Trạm thu phí vượt thời hạn: Tiền dân vào túi ai?
Giới chuyên gia cho rằng việc Bộ GTVT để Trạm thu phí Hầm Đèo Ngang (giáp ranh giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình) vượt thời hạn thu phí đến 2 năm thể hiện sự lỏng lẻo trong quản lý.
419 kết quả phù hợp
Giới chuyên gia cho rằng việc Bộ GTVT để Trạm thu phí Hầm Đèo Ngang (giáp ranh giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình) vượt thời hạn thu phí đến 2 năm thể hiện sự lỏng lẻo trong quản lý.
Cục An ninh Kinh tế và Tổng cục Thuế sẽ kiểm tra, giám sát 3 trạm thu phí BOT trên quốc lộ 1.
Dù được hứa hỗ trợ mua vé qua cầu Bến Thủy 1 nhưng hàng chục người vẫn đưa ôtô, băng rôn phản đối. Lý do là họ không đi qua đường BOT mà chủ đầu tư làm nên không thể trả phí.
Ba ngày liên tiếp, các phương tiện qua cầu Bến Thủy 1 bị gián đoạn vì người dân tập trung phản đối thu phí cao. Họ cho biết sẽ dừng lại đến khi nào có cách giải quyết thỏa đáng.
Cho rằng không đi đường tránh Vinh nhưng vẫn phải trả phí qua cầu rất cao nên hàng chục hộ dân ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) mang ôtô chặn cầu Bến Thủy 1 để phản đối.
Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, cảnh khách lên xe bus bị mời xuống vì trả 50.000 đồng có thể sẽ được chấm dứt khi thẻ điện tử được đưa vào sử dụng.
Trong hơn 2.600 ý kiến gửi đến Quốc hội, nhiều cử tri đề nghị cần mạnh tay trong xử lý xe quá tải, quá khổ, chở hàng công kềnh, xem xét di dời các trạm thu phí BOT không hợp lý.
Ông Trần Quang Lâm nhiều lần đi qua trạm thu phí hay chửi bới, gây ách tắc giao thông và đã bị cơ quan chức năng xử lý một vài lần.
“Tôi không hiểu tại sao không công khai được việc đó, giờ cứ úp úp mở mở”. Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng nói về việc thực hiện việc thu phí tự động quá chậm.
Tổng cục Đường bộ chính thức giám sát 24/24h trong 10 ngày liên tục tại trạm thu phí quốc lộ 5 (Hà Nội - Hải Phòng) nhằm xác định doanh thu thực tế tại trạm.
Nhằm giải tỏa bức xúc người dân, Quảng Ngãi đề xuất các bộ, ngành có cơ chế ưu đãi giảm mức thu đối với người dân có phương tiện ôtô sống gần Trạm thu phí trên quốc lộ 1.
Sau khi tông chết người dân trên quãng đường vắng ở Bình Định, Qúy chạy ôtô rời khỏi hiện trường chạy trốn trong đêm giữa sự truy lùng của hàng chục cảnh sát.
Cho rằng trạm thu phí cao và tiền đền bù giải tỏa dự án mở rộng quốc lộ 1 chưa thỏa đáng, người dân Quảng Ngãi chặn xe, gây ách tắc giao thông hơn 2 giờ.
6 tháng đầu năm, CTCP Tasco (HUT) đạt doanh thu gấp 2,2 lần và lợi nhuận sau thuế tăng gần 7 lần so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt mảng thu phí BOT đem lại doanh thu gấp 2,7 lần.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có văn bản đồng ý với kiến nghị của Bộ Tài chính về việc giảm thu phí đường bộ đối với một số loại phương tiện.
4 doanh nghiệp niêm yết đang hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng giao thông gồm HUT, CTI, HTI và CII, đều "ăn nên làm ra" nhờ các trạm thu phí BOT tải từ Bắc vào Nam.
"Chúng ta cứ nói người dân không thích đi đường BOT thì đi đường cũ. Nhưng rẽ ngã, đường nào cũng 'dính' vào BOT nên dân rất bức xúc" - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tasco nói.
Chiều 20/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã tham dự buổi Toạ đàm “Minh bạch thu phí dự án BOT giao thông” do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức.
Sáng 4/3, người dân sinh sống ở phường Bạch Hạc, tập trung tại trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì phản đối việc nhà đầu tư đổ trụ bê tông, ngăn ôtô đi vào cầu Việt Trì.
Các hãng xe khách chạy từ Kon Tum đến TP HCM phải qua 10 trạm thu phí với giá cao. Để bù lỗ, doanh nghiệp phải tăng giá vé đối với hành khách.