Đề xuất giảm phí trên quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư đã đàm phán xong việc giảm phí qua trạm trên quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Tổng cục đề xuất sẽ giảm phí từ 1/11.
849 kết quả phù hợp
Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư đã đàm phán xong việc giảm phí qua trạm trên quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Tổng cục đề xuất sẽ giảm phí từ 1/11.
Nhân dịp ra mắt gói VTC Game data và Soha Game, MobiFone khuyến mãi miễn phí data một tháng cho game thủ đăng ký sử dụng gói ngày VTC Game data (VTC1) và Soha Game (SG1).
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ gần đây thường xuyên ùn tắc do mọc lên nhiều công trường sửa chữa, nâng cấp.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định phí đường bộ đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu trên quốc lộ 1 chỉ gần 4.600.000 đồng đối với xe tải cỡ lớn chứ không phải 93 triệu đồng.
Cơ quan Công an tỉnh Hưng Yên đã làm việc với các tài xế để làm rõ thông tin về người xúi giục, kích động trả phí bằng tiền lẻ gây tắc đường ở trạm thu phí số 1, quốc lộ 5.
Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng hiện nay có tình trạng thu phí BOT như kiểu “trấn lột” người dân. Chủ đầu tư xây dựng đường tránh ở một chỗ, đặt trạm thu phí ở chỗ khác.
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ yêu cầu chủ đầu tư hai trạm BOT quốc lộ 5 thu phí bình thường dù một số lái xe dùng tiền lẻ phản đối.
Đây là phương án tài chính được đặt ra sau khi giảm giá dịch vụ đi qua các trạm cho người dân huyện Đại Từ, Định Hoá và Phú Lương và thành phố Thái Nguyên.
71 dự án BOT góp phần thay đổi bộ mặt giao thông cả nước nhưng nhiều dự án kém hiệu quả tạo nên các “con voi trắng”, là gánh nặng dài hạn từ một hệ thống tài chính thiếu lành mạnh.
Từ Đồng Nai và Bình Dương về TP.HCM, cánh tài xế nhiều lần phải trả tiền khi qua hàng loạt trạm thu phí.
Ông Huỳnh Thế Du cho rằng từ việc BOT Cai Lậy "thất thủ" cần cho kiểm toán hoặc các nhà phân tích độc lập được tiếp cận thông tin để tính toán và thẩm định, đánh giá từng dự án.
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định sẽ không dời BOT Cai Lậy dù người dân và lái xe tiếp tục phản đối.
Từ ngày 21/8, tài xế đi trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ không cần phải dừng xe khi qua trạm thu phí do được sử dụng thiết bị OBU thu phí tự động.
Liên tục ùn tắc - xả trạm, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trở thành điểm nóng giữa lợi ích chủ đầu tư và tài xế, đồng thời phơi bày những góc khuất của dự án BOT.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang hài lòng khi phương án của họ đưa ra được Bộ GTVT đồng ý. Tuy nhiên, cánh tài xế lại tiếp tục lên kế hoạch gom tiền lẻ.
“Đề xuất của địa phương giảm giá vé 35.000 xuống 25.000 đồng nhà đầu tư sẵn sàng. Suy cho cùng, vẫn tủ tiền đấy thay vì thu gần 7 năm thì kéo dài 12-13 năm", Bộ trưởng Nghĩa nói.
Tiến sĩ Phạm Sanh cho rằng việc duy tu, sửa chữa tuyến quốc lộ 1 qua huyện Cai Lậy (Tiền Giang) được Bộ GTVT giao cho Công ty BOT Tiền Giang là sai nguyên tắc.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết mức phí trạm BOT Cai Lậy thu hiện nay được cho là cao nếu so với đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM.
Lực lượng chức năng ở Hải Phòng vừa phát hiện thêm 32 bánh heroin cất giấu tinh vi trong các khay tự chế, để dưới nóc trần ôtô của trùm ma túy đất Cảng.