Những giỏ quà sang trọng và đang bán rất chạy trong các siêu thị, cửa hàng chuyên đón tiếp nhóm khách có tiền, sẵn sàng chi tiền lớn mỗi lần mua sắm. Trong đó, rượu là sản phẩm đắt khách nhất.
Để tăng doanh số bán hàng, các trung tâm thương mại thường bán rượu theo combo.
Rượu cao cấp được đông người giàu xứ kim chi lựa chọn để tặng nhau trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Yonhap. |
Một hộp đựng có thiết kế bên ngoài trang trọng và bên trong bao gồm rượu whisky, rượu vang và chamgane hảo hạng. Chúng được chào bán với mức giá cạnh tranh và đang nhanh chóng "bay" khỏi kệ hàng
Một nhân viên cho biết: "Gần đây số lượng người thích thưởng thức rượu ngoại tăng lên, nhu cầu mua của cá nhân cũng tăng theo. Thông thường, chủ doanh nghiệp mua những sản phẩm này là chủ yếu".
Ngoài ra, một số món hàng thuộc diện quà tặng cao cấp cũng chứng kiến mức giá tăng lên.
Cửa hàng bách hóa Hyundai đang bán 10 hộp cá Gulbi với giá 3,5 triệu won và thịt bò Hàn Quốc chất lượng hàng đầu với giá 2,5 triệu won/kg. Cửa hàng bách hóa Lotte hiện chào mời tầng lớp giàu có những chiếc bánh Gulbi khô với giá 4 triệu won và nấm cục cao cấp với giá 2 triệu won.
Gulbi - còn được gọi là cá khô vàng - là một trong những loại cá được yêu thích của Hàn Quốc. Gulbi được tìm thấy ở vùng biển ôn đới ngoài khơi bờ biển Yeonggwan, nổi tiếng với kết cấu chắc và hương vị đậm đà khi rang hoặc nướng.
Các cửa hàng, chuỗi siêu thị ở Hàn Quốc đua nhau đưa ra các sản phẩm cao cấp trong dịp Tết. Ảnh: Korea Herald. |
Doanh số bán quà tặng cao cấp của cửa hàng bách hóa Hyundai đã tăng hơn 30% trong năm nay. Khi được hỏi tại sao các cửa hàng vốn thường phục vụ số đông tầng lớp người dân lại bán những món quà xa xỉ như vậy, một người trong ngành nhún vai: "Lý do đơn giản là vì chúng bán chạy như tôm tươi".
Khi nhu cầu về các bộ quà tặng cao cấp tăng lên, nhà bán lẻ này cũng cho biết họ đã quyết định tăng nguồn cung lên 30% trong năm nay
Từ Tết Nguyên đán năm ngoái, tập đoàn Shinsegae ở nước này đã báo cáo doanh số bán quà tặng Tết xa xỉ ghi nhận mức tốt nhất từ trước đến nay của công ty, với mức tăng 51,3% so với năm 2021.
Khi chính phủ Hàn Quốc quy định cụ thể về giới hạn giá trị tiền của quà tặng mà một số đối tượng cụ thể như công chức, viên chức và giáo viên Hàn Quốc được phép nhận trong dịp năm mới để tránh nạn hối lộ, các giỏ hàng đắt tiền dần lên ngôi, khi có vẻ ngoài bắt mắt mà vẫn nằm trong khoảng cho phép.
Thịt bò Hàn Quốc, hay còn gọi là hanwoo, cùng hải sản và các sản phẩm nông nghiệp có doanh số bán hàng tăng mạnh nhất trong năm ngoái, cùng với trà, thực phẩm chức năng và rượu.
Doanh số bán hàng của bộ quà tặng hanwoo cao cấp trị giá 550.000 won tăng 39% so với cùng kỳ năm 2021, trong khi tỷ lệ ở bộ quà tặng gulbi trị giá 300.000 won là 78%. Ở mảng trực tuyến, các mặt hàng chỉ bán online cũng tăng doanh thu 67%.
Các hội sách lớn, sau nhiều lần trì hoãn hoặc tổ chức với hình thức trực tuyến, nay đã trở lại trực tiếp. Nhiều hội sách, chương trình dành cho người làm xuất bản sẽ được thực hiện trong thời gian tới như Lễ hội Truyện tranh Quốc tế Angoulême (Pháp), Hội sách Thiếu nhi Bologna và BolognaBookPlus (Italy), Hội sách London (Anh), Hội sách Madrid (Tây Ban Nha), Hội sách Quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc), Hội sách Quốc tế Sharjah (UAE)...