Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thử Michelin Guide theo nguyên tắc ‘ngon, tiện, đáng tiền’

Michelin Guide 2024 vừa ra mắt, thu hút sự quan tâm của cộng đồng ẩm thực Việt. Nhiều người thử trải nghiệm quán ăn trong cẩm nang theo nguyên tắc “ngon, thuận tiện, tiết kiệm”.

Vừa nhắn tin rủ cô bạn thân đi ăn thử quán bún bò Huế được Michelin vinh danh, Yến Nhi (22 tuổi, kế toán) nhận lại lời đáp: “Thôi để 1, 2 tháng nữa, giờ mà đến chắc phải chờ dài cổ mới được ăn”.

Đặt món online, không phải chờ lâu ngoài quán

Nhờ “hiệu ứng Michelin”, không ít hàng quán có tên trong danh sách vốn đã tấp nập thực khách bỗng trở nên bận rộn bất thường. Có thực khách từng ăn ở quán, nay dẫn bạn bè qua ủng hộ nhưng cũng nhiều người tìm đến vì tò mò, muốn thử hương vị được Michelin đề xuất. Yến Nhi rất hào hứng thử quán mới nhưng khi đọc tin nhắn của bạn thân thì “hơi rén”. “Nghĩ đến cảnh quán ăn chật kín, khách xếp hàng dài là bao động lực của mình tan biến hết”,nữ thực khách bộc bạch.

Là “tấm chiếu từng trải” hơn Yến Nhi, Minh Ánh (24 tuổi, food photographer) đã tìm được cách để thảnh thơi thử món bò kho trứ danh, không lo nắng mưa hay đông đúc: “Rút kinh nghiệm năm ngoái đu trend Michelin phải chờ đến cả tiếng mới được ăn, năm nay mình quyết định ‘nhờ cậy’ GrabFood”.

GrabFood anh 1

GrabFood đang có ưu đãi hấp dẫn cho người dùng đặt món từ nhà hàng trong danh mục Quán đỉnh Michelin.

Theo Minh Ánh, việc thưởng thức một quán ăn, nhà hàng được Michelin đề xuất năm nay còn dễ dàng hơn nhờ danh mục “Quán đỉnh Michelin” với sự góp mặt của hơn 80 quán ăn, nhà hàng. “Với vô vàn lựa chọn ‘chuẩn Michelin’ như thế này, mình có thể yên tâm ngồi nhà chờ đồ ăn ngon đến tận cửa rồi”, Minh Anh cho biết.

Không chỉ là quán “chuẩn Michelin”, khi check-in các nhà hàng này trên GrabFood, người dùng có thể tham khảo đánh giá và bình luận với của thực khách trước. Minh Ánh cho rằng điều này giúp cô nàng có thêm thông tin đa chiều về chất lượng nhà hàng và tự tin đặt món, không phải nghi ngại, đắn đo nhiều.

Lựa chọn quán ngon, deal tốt

Hài lòng với trải nghiệm “quán chuẩn Michelin” tại nhà là vậy, Minh Ánh cũng không quên nguyên tắc trong ăn uống của mình - chọn đúng quán đỉnh nhưng phải vừa hầu bao. Khi phát hiện GrabFood đang có chương trình giảm giá cho đơn hàng đặt từ danh mục “Quán đỉnh Michelin” từ nay đến cuối năm, cô bạn nhất định phải thử hết các quán mới thôi.

GrabFood anh 2

Ảnh không gian Nhà hàng Chay Garden trên GrabFood.

Ngay cả khi có nhu cầu về ăn uống offline cùng bạn bè, đồng nghiệp trong không gian nhà hàng sang trọng, lịch sự, Minh Ánh vẫn kiên trì với nguyên tắc ngon, tiện, giá tốt. Sắp đến sinh nhật sếp, cả phòng đau đầu nghĩ xem nên chọn nhà hàng chất lượng tốt, lại hợp túi tiền để tổ chức sự kiện quan trọng này. Minh Ánh đề xuất mua voucher với ưu đãi giảm 20% đang được nhiều thương hiệu fine dining “chuẩn Michelin” cung cấp trên GrabFood.

“Chưa kể đến voucher giá mềm, mình thấy là các nhà hàng trong tính năng voucher nhà hàng trên GrabFood đều có hình ảnh minh họa không gian và món ăn thực tế, menu đầy đủ, cả hội quyết định nhanh hơn hẳn, không lo cảnh đến nơi mới biết chỗ ngồi chật chội”, cô bạn nói thêm.

Mua được voucher dùng bữa tại nhà hàng xịn với giá hời, cả nhóm càng hài lòng hơn vì có thể linh hoạt sử dụng voucher vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ và cuối tuần.

Ăn uống có hội, đỡ lo “cháy túi”

Bắt đầu đi làm nên hầu bao cũng rủng rỉnh hơn, Mai Linh (23 tuổi, nhân viên ngân hàng) và hội bạn thân chọn cách nuông chiều bản thân khi mạnh dạn thưởng thức món ngon tại nhà hàng.

“Quán được Michelin Guide đánh giá ngon, coi như vượt qua vòng thẩm định đầu tiên rồi. Việc của mình và bạn bè là đến thử trực tiếp và kiểm chứng thôi”, Mai Linh nói.

GrabFood anh 3

Thoải mái nâng ly vì đã có Grab đón đưa.

Cuộc vui kết thúc tối muộn, Mai Linh cùng hội bạn thân chọn đi về bằng xe công nghệ để đảm bảo an toàn, di chuyển tiện lợi hơn.

“Mình thường dùng GrabCar Tiết Kiệm nên giá tương đối mềm. Hôm trước vừa chọn điểm đến là quán Michelin, mình thấy app báo địa chỉ quán là ‘Điểm hot nên đi’ và ưu đãi giảm giá cuốc xe, tiện và tiết kiệm lắm”, Mai Linh và hội bạn thân hài hước gọi đây là bí quyết tiết kiệm có gu, vừa thoải mái tận hưởng cuộc vui, cũng bớt âu lo cuối tháng “cháy túi”.

Minh Hảo

Bạn có thể quan tâm