Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu Minh nghiêng về Trọng Hiếu hơn Bích Ngọc

Nữ giám khảo xinh đẹp cho rằng, Trọng Hiếu có khả năng tiến ra thế giới trong khi Bích Ngọc khó có thể làm được điều này.

Sau 4 tiết mục của Trọng Hiếu và Bích Ngọc, cán cân dường như đang nghiêng về chàng hot boy Việt kiều. 

Thu Minh đánh giá cao sức hút của thí sinh điển trai đồng thời cho rằng anh có đủ tố chất để trở thành một nghệ sĩ giải trí hàng đầu. Ở đêm chung kết, Nữ hoàng nhạc dance còn khen ngợi khả năng hát live và cách phát âm tiếng Việt khá ổn của Trọng Hiếu. Đạo diễn Dũng "khùng" cũng bị lôi cuốn bởi chất nghệ sĩ của chàng trai trưởng thành từ nước Đức xa xôi. 

Trong khi đó, ban giám khảo không còn lạm bàn đến chất giọng của Bích Ngọc bởi tài năng đã được khán giả truyền hình cả nước công nhận. Điều "khủng long nhí" còn thiếu chính là sức hút lan tỏa trên diện rộng như đối thủ của cô đã làm được. Cô gái đến từ Cần Thơ cần tạo cho mình chất nghệ sĩ và Bích Ngọc sẽ có cơ hội chứng minh điều đó trên con đường sau này. 

Top 2 chung cuộc sẽ có một tuần để khán giả bình chọn để tìm ra ngôi vị quán quân. Với "quyền lực" của người xem, Trọng Hiếu đang nắm giữ nhiều cơ hội. Tuy vậy, giám khảo cho rằng anh không được lơ là trên đường đua nước rút và Bích Ngọc cũng cần tăng tốc hay bứt phá để về đích.

  • Tối 26/7, chung kết Vietnam Idol 2015 diễn ra với cuộc đua của hai đối thủ xứng tầm - Trọng Hiếu và Bích Ngọc. Để đi đến chặng đường cuối cùng này, hai thí sinh xuất sắc lần lượt vượt qua hơn 40 đối thủ ở vòng studio cũng như top 10 vòng nhà hát. 

    Với những khán giả theo dõi chương trình Vietnam Idol từ đầu mùa đến giời, đây là kết quả không bất ngờ và hoàn toàn có thể dự đoán trước. Với Trọng Hiếu - anh chàng Việt kiều Đức điển trai, khán giả luôn thấy ở anh sự năng động và hừng hực lửa trên sân khấu. Dù hát tiếng Việt chưa tốt, nhưng nhờ khả năng vũ đạo "đỉnh", Trọng Hiếu sở hữu một lượng fan hùng hậu. Qua từng vòng thi, anh luôn dẫn đầu lượng bình chọn. Bộ tam giám khảo - Thanh Bùi, Thu Minh, Quang Dũng - nhận xét anh là một nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu, chứ không phải thí sinh. 

    Còn với cô gái 22 tuổi đến từ Cần Thơ - Bích Ngọc, cô tiến bộ qua từng vòng thi. Giọng hát nội lực của Bích Ngọc khiến người nghe phải sởn da gà. Giám khảo Thu Mình từng nói: “Sao cứ mỗi lần em hát bài của người nào thì em lại biến nó thành bài hát của mình vậy hả Ngọc? Đừng hát bài của chị nha!”. Dù không có lợi thế về bình chọn bằng đối thủ, nhưng Bích Ngọc hứa hẹn sẽ gây bất ngờ. 

  • Bích Ngọc và Trọng Hiếu sẽ trình diễn 2 ca khúc, một do giám đốc âm nhạc Huy Tuấn chỉ định và một do thí sinh lựa chọn. Khán giả sẽ có một tuần bình chọn trước khi tìm ra ngôi vị quán quân.

  • Chia sẻ cảm xúc trước giờ G, “bánh bông lan” Bích Ngọc cho biết: “Tôi cảm thấy rất phấn khích. Có lúc, tôi không thể tin được mình lại vào đến đây. Một phần vì những tuần trước, tôi lọt nhóm nguy hiểm cùng Hà Nhi, rồi Minh Quân nên cứ nghĩ sẽ nhận số lượng bình chọn thấp nhất. Mặt khác, với một thí sinh hát bằng bản năng và chưa từng qua trường lớp đào tạo như tôi, kết quả này thật khó tin. Do đó, tuần này, hai anh em quyết tâm trình diễn như cơ hội cuối cùng bản thân đứng trên sân khấu lớn. Nó không còn là đêm thi nữa”.

    Cùng chung cảm xúc hạnh phúc, Trọng Hiếu hào hứng bộc bạch: “Vào top 2, ngoài niềm vui được so tài với cô nàng nói nhiều, hài hước như Bích Ngọc, tôi sẽ cố gắng tận hưởng, tự nhiên, vui vẻ và là chính mình vì bây giờ giải thưởng không còn quan trọng”. 

  • Thanh Bùi và Thu Minh động viên top 2 trong trận chiến cuối cùng. Nam ca sĩ Tình về nơi đâu cho rằng ở đêm nay, cả 2 hãy "hát như không còn cơ hội được hát. Trong khi đó giọng ca Đường cong kêu gọi khán giả bộc lộ thị hiếu về Trọng Hiếu và Bích Ngọc. Một người là ngôi sao giải trí và một là giọng ca tài năng, người xem sẽ quyết định số phận của họ.

  • Xuất hiện trong mini show của Trọng Hiếu trước đêm chung kết, giọng ca Yêu mình anh đã dành cho nam thí sinh những lời có cánh: “Rất hiếm nghệ sĩ tỏa sáng dù qua trường lớp bài bản. Thế nhưng, Hiếu sinh ra là để trở thành một ngôi sao. Tài năng của em xứng đáng với hai từ này. Tương lai, em sẽ là 'hoàng tử giải trí'. Em có khả năng hội nhập quốc tế cao. Hãy cố gắng làm cho âm nhạc Việt Nam rạng danh, hãnh diện”.

  • Huy Tuấn chọn ca khúc Đã hơn một lần cho Bích Ngọc. Anh tin cô sẽ phát huy hết lợi thế trong giọng hát ở thử thách cuối cùng. Bài hát này từng được Hải Yến trình diễn trong đêm chung kết Tuyệt đỉnh tranh tài. Không hổ danh với những lời khen tặng của giám khảo, "khủng long nhí" đã truyền tải đầy đủ tinh thần bài hát cùng chất giọng rực lửa, khỏe khoắn.

  • Với phần trình diễn mở màn của Bích Ngọc, đạo diễn Quang Dũng nhận xét: "Bích Ngọc là cô bé đáng yêu. Với giọng hát của em, tôi nghĩ không cần dàn dựng đã hay rồi. Hy vọng tiết mục sau của em sẽ bùng nổ hơn". Giám khảo khách mời Thanh Lam cũng khen cô gái Cần Thơ "hát với cảm xúc trong sáng, đầy khát vọng và chạm đến trái tim". 

    Tuy nhiên, nhạc sĩ Thanh Bùi lại nhận ra Bích Ngọc gặp vấn đề với âm thanh. Anh chia sẻ, đây không phải phần trình diễn hay nhất của "bánh bông lan". Nhưng trên hết anh vẫn khẳng định: "Tôi tin một ngày nào đó em sẽ thành diva của Việt Nam". 

  • Trọng Hiếu biểu diễn ca khúc Rời do nhạc sĩ Huy Tuấn chọn. Giám đốc âm nhạc muốn hot boy thể hiện khả năng tiếng Việt của anh. Với tiết tấu nhanh lại kết hợp cùng vũ đạo, nam ca sĩ trẻ đã lấp đi khuyết điểm của bản thân để chinh phục khán giả. Dù vậy, không khó để nhận ra cách phát âm lơ lớ của anh.

  • Khán giả thích thú theo dõi phần trình diễn lôi cuốn của Trọng Hiếu.

  • Người xem cổ vũ cho top 2 trong sự hào hứng.

  • Trọng Hiếu chụp ảnh tự sướng cùng Hà Nhi - "người yêu tin đồn" của anh trong cuộc thi năm nay.

  • Thu Minh không đánh giá cao phần trình diễn của Trọng Hiếu.

  • Mặc dù có phần trình diễn sôi động trên sân khấu chung kết, nhưng giám khảo Thu Minh lại tỏ ra chưa hài lòng với chàng Việt kiều điển trai. Chị chia sẻ, bình thường khi xem Trọng Hiếu hát đều phải đứng lên nhún nhảy. Nhưng tiết mục hôm nay của anh chưa làm được điều đó. "Đây không phải kiểu nhạc tốt nhất dành cho em" - Thu Minh nhận xét. 

    Tuy nhiên, nữ giám khảo khó tính vẫn khen Trọng Hiếu hát tiếng Việt ngày càng tốt.

  • Bích Ngọc gặp sự cố âm thanh trong tiết mục mở đầu.
    Bích Ngọc gặp sự cố âm thanh trong tiết mục mở đầu.
  • Trên fanpage chương trình, nhiều ý kiến không đồng tình với cách chọn bài của giám đốc âm nhạc Huy Tuấn cho hai thí sinh trong đêm chung kết. Họ cho rằng, điều này làm chặng cuối của Vietnam Idol 2015 nhàm chán.

  • Ở phần thí sinh lựa chọn, Bích Ngọc tự tin thể hiện hit Bay của giám khảo Thu Minh. Trước đó Nữ hoàng nhạc dance đã "cảnh cáo" thí sinh này không được hát ca khúc của cô bởi lo sợ "khủng long nhí" lại biến hit của người khác thành của bản thân. Với lợi thế về chất giọng, đối thủ của Trọng Hiếu đã khiến Thu Minh và Nguyễn Quang Dũng đứng dậy lắc lư theo.

  • Bích Ngọc phát huy khả năng vũ đạo trong hit của Thu Minh.

  • Tiết mục thứ hai của Bích Ngọc nhận được nhiều lời khen từ bộ tứ giám khảo. Ca sĩ Thu Minh khẳng định cô gái 22 tuổi tuy thân hình mũm mĩm nhưng giọng hát, thần thái, thân hình rất bốc lửa và hoàn toàn lôi cuốn khi hát nhạc dance. Chị còn hỏi đùa Bích Ngọc: "Hay em muốn cướp hit của chị?". 

    Trong khi đó, nhạc sĩ Thanh Bùi đưa ra nhận xét: "Bích Ngọc là một cô bé ngày càng tự tin, từng cử chỉ của em vô cùng hấp dẫn". Giám khảo Quang Dũng kêu gọi mọi người yêu nhạc bình chọn cho "bánh bông lan". 

  • Trọng Hiếu lựa chọn ca khúc You are not alone vì muốn chia sẻ tình thương đến tất cả những người có hoàn cảnh không may mắn. Khác với phong cách sôi động, quyến rũ thường thấy, hot boy có phần trình diễn sâu lắng và anh nhanh chóng chiếm được cảm tình từ người hâm mộ.

  • Ban giám khảo dễ dàng tìm được tiếng nói chung trong phần nhận xét các thí sinh.

  • Sau phần trình diễn thứ hai của Bích Ngọc, nhiều khán giả truyền hình nhận định, cô gái quê Cần Thơ sẽ là quán quân mùa 6 của Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa 6.

  • Trọng Hiếu dồn cảm xúc vào tiết mục cuối.

  • Hot boy Việt kiều không giấu vẻ xúc động trước những lời ưu ái của Thu Minh. Anh cũng không quên gửi lời cảm ơn đến gia đình và khán giả đã luôn ủng hộ.

  • Ở tiết mục thứ hai, Trọng Hiếu giành lại tình cảm của giám khảo khó tính Thu Minh. Nữ ca sĩ Đường cong chia sẻ: "Chị cảm thấy rung động ngay từ khi em hát những câu đầu tiên. Cảm ơn em mang đến cho chị niềm vui, hạnh phúc". Đồng thời, Thu Minh khẳng định chàng Việt kiều sẽ trở thành ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam vì anh có giọng hát, năng lượng và đam mê. 

    Ba vị giám khảo còn lại - Thanh Bùi, Thanh Lam và Quang Dũng - cũng dành nhiều lời khen cho Trọng Hiếu. Giọng ca Tình về nơi đâu nói, anh cảm được tình cảm, sự chân thành, sâu sắc mà thí sinh này truyền tải qua bài hát. Đó là điều mà khán giả cần ở một người nghệ sĩ. 

  • Nhiều khán giả cho rằng, Trọng Hiếu hát quá nhiều bài tiếng Anh trong chương trình năm nay.

  • Sau 4 tiết mục của Trọng Hiếu và Bích Ngọc, cán cân dường như đang nghiêng về chàng hot boy Việt kiều. Thu Minh đánh giá cao sức hút của thí sinh điển trai đồng thời cho rằng anh có đủ tố chất để trở thành một nghệ sĩ giải trí hàng đầu. Ở đêm chung kết, Nữ hoàng nhạc dance còn khen ngợi khả năng hát live và cách phát âm tiếng Việt khá ổn của Trọng Hiếu. Đạo diễn Dũng "khùng" cũng bị lôi cuốn bởi chất nghệ sĩ của chàng trai trưởng thành từ nước Đức xa xôi.

    Trong khi đó, ban giám khảo không còn lạm bàn đến chất giọng của Bích Ngọc bởi tài năng đã được khán giả truyền hình cả nước công nhận. Điều "khủng long nhí" còn thiếu chính là sức hút lan tỏa trên diện rộng như đối thủ của cô đã làm được. Cô gái đến từ Cần Thơ cần tạo cho mình chất nghệ sĩ và Bích Ngọc sẽ có cơ hội chứng minh điều đó trên con đường sau này.

    Top 2 chung cuộc sẽ có một tuần để khán giả bình chọn để tìm ra ngôi vị quán quân. Với "quyền lực" của người xem, Trọng Hiếu đang nắm giữ nhiều cơ hội. Tuy vậy, giám khảo cho rằng anh không được lơ là trên đường đua nước rút và Bích Ngọc cũng cần tăng tốc hay bứt phá để về đích.



 

Nhóm PV

Ảnh: An Trần

Bạn có thể quan tâm