Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thư Kỳ đưa phim về thích khách đến LHP Cannes

Mỹ nhân Đài Loan đã có một trải nghiệm khó quên với nhân vật Nhiếp Ẩn Nương, trong bộ phim võ hiệp cùng tên tranh giải Cành Cọ Vàng sắp tới.

Đạo diễn Đài Loan Hầu Hiếu Hiền nổi tiếng với nhiều tác phẩm miêu tả hiện thực cuộc sống, đáng chú ý là Thành phố buồn - Sư tử vàng Phim hay nhất tại LHP quốc tế Venice (Italia) 1989. Vì vậy, ông khiến người ta bất ngờ khi quyết định làm phim võ hiệp.

Chuyển thể từ tiều thuyết cùng tên của tác giả thời nhà Đường Bùi Hình, bộ phim Nhiếp Ẩn Nương đã mất hơn 7 năm mới có thể hoàn thành. Chủ yếu vẫn là do vấn đề tài chính, đích thân đạo diễn Hầu Hiếu Hiền đã đi vận động, giới thiệu dự án với các nhà đầu tư ở Hàn Quốc, Cananda, Trung Quốc…

Tổng kinh phí lên đến 90 triệu nhân dân tệ (khoảng 317 tỷ đồng), phim có mặt Thư Kỳ (vai Nhiếp Ẩn Nương), Trương Chấn, Nguyễn Kinh Thiên, Tạ Hân Dĩnh…

Thư Kỳ vai Nhiếp Ẩn Nương.
Thư Kỳ vai Nhiếp Ẩn Nương.

Đối với Thư Kỳ, Nhiếp Ẩn Nương là vai diễn đầy thử thách vì trước đây cô chưa từng đóng phim võ hiệp. Nhân vật này là thích khách nên cảnh hành động, đánh đấm, bay nhảy rất dày và đương nhiên, mỹ nhân bị tai nạn cũng nhiều.

Điều khiến Thư Kỳ tâm đắc nhất khi dành hẳn 3 năm cho bộ phim Nhiếp Ẩn Nương là đạo diễn Hầu Hiếu Hiền - người đã đưa cô đến với nhiều sân chơi của các giải thưởng điện ảnh danh giá. Ông đã dành trọn niềm tin nơi cô, cả 3 tác phẩm cộng tác cùng cô đều có mặt tranh giải tại LHP Cannes: Millennium Mambo (2001), Thời gian đẹp nhất (2005) và năm nay là Nhiếp Ẩn Nương.

Chia sẻ về lần trở lại với sân chơi Cannes sau đúng 10 năm, đạo diễn Hầu Hiếu Hiền cho biết: “Không thể nói trước điều gì vì mỗi ban giám khảo đều có những tiêu chí chấm giải riêng. Quan trọng là tôi cảm thấy mình đã làm tốt công việc của mình, mang đến cho khán giả một tác phẩm tốt”.

LHP Cannes lần thứ 68 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 24/5/2015, với 17 phim tham gia tranh giải Cành Cọ Vàng và 14 phim ở hạng mục Un Certain Regard.

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm