Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu nhập từ mạng xã hội của siêu mẫu Victoria's Secret

Người mẫu ngày nay không chỉ kiếm tiền từ sàn catwalk hay các chương trình truyền hình thực tế.

Sự phổ biến của mạng xã hội trong vài năm trở lại đây đã tạo ra công cụ kiếm tiền mới cho những người nổi tiếng, trong đó có người mẫu.

Với 43,9 triệu người đăng ký theo dõi thường xuyên trên Instagram, Kendall Jenner đang là "nữ hoàng mạng xã hội" của làng mốt, theo sau đó là Cara Delevigne và Gigi Hadid.

"Nếu muốn tiếp cận fan của 3 siêu mẫu này, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền từ 125.000 USD đến 300.000 USD cho mỗi post (trạng thái/bài viết trên mạng xã hội" - tạp chí phong cách CR Fashion Book khẳng định.

2 post sặc mùi quảng cáo của Kendall Jenner và Gigi Hadid.

Những gương mặt "hốt bạc" tiếp theo thuộc về Karlie Kloss, Behati Prinsloo và Miranda Kerr với số tiền cho mỗi post là 25.000 - 50.000 USD.

Frank Spadafora, CEO của D'Marie Archive cho biết, công ty anh đã tạo ra một thuật toán sử dụng tới 56 tiêu chí - như mức độ đăng post, độ tương tác... - để đánh giá hiệu quả, giúp các nhãn hàng chọn được người mẫu phù hợp và xứng đáng để gửi gắm sản phẩm.

Các chuyên gia của làng thời trang khẳng định, người mẫu nên chơi mạng xã hội. Đó không chỉ là cơ hội kiếm tiền mà còn là nền tảng giúp các chân dài xây dựng thương hiệu.

Kendall Jenner và Gigi Hadid ở hậu trường Victoria's Secret Show 2015.

Kendall Jenner chính là minh chứng lớn nhất cho nhận định này. Chỉ trong vòng 1 năm, Kendall Jenner từ việc được biết tới là một thành viên của đại gia đình Kardashian-Jenner trở thành siêu mẫu hot nhất thế giới. 

Trong ấn phẩm số tháng 6, Vogue từng gọi Kendall Jenner là ngôi sao thế hệ mới, gắn liền với sự phát triển của Internet. Không như những ngôi sao truyền thống, phải cần đến truyền thông để thể hiện cái tôi, cô gái 9x này thể hiện mình cũng như tương tác với người hâm mộ trực tiếp qua mạng xã hội.

H.G

Bạn có thể quan tâm