Bộ GTVT báo cáo Chính phủ vụ việc xảy ra tại BOT Tân Đệ
Bộ GTVT khẳng định trạm BOT Tân Đệ chưa hết hạn thu phí và kiến nghị xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi gây rối, phá hoại.
314 kết quả phù hợp
Bộ GTVT khẳng định trạm BOT Tân Đệ chưa hết hạn thu phí và kiến nghị xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi gây rối, phá hoại.
Từ ngày 17/6, dự án BOT 830 nối liền hai huyện Bến Lức - Đức Hòa (Long An) sẽ chính thức thu phí với giá vé thấp nhất là 25.000 đồng và cao nhất là 165.000 đồng tùy tải trọng xe.
Công an huyện Vũ Thư cho biết đã triệu tập 2 người tông gãy barie của BOT Tân Đệ và tiếp tục xác minh người dùng dao chém barie và đánh nhân viên thu phí.
Lái xe dùng dao chặt barie và đánh nhân viên để phản đối việc thu phí tại BOT Tân Đệ. Bộ GTVT yêu cầu cung cấp thông tin những người phá hoại đến công an.
Hà Nội khẳng định trạm thu giá Bắc Thăng Long - Nội Bài đặt không đúng vị trí. Người dân không đi tuyến tránh Vĩnh Yên vẫn phải trả tiền là vô lý.
Nhiều chuyên gia khẳng định Bộ GTVT nên trả lại tên trạm thu phí cho các dự án BOT bởi cụm từ "trạm thu giá" chưa hợp lý và không có nghĩa trong tiếng Việt.
Chuyên gia cho rằng việc đổi tên trạm thu phí thành thu giá không giúp Bộ GTVT giải quyết được những bức xúc về các trạm BOT, đặc biệt là tính minh bạch, vị trí đặt trạm…
Ông Nguyễn Văn Thể nói việc đổi tên trạm thu phí BOT thành trạm thu giá BOT không phải Bộ GTVT quyết định mà căn cứ nghị định Chính phủ.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ kiểm điểm đơn vị, cá nhân đưa nội dung "trạm thu phí phải cách nhau tối thiểu 70 km" vào dự thảo thông tư về tiêu chí trạm thu giá BOT.
Bộ GTVT không đồng ý miễn, giảm vé qua các trạm thu giá theo kiến nghị của tỉnh Bình Thuận vì cho rằng có sự khác nhau giữa các trạm thu giá, không phù hợp với chủ trương chung.
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định phương án giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy, giảm 30% và mở rộng phạm vi giảm phí là lời giải tối ưu nhất cho “bài toán” Cai Lậy.
Ngoài việc đặt trạm thu phí BOT "nhầm chỗ", dự án còn phải điều chỉnh giảm thời gian thu phí từ 19 năm, 2 tháng, 17 ngày xuống còn 8 năm, 6 ngày (giảm 11 năm, 2 tháng, 11 ngày).
Liên danh nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đề nghị Nhà nước mua lại dự án này nếu không cho doanh nghiệp thu phí theo hợp đồng.
Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng ưu tiên chọn phương án 1, giữ nguyên trạm, giảm phí BOT xuống 15.000 đồng/xe. Mức giá thấp nhất ở các trạm BOT trên quốc lộ 1.
Bộ GTVT đề xuất ưu tiên chọn phương án giữ nguyên vị trí đặt trạm, giảm phí xuống 15.000 đồng/lượt và mở rộng phạm vi miễn, giảm cho các phương tiện.
Anh Vũ đã đăng thông tin tố trạm BOT Sông Phan lật lọng trên Facebook khi không được cho qua trạm vì vé quý của anh hết hạn, mặc dù vé ghi có giá trị đến 15/4.
Xe quá tải né trạm BOT, cày nát đê Hữu Thao (Tam Nông, Phú Thọ) nhưng nhiều cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ vào cuộc vẫn chưa tìm ra biện pháp xử lý.
Việc đổi tên gọi trạm thu phí BOT sang trạm thu giá BOT là căn cứ Luật phí và lệ phí được Quốc hội ban hành tháng 11/2015. Từ đó, Bộ GTVT có quyền điều chỉnh giá khi biến động.
Bộ GTVT và tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh đã thống nhất dừng dự án BOT quốc lộ 53. Đại diện chủ đầu tư cũng gặp khó khăn vì công việc triển khai và thu xếp vốn cho dự.
Khi chủ đầu tư dự án BOT cầu Đồng Nai có sửa chữa mặt đường, hệ thống chiếu sáng, Ban ATGT Đồng Nai có văn bản rút lại nội dung với kiến nghị tạm dừng thu phí cầu Đồng Nai.