Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ khoa trường chuyên Trần Đại Nghĩa muốn làm đại sứ hòa bình

Với 87 điểm, Phạm Diệp Kỳ An đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi khảo sát bằng tiếng Anh vào lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM.

Chia sẻ với Zing.vn tối 4/7, bà Diệp Ngọc Quế - mẹ Kỳ An (học sinh lớp 5 trường Tiểu học Thạnh Mỹ Tây, quận Bình Thạnh, TP.HCM) - không giấu được niềm vui, cho biết: “Từ khi biết kết quả, gia đình liên tục nhận được lời chúc mừng của nhiều người. Chúng tôi rất vui và tự hào về cháu”.

Bà Quế kể trước lúc bước vào trường thi, An thủ thỉ với mẹ: “Con biết có thi rớt mẹ cũng không nỡ mắng con đâu, nhưng nhìn mẹ buồn con càng đau lòng hơn nên sẽ cố gắng làm bài thật tốt!”.

Theo người mẹ này, người thân tin tưởng Kỳ An "gần như chắc chắn" sẽ đậu trường chuyên Trần Đại Nghĩa vì kết quả học tập của nữ sinh rất tốt. Gia đình chỉ lo cho con học trường chuyên sớm dễ bị áp lực, ảnh hưởng quá trình phát triển lâu dài.

Dù làm hết bài, Kỳ An cho hay em vẫn bất ngờ khi biết tin trở thành thủ khoa đầu vào của trường nổi tiếng Sài Gòn với 87 điểm (thang điểm 100). Tốt nghiệp tiểu học, An được thầy cô động viên đi thi vì biết với sức học của em, suất vào lớp 6 trường chuyên "nằm trong tầm tay".

Cô Diệp Trân Châu (từng là giáo viên chủ nhiệm của Kỳ An) nhận xét em rất thông minh và ham học hỏi. Có vấn đề thắc mắc, cô bé phải tìm hiểu đến khi thấu đáo.

thu khoa truong chuyen Tran Dai Nghia anh 1
Kỳ An là niềm tự hào của gia đình và thầy cô. Ảnh: NVCC.

An được nhận xét cá tính và độc lập, tuổi còn nhỏ nhưng luôn có chủ kiến riêng, rõ nhất là việc chủ động sắp xếp việc học, vui chơi. Thời gian ôn thi vào trường Trần Đại Nghĩa, mỗi ngày, cô bé thường chỉ dành 2-3 tiếng để học vào buổi sáng. Ngoài ra, An đọc sách tiếng Anh và xem các kênh truyền hình nước ngoài để giải trí và rèn luyện ngoại ngữ.

Theo giáo viên và người thân của An, nữ sinh học đều các môn nhưng nổi trội vẫn là tiếng Anh. Em có trí nhớ tốt, chỉ cần đọc qua từ mới, cấu trúc ngữ pháp vài lần đã thuộc.

Khi được hỏi về ước mơ sau này, Kỳ An tự tin nói muốn trở thành đại sứ hòa bình để hòa giải xung đột, đem lại tự do và niềm vui cho người dân những nơi còn chiến tranh.

Nói về mơ ước của con, bà Quế thông tin gia đình cũng có dự tính tương lai xa cho bé. Nhưng hơn hết, cha mẹ muốn con vui và tự do phát triển nên luôn tôn trọng ý kiến của Kỳ An, để cho cô bé chủ động lựa chọn.

Phạm Diệp Kỳ An từng đoạt giải ba TOEFL Junior Challenge và TOEFL Primary năm học 2016-2017 khu vực TP.HCM.

Nữ sinh cũng giành giải nhất cuộc thi Olympic các chuyên hiệu quận Bình Thạnh; giải ba cấp quận hội thi kể chuyện bằng tiếng Anh; cháu ngoan Bác Hồ cấp thành phố.

Điểm chuẩn vào lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa TP.HCM

Năm học 2017-2018, điểm chuẩn vào lớp 6 của trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là 58.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm