Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ phạm đâm chết bạn gái không thoát án tử

Đức có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt sau khi đâm chết bạn gái do ghen tuông nhưng Tòa cấp cao không chấp nhận, tuyên y án tử hình.

Ngày 30/3, TAND Cấp cao tại TP HCM bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Lê Minh Đức (27 tuổi, ngụ tại huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) về tội Giết người.

Theo bản án sơ thẩm cuối tháng 8/2017, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt Đức tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Hủy hoại tài sản. Tổng hình phạt chung Đức nhận là tử hình.

Trước đó, Đức có quan hệ tình cảm với Phạm Ngọc Trang Đài. Từ năm 2013, cả hai sống chung như vợ chồng. Đầu năm 2017, Đức cùng người yêu thuê phòng trọ tại phường An Bình (quận Ninh Kiều).

Thời gian này, Đức phát hiện Đài hay nhắn tin cho một người bạn trai khác nên ghen tuông.

Khuya 20/3/2017, Đức thức giấc đi vệ sinh thì phát hiện điện thoại của người yêu có tin nhắn đến. Nam thanh niên ghen tuông, cầm dao đâm người yêu nhiều nhát.

dam chet nguoi yeu anh 1
Tòa bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo. Ảnh: Minh Anh. 

Người chị họ của Đài phát hiện sự việc đã trèo qua ban công, nhảy xuống đất tri hô. Đức chốt cửa phòng trọ, mở nắp bình xăng xe máy phóng hỏa, hòng tự sát cùng người yêu.

Người dân phá cửa, đưa cả hai đến bệnh viện cấp cứu. Chị Đài tử vong với gần 20 vết thương trên cơ thể và ngộ độc khí trong môi trường cháy. Đức may mắn được cứu sống.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không cung cấp thêm tình tiết mới để giảm nhẹ hình phạt. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, cần cách ly vĩnh  viễn.

“Chỉ vì ghen tuông vô cớ, bị cáo đã dùng dao đâm nạn nhân trong lúc bị hại đang trong tư thế nằm ngủ, làm bị hại không kịp phản ứng dẫn đến tử vong”, HĐXX nhận định.

Án tử hình dành cho kẻ cuồng ghen

Nửa đêm thấy điện thoại của bạn gái có tin nhắn, nam thanh niên nảy sinh lòng ghen nên đâm người yêu rồi phóng hỏa.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm