Hiện trạng xuống cấp ở cao tốc TP.HCM - Trung Lương
Sau hơn 3 năm ngừng thu phí, lưu lượng xe cộ đi vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương tăng cao, công tác bảo trì không thường xuyên khiến cao tốc xuống cấp nặng.
169 kết quả phù hợp
Sau hơn 3 năm ngừng thu phí, lưu lượng xe cộ đi vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương tăng cao, công tác bảo trì không thường xuyên khiến cao tốc xuống cấp nặng.
Theo ước tính hiện tại của CII, tổng doanh thu tại các dự án BOT mà công ty đang khai thác dự tính đạt gần 65.281 tỷ đồng.
Sau va chạm với xe container, chiếc ôtô 4 chỗ màu trắng bị đẩy đi một đoạn và chắn ngang giữa đường, khiến giao thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương khi đó ùn tắc cả cây số.
Tài xế V.H.S. được xác định dương tính với ma túy khi lái xe trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Với vi phạm này, nam tài xế sẽ bị phạt 35 triệu đồng và tước bằng lái 23 tháng.
Hiện tại, tốc độ lưu thông trung bình trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương chỉ đạt 60-70 km/h. Theo đánh giá, đây là mức thấp, dẫn đến tình trạng thường xảy ra ùn tắc kéo dài.
Cú tông mạnh vào dải phân cách bê tông tại trạm thu phí trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương khiến đầu xe khách bị biến dạng, nhiều người trên xe hoảng hốt.
Hai ôtô 7 chỗ liên tiếp tông vào dải phân cách tại nút giao quốc lộ 30 với đường dẫn lên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, tỉnh Tiền Giang. Tai nạn khiến một tài xế tử vong.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 bắt đầu thu phí trễ hơn một tuần (ngày 8/8) so với kế hoạch ban đầu (1/8).
Mặc dù còn lo ngại về tỷ lệ dán thẻ ETC thấp và phát sinh lỗi kỹ thuật, toàn bộ hệ thống đường cao tốc trên cả nước vẫn triển khai thu phí không dừng hoàn toàn từ ngày 1/8.
Dòng tiền bổ sung giai đoạn cuối năm 2022 thậm chí còn giúp công ty có thể thanh toán sớm phần lớn trái phiếu đến hạn của cả năm 2023.
Dự án BOT 2,7 km nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương vừa được UBND TP.HCM chấp thuận dừng thực hiện.
Còn nhiều bất cập trong việc đảm bảo an toàn, nhà đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận quyết định lùi thời gian triển khai thu phí thêm 30 ngày.
Kẹt xe tại Tiền Giang khiến hàng trăm ôtô nhích từng chút trên quốc lộ 1. Nguyên nhân là cầu Mỹ Đức Tây hẹp và tài xế chưa vào được cao tốc Mỹ Thuận - Trung Lương.
Tổng vốn 12 dự án là 72.781 tỷ đồng, dự kiến triển khai theo hình thức PPP, được Sở GTVT kiến nghị TP.HCM trình HĐND xem xét, bố trí kinh phí chuẩn bị đầu tư trong năm nay.
Dự án cao tốc nối Nam Định với Ninh Bình đã hoàn tất thi công để đưa vào khai thác. Đây là tuyến cao tốc "siêu ngắn" với chiều dài 15,2 km, do cấp tỉnh làm chủ đầu tư.
Bộ trưởng Tài chính góp ý sau khi cao tốc Bắc - Nam hoàn thành có thể tính toán cho đấu thầu 4 trạm thu phí, thu trong 5-7 năm thay vì phương án 15 năm như dự tính ban đầu.
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa cho rằng nhiều tỉnh đang đi theo con đường xin cơ chế đặc thù, cho thấy quy định chung có vấn đề.
Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, La Sơn - Túy Loan... đã hoàn thành hầu hết hạng mục và dự kiến khai thác vào đầu năm 2022.
Dự án BOT giao thông sắp hoàn thành nhưng vẫn chưa xây trạm thu phí đầu vào. Đó là nghịch lý ở tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Toàn tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương đi qua TP.HCM, Long An, Tiền Giang, dự kiến hoàn tất sửa chữa cuối tháng 11.