Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu nhập của 'YouTuber số 1 Hàn Quốc'

Với 12,2 triệu người theo dõi, Tzuyang cho biết ước tính cô kiếm được trung bình 100 triệu won/tháng (72.000 USD), song nói thêm thu nhập càng nhiều, chi phí càng lớn.

Tzuyang là một trong những YouTuber có thu nhập cao tại Hàn Quốc. Ảnh: Tzuyang/YouTube.

Ngày 30/7, Tzuyang xuất hiện trong chương trình Radio Star của đài MBC (Hàn Quốc) và có nhiều chia sẻ về công việc làm video mukbang. Trong chương trình, các MC bày tỏ sự tò mò về thu nhập của nữ YouTuber khi cô sở hữu lượng người theo dõi lên tới 12,2 triệu.

MC Kim Gura cho biết khi còn làm YouTuber sáng tạo nội dung về golf, anh từng kiếm được số tiền không nhỏ.

"Tôi từng có một khoảng thời gian làm nội dung golf khá tốt. Hồi đó, tôi kiếm được khoảng 30 triệu won (21.500 USD) đến 40 triệu won (28.700 USD) mỗi tháng. Các video đạt hàng triệu lượt xem, thời lượng phát sóng dài và tỷ lệ giữ chân người xem cao", nam MC kể.

Sau đó, Kim Gura hỏi về thu nhập của Tzuyang. Nữ YouTuber cho biết nếu ước tính thu nhập trung bình hàng tháng của cô là 100 triệu won (72.000 USD) thì trước đây, có những lúc cô thậm chí kiếm được nhiều hơn song cũng có thời điểm ít hơn.

"Thu nhập càng nhiều, chi phí càng lớn. Tôi có rất nhiều nhân viên, lại còn điều hành một nhà hàng nên chi phí thực phẩm rất lớn. Lợi nhuận thực tế không cao như mọi người nghĩ", cô nói.

thu nhap tzuyang anh 1

Tzuyang có mức thù lao quảng cao ngang ngửa nhiều ngôi sao lớn ở xứ kim chi. Ảnh: Maxim.

Tuy nhiên so với nhiều YouTuber Hàn Quốc, thu nhập của Tzuyang vẫn được xếp vào hàng đáng mơ ước. Cô gái sinh năm 1996 là một trong những mukbanger nổi tiếng nhất xứ kim chi, được biết tới chủ yếu qua những video ăn thùng uống vại, tiêu thụ lượng thức ăn khổng lồ.

Theo cuộc khảo sát bình chọn YouTuber nổi tiếng nhất do Gallup Korea thực hiện từ 22/3 đến 5/4/2024, với sự tham gia của 1.777 người 13 tuổi trở lên trên toàn Hàn Quốc, không bao gồm đảo Jeju, Tzuyang giữ vị trí dẫn đầu với 5,2% số phiếu bầu.

Theo báo cáo của Money Today, một công ty ramen ở Hàn Quốc từng tiết lộ chi phí quảng cáo sản phẩm của họ trên kênh của Tzuyang ngang với việc ký hợp đồng quảng cáo cùng các ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc.

Cụ thể, chi phí cho một đoạn video dài 15 phút được ước tính là 100 triệu won (khoảng 76.700 USD), trong đó Tzuyang sẽ chế biến và ăn thử 10 gói mì ramen, đồng thời hiển thị tên thương hiệu trong clip. Vì đây chỉ là quảng cáo một lần và không phải hợp đồng độc quyền, mức thù lao này được cho tương đương với số tiền mà những ngôi sao hạng A nhận được cho mỗi chiến dịch quảng cáo dài hạn.

Dù xây dựng hình ảnh sạch, gần gũi song Tzuyang cũng vướng một số ồn ào, gây tranh cãi trên mạng xã hội. Cô từng bị nhiều người chỉ trích vì có hành vi quảng cáo "chui", lừa dối khán giả khi ẩn mác tài trợ trong các clip của mình hay chia sẻ sức khỏe mình tốt lên và thậm chí giảm được cân dù ăn uống vô độ và hoàn toàn không tập thể dục.

Vụ việc ồn ào nhất gắn với tên tuổi Tzuyang là việc cô bị bạn trai cũ bạo hành, tấn công tình dục, quay lén và đe dọa phát tán clip nhạy cảm vào năm 2024. Tzuyang cũng cho biết cô buộc phải công khai câu chuyện đau buồn này vì bị một số YouTuber đe dọa, tống tiền.

Tháng 5 vừa qua, hai người phụ nữ tại Seoul đã bị khởi tố vì đe dọa tiết lộ quá khứ nhạy cảm của Tzuyang, ép cô trả hơn 200 triệu won để mua sự im lặng.

Cẩm nang 'sống sót' nơi công sở

Trong MENTOR - Từ sinh viên chất đến nhân sự chiến, tác giả Lê Công Minh chia sẻ trải nghiệm vượt qua và học hỏi từ thất bại: Từ nam sinh thi trượt đại học đến giám đốc truyền thông kỹ thuật số, nhân viên Big 4 kiểm toán, sáng lập trung tâm tiếng Anh… Đây là nơi những bạn trẻ "lênh đênh" chốn công sở dễ tìm thấy mình và học hỏi để vươn lên trên con đường sự nghiệp.

YouTuber Hàn Quốc gây chú ý khi giả gái du lịch Ấn Độ

Cố tình mặc váy, trang điểm và ghi lại phản ứng của người dân địa phương, Sumin hút hàng triệu lượt xem với hành trình du lịch Ấn Độ.

Mai An

Bạn có thể quan tâm