Bộ GTVT chốt phương án xây thêm trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy
Theo phương án được Bộ GTVT duyệt, mỗi trạm thu phí sẽ hoàn vốn cho một tuyến đường, không còn lẫn lộn như trước đây.
314 kết quả phù hợp
Theo phương án được Bộ GTVT duyệt, mỗi trạm thu phí sẽ hoàn vốn cho một tuyến đường, không còn lẫn lộn như trước đây.
Năm 2019 kết thúc với nhiều phần việc dang dở của ngành GTVT và chỉ có thể hoàn thành nếu được Chính phủ tháo gỡ những nút thắt.
Chiếc xe khách chở 12 người lưu thông trên quốc lộ 1 thì bất ngờ đâm vào Trạm thu phí Bỉm Sơn. Tai nạn khiến 5 người bị thương, chiếc xe hư hỏng nặng.
Sở GTVT TP.HCM đề xuất chuyển giao dự án cầu Tân Kỳ Tân Quý từ đầu tư BOT sang sử dụng vốn công, nhằm đảm bảo công bằng cho người dân lưu thông qua khu vực này.
Bộ GTVT đang kiến nghị Chính phủ sớm cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel lập doanh nghiệp dự án để triển khai thu phí không dừng tại 33 trạm trên quốc lộ và các tuyến cao tốc.
Trước những vấn đề mới có nguy cơ làm vỡ tiến độ triển khai thu phí không dừng, lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT phân tích vướng mắc và đề xuất giải pháp trước tháng 12.
Doanh nghiệp được Bộ GTVT chỉ định cung cấp công nghệ thu phí không dừng cho 44 trạm thu phí bất ngờ xin rút lui do đầu tư nhiều năm không hiệu quả.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Bộ GTVT đã cập nhật tiến độ xử lý các điểm nóng về thu phí BOT như trạm Cai Lậy, T2, Tân Đệ, Bắc Thăng Long - Nội Bài...
Các văn bản bị bãi bỏ do không phù hợp với Luật Phí và Lệ phí cũng như việc thu phí tại một số dự án đã kết thúc.
Xây thêm một trạm thu phí trên tuyến tránh theo phương án 2 và 2 trạm thu song song với mức giá bằng nhau, doanh thu trạm nào hoàn vốn cho tuyến đường đó.
Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đề xuất xóa bỏ BOT Cai Lậy và cho thu phí lại đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Sau gần 2 năm dừng hoạt động, trạm thu phí Xa lộ Hà Nội chuẩn bị thu phí trở lại khi dự án mở rộng có tổng mức đầu tư 5.700 tỷ đồng hoàn thành.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ mong người dân và doanh nghiệp cùng chia sẻ gánh nặng phát triển hạ tầng giao thông với Nhà nước. Khi đất nước mạnh giàu thì không cần thu phí BOT nữa.
Trong khi một số dự án BOT được cho là sụt giảm doanh thu do nhiều nguyên nhân, 9 dự án khác có nguy cơ vỡ phương án tài chính nếu tiếp tục bị lùi thời gian tăng giá.
KTS Ngô Viết Nam Sơn nhận định việc thiết lập vành đai thu phí làm lợi cho những nhà cung cấp dịch vụ gắn chip, không khả thi về mặt kinh tế và gây bất tiện cho người dân.
Công điện của Thủ tướng chỉ đạo nhà đầu tư sẽ phải dừng hoạt động thu phí đối với các dự án có trạm BOT không chuyển sang thu tự động.
Trước sự phản đối của các nhà đầu tư, Bộ GTVT vừa phải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ rút lại thông báo dừng thu phí các BOT chưa ký phụ lục hợp đồng thu phí không dừng.
Theo Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, các sân bay phục vụ rất tốt cho du lịch. Vì thế, ông tha thiết đề nghị các tỉnh linh động cho ngành giao thông ứng vốn thực hiện quy hoạch.
Doanh nghiệp sở hữu trạm thu phí T2 "kêu" sụt giảm nguồn thu sau hơn một tháng dừng thu phí và đề nghị trả lại dự án cho Nhà nước.
Trước bức xúc của cử tri liên quan đến dự án BOT đặt "nhầm chỗ", Chủ tịch Quốc hội khẳng định BOT là chủ trương đúng đắn, huy động vốn từ các thành phần kinh tế tham gia.