúng tuyển 14 trường đại học ở Mỹ, trong đó có Đại học bang Louisiana, Đại học Morehouse, Đại học Bang Ohio và Viện Công nghệ Georgia. Đồng thời, nam sinh nhận được học bổng với tổng trị giá lên đến 1 triệu USD. Hiện tại, Rawlin học ngành Kỹ sư cơ khí tại Đại học North Carolina A&T State. Ảnh: Yahoo.

tam guong thu khoa tieu bieu anh 7

Theo Insider, Kellin McGowan là thủ khoa da màu đầu tiên của trường Trung học Công giáo Houston, Mỹ, sau 119 năm. Kellin hoàn thành 3 năm trung học với điểm trung bình 4.57. Ngoài thành tích học tập xuất sắc, Kellin còn là thành viên của hội học sinh, thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện tại nhà thờ. Chàng thủ khoa hy vọng thành tích học tập của mình sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho các thế hệ học sinh sau này. Kellin đang học luật nhập cư và khoa học chính trị tại Đại học Chicago. Ảnh: Houston Public Media.

Người đàn ông 53 tuổi thi tốt nghiệp để làm gương cho con cháu

Chiều 9/8, ông Nguyễn Văn Cường (53 tuổi, ngụ huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông) tỏ ra vui vẻ khi chia sẻ về ngày thi đầu tiên.

Minh Thúy tổng hợp

Bạn có thể quan tâm