Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ khoa trắng đêm tư vấn sĩ tử trước giờ G

“Sắp thi đại học là lúc rất áp lực cho các bạn học sinh, nên nhóm mình lúc nào cũng sẵn sàng chuẩn bị cả mì tôm để ăn bữa đêm lấy sức chiến đấu cùng”, thủ khoa Phạm Hồng Anh (ĐH Sư phạm Hà Nội) chia sẻ.

Thủ khoa trắng đêm tư vấn sĩ tử trước giờ G

“Sắp thi đại học là lúc rất áp lực cho các bạn học sinh, nên nhóm mình lúc nào cũng sẵn sàng chuẩn bị cả mì tôm để ăn bữa đêm lấy sức chiến đấu cùng”, thủ khoa Phạm Hồng Anh (ĐH Sư phạm Hà Nội) chia sẻ.

23h mới là thời điểm bắt đầu ca trực ngày 2/7 của hơn 30 thủ khoa, á khoa và các tình nguyện viên tham gia tư vấn trực tuyến cho các sĩ tử đang sắp bước vào kỳ thi cao đẳng - đại học 2013.

Những ngày cận kề thi đại học, hàng chục nghìn sĩ tử trên khắp cả nước tấp nập tham gia cộng đồng ôn thi đại học trực tuyến Zuni.vn. Các thủ khoa, á khoa cùng các bạn sinh viên tình nguyện thường xuyên trải qua những đêm trắng để trợ giúp các sĩ tử giải đáp những thắc mắc về kiến thức thị đại học một cách chính xác và kịp thời.

Phạm Hồng Anh - thủ khoa Sư phạm Toán, ĐH Sư phạm Hà Nội 2012 - cho biết: “Các câu hỏi của các bạn có khi đến khá muộn vào lúc nửa đêm, còn kèm theo  yêu cầu được tư vấn ngay trong đêm hôm đó, thành ra cả nhóm gần như lúc nào cũng chiến đấu trực tiếp. Câu hỏi khó thì phải cùng nhau bàn, có khi bất đồng quan điểm nên mất khá nhiều thời gian nhưng thú vị và rút ra nhiều bài học. Sắp thi đại học là lúc rất áp lực cho các bạn học sinh, nên nhóm mình lúc nào cũng sẵn sàng chuẩn bị cả mì tôm để ăn bữa đêm lấy sức chiến đấu cùng”.

30 phút ngay sau khi sĩ tử đưa ra thắc mắc môn Hóa học vào lúc 24h, các “chiến sĩ” Zuni đã nhanh chóng có mặt kịp thời và đưa ra những hướng dẫn giải đáp cụ thể, chính xác.

Trước giờ G của kỳ thi đại học khối A, liên tiếp các câu hỏi về kiến thức Toán - Lý - Hóa được đặt ra cho các thủ khoa vào lúc nửa đêm.

Cao Văn Nho - phụ trách nhóm “Thủ khoa Việt” tham gia dự án của Zuni.vn - chia sẻ: “Đặt mình vào hoàn cảnh của các em lúc đi thi và đặt vào vị trí của các cô bác phụ huynh có những người con sắp tham gia thi đại học, hiểu được kỳ vọng của các cô bác và hiểu được nỗi lo lắng của các em nên nhóm cũng hết mình trợ giúp. Chúng mình chỉ mong mọi học sinh đều đạt được giấc mơ”.

Ngay lúc này đây, các câu hỏi của thí sinh vẫn được đội ngũ thủ khoa tư vấn giải đáp trực tiếp trên Zuni.

Chỉ sau 2 tháng vận hành, mạng xã hội giáo dục trực tuyến Zuni đã được cộng đồng học sinh đang ôn thi đại học tin tưởng và tham gia luyện thi miễn phí. Hàng ngàn đề thi của các khối thi đại học, bài học ôn luyện cùng đội ngũ thầy cô, các tình nguyện viên thủ khoa Việt luôn 24/24 tiếp sức thí sinh. Tham gia tại đây.

Phạm Hiền

Theo Infonet

Phạm Hiền

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm