Phải thuyết phục được người dân khi thu phí ôtô vào nội đô
Chuyên gia cho rằng để Hà Nội thực hiện thành công việc thu phí xe vào nội đô, TP cần chứng minh được tính cần thiết, hiệu quả và quan trọng nhất là sự minh bạch của đề án.
72 kết quả phù hợp
Chuyên gia cho rằng để Hà Nội thực hiện thành công việc thu phí xe vào nội đô, TP cần chứng minh được tính cần thiết, hiệu quả và quan trọng nhất là sự minh bạch của đề án.
Chung cư Sunrise City View (quận 7) đề nghị cư dân đưa vật nuôi ra khỏi căn hộ trước ngày 10/11, nếu không, ban quản lý sẽ cưỡng chế.
Nhà đầu tư đề xuất thu 40.000 đồng với ôtô con và 70.000 đồng mỗi xe tải, xe khách, bao gồm ôtô biển xanh vào trung tâm TP.HCM.
Gần một tháng triển khai, Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã giải quyết chi hỗ trợ cho 31.122 đơn vị và hơn 1,2 triệu lao động với tổng số tiền chi hỗ trợ là hơn 3.029 tỷ đồng.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay mức phí được tính toán trên cơ sở kinh phí đầu tư, vận hành và số liệu thu phí của Tổng cục Đường bộ.
Hệ thống xe đạp sẽ được bố trí ở 43 vị trí trên vỉa hè một số tuyến đường quận 1, gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt, công viên, điểm tham quan.
Dự án thu phí ôtô được thực hiện theo vành đai khép kín bao quanh trung tâm thành phố, tổng vốn đầu tư dự kiến 2.274 tỷ đồng.
Đây là mức phí dự kiến đơn vị xây dựng đề án đưa ra nhằm đáp ứng yêu cầu thay đổi hành vi người tham gia giao thông và bù đắp chi phí vận hành.
Đơn vị tư vấn đề xuất thời gian thu phí ôtô vào nội thành từ 5h đến 21h. Mức phí giữa giờ cao điểm và giờ thấp điểm có sự khác biệt.
Đây là nhận định của TS Nguyễn Xuân Thủy, nguyên giám đốc Nhà xuất bản GTVT, về việc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vẫn cương quyết thu phí xe vào sân bay.
Bộ GTVT cho rằng diễn biến của dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, việc tiếp tục duy trì các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực giao thông vận tải là cần thiết.
Trong 5 năm tới, giai đoạn 2021-2025, TP.HCM đề xuất thu phí ôtô đi qua các tuyến đường vành đai trung tâm bằng 34 cổng thu phí tự động.
Đây là một trong các nhóm giải pháp thuộc đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cá nhân trên địa bàn TP.HCM trình HĐND TP thông qua.
Bộ Tài chính chỉ rõ ACV đã thu phí phương tiện trên đất làm đường dẫn vào sân bay thì phải nộp tiền thuê đất cho Nhà nước theo quy định.
Trước bức xúc của cử tri, Sở GTVT TP.HCM thừa nhận bất cập trong hạ tầng giao thông và lý giải do ngân sách thiếu tiền để giải quyết.
Công ty TNXP được giao thu phí đỗ xe theo giờ tại 23 tuyến đường ở TP.HCM kêu phải bù lỗ gần 700 triệu đồng/tháng để trả lương nhân viên.
Sở GTVT TP.HCM khẳng định dự án chỉ đang dừng ở mức đề xuất nghiên cứu và còn rất nhiều bước phải hoàn thành trước khi việc thu phí vào trung tâm thành hiện thực.
Niềm tin hàng triệu dân Sài Gòn sẽ hưởng lợi từ hệ thống metro được xây dựng chông chênh, trong khi nhiều bài toán sinh tử vẫn chưa được giải.
Nói về việc lắp đặt 34 trạm thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM, ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết UBND TP chưa phê duyệt hay có ý kiến gì về đề xuất này.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện, chủ trương thu phí ôtô đi vào nội đô đã được HĐND TP đồng ý. Dự kiến, Sở sẽ thực hiện từ 2030.