4 phương án xử lý bất cập tại BOT Thái Nguyên - Chợ Mới
Bộ GTVT đề xuất phương án Nhà nước thanh toán tiền cho nhà đầu tư để chấm dứt việc thu phí bị người dân phản đối tại dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới.
439 kết quả phù hợp
Bộ GTVT đề xuất phương án Nhà nước thanh toán tiền cho nhà đầu tư để chấm dứt việc thu phí bị người dân phản đối tại dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới.
Đại diện TASCO cho biết từng kiến nghị bán lại dự án BOT quốc lộ 39B cách đây 2 năm, nhưng đến nay doanh nghiệp mong muốn tiếp tục thu phí hoàn vốn tại dự án.
Hàng trăm tài xế lái ôtô chưa dán ETC vào cao tốc và phần mềm nhận diện mã thu phí tự động tại BOT bị lỗi là hai nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc.
Từ 1/8, tất cả tuyến cao tốc chỉ thu phí không dừng (ETC), vậy chủ phương tiện muốn dán thẻ ETC miễn phí phải làm như thế nào?
Sau nhiều năm phải dừng thu phí vì bị người dân, lái xe phản ứng, từ tháng 8/2022, cơ quan chức năng sẽ cho phép nhà đầu tư thu phí trở lại tại trạm BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.
Trên đường lưu thông hướng tỉnh Thừa Thiên - Huế qua Đà Nẵng, tài xế lái xe biển xanh của tỉnh Quảng Trị không chịu nộp tiền thu phí qua trạm BOT, gây ách tắc giao thông cục bộ.
2 phương án được đề xuất giải quyết trạm thu phí gây nhiều tranh cãi Bắc Thăng Long - Nội Bài là dời về TP Vĩnh Yên hoặc Nhà nước bỏ ngân sách ra để mua lại.
Được đặt trên địa bàn Hà Nội nhưng lại thu phí cho tuyến đường ở tỉnh Vĩnh Phúc, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài từ nhiều năm qua đã gây bức xúc cho người dân thủ đô.
Trước chất vấn của đại biểu về dự án BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, Bộ trưởng GTVT cho biết dịch Covid-19 là nguyên nhân khiến trạm kéo dài thời gian thu phí khi sắp kết thúc.
"Đối với các trạm của VEC, đến 30/7 mà không triển khai xong việc lắp đặt ETC thì cho xả trạm", Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ giải trình trước Quốc hội về kết quả xử lý bất cập tồn tại nhiều năm qua tại các trạm thu phí BOT giao thông.
Ngày 31/7 là hạn cuối triển khai hệ thống thu phí không dừng, nếu chưa hoàn thành các BOT phải xả trạm, đồng thời chịu chế tài xử lý trách nhiệm vì chậm tiến độ.
Nguyễn Tường Ánh đến khu vực Trạm BOT Ninh Xuân yêu cầu xả trạm vì ôtô dồn ứ, nhấn còi ồn ào làm vợ anh ta không ngủ được. Bị từ chối, bị cáo xông vào đánh nhân viên trạm thu phí.
Chủ đầu tư dự án BOT Xa lộ Hà Nội đề xuất lắp thêm 8 làn thu phí không dừng (ETC) tại trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội.
Ngoài nâng cấp 8 làn thu phí thủ công tại trạm BOT xa lộ Hà Nội lên tự động, nhà đầu tư muốn mở thêm bốn làn trên hai đường song hành để thu phí.
Dù đường ùn tắc gần 4 km trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, hoạt động thu phí tại trạm BOT Pháp Vân vẫn diễn ra bình thường.
Tắc đường gần 3 km trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ; tuy nhiên, hoạt động thu phí tại trạm BOT Pháp Vân diễn ra bình thường, đơn vị khai thác tuyến không xả trạm.
Mỗi năm cả nước có thêm hàng triệu phương tiện giao thông trong khi 2 thập kỷ qua chỉ 1.200 km đường cao tốc được xây dựng. Hệ quả thể hiện rõ trong dịp Tết.
Theo Cục CSGT, khi có yêu cầu xả trạm của CSGT mà trạm thu phí không chấp hành, tổ chức quản lý, vận hành sẽ bị phạt đến 70 triệu đồng.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc thay đổi mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ có thể sẽ gây ùn tắc tại các trạm thu phí, đặc biệt tại các làn thu phí một dừng.