Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu Phương: 'Team tôi có đội hình đẹp nhất về nhiều mặt'

Nữ huấn luyện viên thẳng thắn chia sẻ lợi thế của mình so với 3 team còn lại của Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng và Tuấn Hưng.

Sau nhiều tháng tranh tài, đến thời điểm này, mỗi huấn luyện viên của The Voice 2015 sở hữu trong tay 4 thí sinh. Nói về top 4 Kiều Anh, Khánh Linh, Hoàng Dũng và Anh Duy, nữ huấn luyện viên Thu Phương cho biết các học trò của mình so với các team còn lại có đội hình đẹp nhất về nhiều mặt. 

“Theo quan điểm bản thân, đội tôi hiện giờ có thể gọi là ‘Dream team’ (đội trong mơ)”, cô thẳng thắn chia sẻ.

Thu Phương tự tin với
Thu Phương tự tin với "đội hình trong mơ".

Dù tự tin với nhiều lợi thế, tuy nhiên giọng ca Chưa bao giờ cho biết cô không có tiêu chí bắt buộc team của mình phải thắng, cũng như chưa từng bàn đến khả năng giành ngôi quán quân.

Trong live show 5 sắp tới, huấn luyện viên Thu Phương tiếp tục lựa chọn các ca khúc theo cùng chủ đề cho 4 trò cưng. Sau Ký ức tuổi thơ, Tình yêu, chủ đề đêm thi này là Hành trình gồm những câu chuyện về chính hành trình mà các giọng ca trẻ đang tìm kiếm.

Đặc biệt, Thu Phương lần này không chọn các ca khúc quen thuộc mà quyết định đặt hàng các nhạc sĩ trẻ sáng tác riêng cho học trò gồm Phạm Toàn Thắng (On my way), Tăng Nhật Tuệ (Phố thị) và Khắc Hưng (Độc ẩm). Ca khúc Đường đêm cũng do một thí sinh trong đội tự chấp bút.

Lý giải quyết định táo bạo này, Thu Phương cho biết cô muốn hướng học trò hướng tới điều mà trước giờ chưa làm cũng như giúp các em thoát khỏi chuyện phải hát lại bản hit của người khác.

Cô nói: “Khi trình diễn một ca khúc nổi tiếng, các em có cơ hội tiếp cận khán giả nhiều hơn. Thế nhưng, cái khó là phải làm khác đi, mới hơn và biến nó trở thành của mình. Việc trình diễn bài mới là cơ hội giúp các em chứng tỏ cho khán giả thấy khả năng của mình ở đâu, có đủ sức hát và thể hiện một nhạc phẩm mới toanh được hay không”.

h
Nữ huấn luyện viên đặt hàng sáng tác riêng cho top 4.

Đêm thi này, cô cũng có những tiêu chí, yêu cầu riêng đối với các học trò: "Tôi đặt ra bài toán với các học trò là tuyệt nhiên tập trung hát, phát âm cực hay, phải chắt chiu, vuốt ve từng câu chữ. Những mục tiêu này ít nhiều giúp đội tôi tạo được khác biệt 3 đội còn lại về mặt màu sắc âm nhạc cũng như thể hiện sự tôn trọng người nghe. Ngoài ra, những điều này còn giúp các thí sinh tiến bộ, hoàn thiện mình hơn mỗi ngày. Có như vậy họ mới có thể trụ lại làng nhạc Việt”.

Không chỉ trình diễn trên sân khấu, 4 ca khúc mới cũng vừa được phát hành dưới dạng single như món quà của Thu Phương dành riêng cho trò cưng.

Live show 5 của The Voice 2015 phát sóng lúc 21h10 chủ nhật (16/8) trên VTV3. Trình diễn cùng team Thu Phương là các học trò của Tuấn Hưng gồm Đăng Quang, Thu Thủy, Hà Vy và Yến Lê.

Phương Giang

Ảnh: Duy Anh

Bạn có thể quan tâm