Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu Minh nối gót Mỹ Tâm giành giải MAMA của Hàn quốc

2 năm liên tiếp, MAMA khiến fan Việt bất ngờ vì giải thưởng dành cho nghệ sĩ Việt.

Tối nay, 22/11, lễ trao giải MAMA 2013 - một trong bốn giải thưởng âm nhạc thường niên lớn nhất của Hàn Quốc - đã diễn ra ở Hong Kong. 

Năm nay, giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tiếp tục được trao cho nghệ sĩ Việt. Và cái tên được vinh danh là Thu Minh. Năm ngoái, cũng tại MAMA và cũng ở Hong Kong, Mỹ Tâm là người chiến thắng ở hạng mục này.

Dù nhận được giải thưởng danh giá nhưng vì bận lịch diễn ở Nga, Thu Minh đã không thể có mặt mà chỉ gửi lời cảm ơn fan qua màn hình lớn trên sân khấu.

MAMA (tên đầy đủ Mnet Asian Music Awards) vốn là một giải thưởng âm nhạc lớn của Hàn Quốc, được tổ chức thường niên từ năm 1999. Với sự lan tỏa của làn sóng Hàn, MAMA đôi khi còn được mệnh danh là "Grammy của Đông Á" và là một trong những giải thưởng được người hâm mộ khắp châu Á chờ đợi.

Sau 1 thập kỷ tồn tại, đơn vị tổ chức MAMA đã quyết định thay đổi theo xu hướng quốc tế hóa với tham vọng mở rộng ra khắp châu lục. Bắt đầu từ năm 2010, lễ trao giải này được tổ chức ở nước ngoài với sự tham gia của nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực.

Sau 2 năm tổ chức lần lượt ở Macao và Singapore, 2 năm nay, MAMA diễn ra ở Hong Kong. Vốn là một vùng đất có đa dạng về văn hóa và sắc tộc, Hong Kong rất thích hợp với xu hướng đa dạng hóa của MAMA. Năm nay, ngoài các ngôi sao Hàn Quốc, MAMA còn quy tụ nhiều ngôi sao quốc tế như Paris Hilton, Thành Long, Icona Pop, Quách Phú Thành, Stevie Wonder...

Hình ảnh Thu Minh tại lễ trao giải MAMA 2013
Thu Minh rạng rỡ với chiếc cup danh giá
Năm ngoái, Mỹ Tâm là người đoạt giải.

 

H.G

Bạn có thể quan tâm