Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Campuchia: 'Chúng tôi gây bất ngờ ở AFF Cup nhờ lối đá mới mẻ'

Dù đội tuyển Campuchia sớm chia tay AFF Cup ngay sau vòng bảng, thủ thành Um Vichet vẫn tỏ ra tự tin với những phát biểu trên trang chủ của giải đấu.

Hôm thứ bảy vừa qua, đội tuyển Campuchia kết thúc chuyến hành trình tại AFF Cup 2018 bằng thất bại 0-3 trước tuyển Việt Nam trên sân Hàng Đẫy. Sau 4 trận, đoàn quân của bộ đôi HLV Felix Dalmas - Keisuke Honda thắng một, thua ba, ghi 4 bàn thắng và thủng lưới 9 lần.

Dẫu vậy, "Những chiến binh Angkor" cho thấy những tiến bộ đáng ghi nhận trong lối chơi tại giải lần này. Thay vì dựa hoàn toàn vào Chan Vathanaka như mọi khi, đội tuyển Campuchia của AFF Cup 2018 đã dám cầm bóng và tự tin phối hợp dù phải đối đầu với những đối thủ mạnh hơn.

Um Vichet anh 1
HLV Felix Dalmas bước đầu để lại dấu ấn trong lối chơi của đội tuyển Campuchia. Ảnh: AFF Cup.

Đánh giá về lối chơi này, thủ thành Um Vichet tự tin phát biểu: "Đối với đội tuyển Campuchia, chúng tôi cảm thấy hào hứng khi chuyển sang lối đá mới. Với cách chơi này, cả đội hướng tới việc phát triển tấn công ngay từ hàng phòng ngự thông qua việc kiểm soát bóng".

"Theo tôi, đây là lối chơi hoàn toàn mới và dường như các đội bóng ở Đông Nam Á tỏ ra bất ngờ với cách chơi này", thủ thành 25 tuổi khẳng định.

Tại giải lần này, ngoài sự tiến bộ trong lối chơi, đội tuyển Campuchia cũng tạo nên lịch sử với chiến thắng đầu tiên kể từ khi giải đấu được đổi tên thành AFF Cup. Đó là trận thắng với tỷ số 3-1 trước đội tuyển Lào.

Nhìn rộng ra, đó mới là lần thứ hai đội bóng xứ sở chùa tháp giành ba điểm tại đấu trường khu vực. Lần đầu tiên họ làm được điều này là tại Tiger Cup 2002, trong chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Philippines.

Um Vichet anh 2
Um Vichet tự tin về tương lai đội nhà sau AFF Cup 2018. Ảnh: Sabay News.

Nhận định về tương lai đội bóng sau giải đấu, thủ thành 25 tuổi tiếp tục cho thấy sự lạc quan và tin rằng bóng đá Campuchia sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

"Đây là sự khởi đầu. Felix và Keisuke mới dẫn dắt đội tuyển được hai tháng, và chúng tôi vẫn cần cải thiện nhiều, từng bước một. Chúng tôi hy vọng tại giải đấu lần sau hoặc ở các đấu trường khác, chúng tôi sẽ còn cho thấy sự cải thiện ấn tượng hơn nữa", trang chủ AFF Cup dẫn lời thủ môn này. 

Um Vichet anh 3
Bảng xếp hạng ở bảng A tại AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights AFF Cup: Việt Nam 3-0 Campuchia Tiến Linh, Quang Hải và Văn Đức lần lượt ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Campuchia với tỷ số 3-0 trong trận đấu ở lượt cuối bảng A tại AFF Cup 2018.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm